Cách chữa lành móng bằng một vài bước đơn giản trong cuộc sống hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Những vật dụng hàng ngày phổ biến như nước tẩy sơn móng, nước rửa tay và sản phẩm vệ sinh đều gây hư tổn không những cho móng mà còn làm tăng tốc độ quá trình lão hóa bàn tay.

Vitamin E

Thoa trực tiếp dầu vitamin E lên móng tay giúp cải thiện tuần hoàn máu và kích thích tăng trưởng cho móng tay.

Dầu dừa

Dầu dừa giàu chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và kháng nấm, giúp tăng cường sức khỏe cho móng. Bạn nên làm ấm dầu dừa rồi thoa lên móng tay và các vùng da xung quanh, massage nhẹ nhàng cho đến khi dầu dừa thẩm thấu hết.

Empty

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng tích cực trong quá trình kích thích tăng trưởng móng và làm trắng móng tay bị ố vàng. Bạn hãy cho một thìa giấm táo vào ly nước ấm, chấm tăm bông vào ly rồi thoa đều lên móng.

Tinh dầu trà

Tinh dầu trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm rất mạnh. Bạn cần pha 2 giọt tinh dầu trà với 1/2 thìa cà phê dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân hay dầu dừa, thoa đều lên móng và vùng da xunh quanh rồi massage nhẹ nhàng.

Empty

Chanh

Chanh chứa hàm lượng cao vitamin C, giúp làm trắng và làm móng chắc khỏe hơn. Lấy nước cốt 1/2 quả chanh hòa vào cốc nước ấm, ngâm móng tay vào trong cốc nước trong vài phút rồi lau sạch.

Dầu ô liu

Dầu ô liu giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng móng rất tốt. Hàm lượng vitamin E cao trong dầu ô liu giúp sửa chữa những khuyết điểm trên móng và kích thích sinh trưởng. Nên làm ấm dầu ô liu, thoa lên móng, massage nhẹ nhàng từ 5 - 10 phút.

Lỏng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng chứa hàm lượng lớn vitamin A và các axit béo, giúp phục hồi móng tay yếu, mỏng, giòn hữu hiệu. Mật ong có khả năng kháng nấm. Trộn lòng đỏ trứng gà với 1/2 thìa cà phê mật ong ấm, thoa lên móng tay, để trong 15 phút rồi rửa sạch.

Empty

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh chứa nhiều axit béo, khoáng chất và các chất chống oxy hóa, thúc đẩy móng phát triển chắc khỏe. Dùng dầu hạt lanh thoa lên móng tay, massage nhẹ nhàng trong vài phút.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân chứa hàm lượng cao vitamin A, B, E, giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng và sửa chữa những khiếm khuyết trên móng tay, làm mềm lớp biểu bì. Làm ấm dầu hạnh nhân, thoa đều lên móng, massage nhẹ nhàng từ 2 - 3 phút.

Dầu jojoba

Dầu jojoba chứa nhiều axit béo, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp làm móng tay chắc khỏe và dày hơn. Làm ấm dầu jojoba, thoa lên móng tay, massage nhẹ nhàng từ 2 - 3 phút.

Cẩn trọng với những thứ bạn thoa lên tay:

Nước rửa tay thường chứa cồn. Cồn không những làm khô da mà còn làm khô móng. Cồn khiến da tay mất nước, khiến móng giòn và dễ gãy. Tốt hơn hết bạn nên rửa tay bằng xà phòng kháng khuẩn và lau khô ngay lập tức nếu phải dùng nước rửa tay.

Mang găng tay khi dọn dẹp hoặc làm vườn. Sản phẩm rửa kính không độc hại nhưng chắc chắn sẽ gây hại cho móng. Bạn cần che bàn tay lại để ngăn độ ẩm bị lấy đi. Nếu quên đeo găng tay, bạn cần thoa kem dưỡng da tay ngay.

Không dùng nước tẩy sơn móng chứa a-xê-tôn. Không chỉ tẩy đi lớp sơn móng, a-xê-tôn còn khiến móng yếu dần theo thời gian. A-xê-tôn trong suốt, mùi nồng và rất dễ bắt lửa vì cồn isopropyl thường được dùng trong quá trình tạo a-xê-tôn. Vì vậy, bạn nên chọn nước tẩy sơn móng không chứa a-xê-tôn có bán ở hầu hết các hiệu thuốc.

Massage móng tay sẽ kích thích lưu lượng máu đến khu vực này từ đó sẽ giúp chúng mọc dài và khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần sử dụng kem dưỡng da giữ ẩm nhẹ nhàng massage lên bàn tay, móng tay. Bạn nên có thói kem này sau khi rửa tay để da tay và móng không bị khô.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link