Học lỏm công thức tẩy lông tại nhà cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Hãy vào thực hiện những công thức tẩy lông tại nhà chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của bạn, qua một vài bước thực hiện đơn giản nhưng kết quả tuyệt vời.

lam-dep-phunutoday 1

 

Công thức tẩy lông tại nhà bằng mật ong, đường và chanh

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Mật ong

- Đường trắng

- Nước cốt chanh

- Miếng vải cotton sạch

-Kem dưỡng ẩm

lam-dep-phunutoday 2

 

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn cho một thìa mật ong vào bát, đổ thêm 1 thìa nước cốt chanh và một thìa đường trắng. Nên đựng vào bát sứ hoặc kim loại, tránh đựng bát nhựa vì ở bước sau chúng ta sẽ đun cách thủy.

Bước 2: Bạn khuấy đều tất cả những hỗn hợp ở trên cho đến khi đường tan hoàn toàn.

Bước 3: Bạn cho bát vào một chiếc nồi miệng rộng, đun hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp sủi bọt thì lấy bát ra và tiếp tục khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết bọt.

Bước 4: Bạn để hỗn hợp nguột bớt và đợi cho đến khi hỗn hợp này đặc sánh lại.

Bước 5: Khi hỗn hợp bớt nóng, vẫn còn sánh thì bạn thoa leen vùng da chân hoặc cánh tay (ở khu vực cần tẩy lông).

Bước 6: Bạn dùng một miếng vải cotton sạch đặt lên vùng da vừa thoa hỗn hợp mật ong – đường – chanh sao cho hỗn hợp dính vào miếng vải cotton.

Bước 7: Sau một vài phút, bạn giật miếng vải ngược với chiều lông mọc thật nhanh chóng. Giật càng nhanh càng tốt để tăng hiệu quả và bớt đau.

Bước 8: Bạn rửa thật sạch vùng da vừa tẩy lông bằng nước lạnh rồi thấm khô bằng khăn bông mềm. Sau đó thoa một lớp kem dưỡng da lên vùng da đó.

Một số lưu ý khi sử dụng công thức tẩy lông tại nhà bằng mật ong – đường – chanh là bạn phải làm sạch và tẩy tế bào chết ở vùng da cần tẩy lông. Bạn nên tẩy lông theo cách này từ 1 đến 2 tháng và nếu có biểu hiện dị ứng thì nên ngừng sử dụng cách này ngay.

Công thức tẩy lông tại nhà bằng đường và nước cốt chanh

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Đường kính

- Nước cốt chanh

- Nước sạch

-Kem dưỡng ẩm

lam-dep-phunutoday 3

 

Thực hiện:

Bước 1: Bạn trộn đều 3 nguyên liệu: đường kính, nước cốt chanh và nước sạch theo tỷ lệ lần lượt là 3:10:10.

Bước 2: Sau khi trộn đều, dùng cọ hoặc chổi trang điểm phết hỗn hợp lên trên da theo chiều lông mọc.

Bước 3: Đợi khoảng 15 phút, bạn dùng nước mát để rửa sạch da kết hợp với xoa nhẹ để lông bong tróc ra theo hỗn hợp tẩy lông này.

Bước 4: Bạn thấm khô da bằng bông gòn mềm và sau đó thoa kem dưỡng da để làm dịu da.

Công thức tẩy lông tại nhà bằng đường – nước cốt chanh sử dụng chanh là nguyên liệu chính vì chanh vừa có tác dụng triệu lông, vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông và làm sạch da rất hiệu quả.

Tránh việc nhổ lông, cạo lông vì những hành động này khiến lỗ chân lông to, gây thâm da, da bị tổn thương và thậm chí còn khiến lông mọc nhanh hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn