Học mẹ bầu bí quyết ấy lại "vòng eo 60" như thời thiếu nữ chỉ 3 tháng sau sinh

18:30, Thứ sáu 04/08/2017

( PHUNUTODAY ) - Tăng 22kg trong cả thai kỳ nhưng chỉ 3 tháng sau sinh, chị Trần Trang đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như thời con gái.

Mặc dù mang bầu lần 2 và đến tuần thứ 34 đã tăng 16kg nhưng chị Trần Trang (sinh năm 1988, đang làm nhân viên văn phòng tại một công ty chứng khoán Tp.HCM) vẫn khiến nhiều người ao ước với thân hình thon gọn, không hề bị nặng nề của mình.

Trước đó khi mang bầu bé lớn, tuy tăng 22kg nhưng chị đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời con gái chỉ sau 3 tháng, đặc biệt sau 6 tháng, vòng eo như mang bầu 5 tháng của chị đã nhanh chóng trở về đúng chuẩn 60cm. Chị cho biết tất cả đều có bí quyết riêng của mình. 

vong-eo-60-1

Chị Trần Trang đang mang bầu lần 2 ở tuần thứ 34

Sữa mẹ là “mỹ phẩm” chăm sóc da tuyệt vời

Chị chia sẻ, sau sinh, cân nặng của chị lên tới 68 kg. Đó là cả một cơn ác mộng với người phụ nữ vì toàn thân chi chít những vết rạn và bụng thì nhìn đúng như đang mang bầu 5 tháng.

Thế nhưng, may mắn là bà mẹ này có rất nhiều sữa. Ngoài cho con bú no, trong 8 tháng đầu mỗi ngày chị đều hút được từ 1,5 - 2 lít sữa trữ đông. Số sữa đó mẹ bỉm này đã từ thiện cho ngân hàng sữa mẹ giúp được rất nhiều mẹ thiếu sữa cho con bú, đó là một niềm vui rất lớn đối với chị Trang.

vong-eo-60-2

Hình ảnh chị Trang khi đang mang bầu lần đầu

Chia sẻ về bí quyết giảm cân, chị bật mí: "Vì sinh mổ nên mình không thể nịt bụng cũng như tập thể dục sớm được. Sau sinh 1 tháng, mình bắt đầu đi bộ lại nhẹ nhàng trên máy chạy, mỗi ngày khoảng 30 phút, đồng thời thay đổi chế độ ăn uống giàu đạm, rau củ, trái cây. Mỗi bữa mình chỉ ăn nửa bát cơm.

Nhờ kiên trì vậy sau 3 tháng, mình đã về lại vóc dáng thời con gái với cân nặng 52kg. Những vết rạn không thể biến mất nhưng cũng mờ dần. Về vùng bụng, mỗi tuần mình chườm nóng bằng muối biển 3 lần, mỗi lần 30 phút và xông hơi tuần 2 lần với xả, chanh.

4 tháng sau sinh, mình bắt đầu tự tập bụng tại nhà, mỗi ngày 30 phút thôi nhưng hiệu quả lắm. Bụng mình sau sinh là 78 cm vậy mà sau thời gian tập luyện đã xuống còn 60cm".

vong-eo-60-3

Chỉ 3 tháng sau sinh, chị Trần Trang đã nhanh chóng lấy lại cân nặng như thời con gái. Vòng eo sau sinh như mang bầu 5 tháng của chị cũng nhanh chóng trở về số đo 60cm

Hiện tại, mặc dù mang bầu nhưng da mặt chị vẫn rất đẹp. Chia sẻ bí quyết chăm sóc da của mình, bà mẹ 2 con bật mí: "Mình dùng chính sữa của bản thân để massage lên da mặt mỗi sáng và tối. Ngoài ra mỗi tuần 1 lần mình đắp mặt nạ nghệ mật ong.

Hầu như tất cả các sản phẩm mình dùng đều từ thiên nhiên để tránh ảnh hưởng đến bé. Mình nhận thấy bản thân mình giảm cân nhanh vì cho con bú và tự chăm con, có giúp việc thì mẹ nhàn nhưng mà lâu giảm cân lắm".

Phụ nữ đơn giản lắm, chỉ cần chồng quan tâm động viên, vậy là đủ!

Ở lần mang bầu thứ 2, chị không còn vật vã ốm nghén như "tập 1". Có lẽ, đúng như các cụ nói “đổi đầu con, tình trạng ốm nghén cũng thay đổi”.

Tuy nhiên, cơ thể bà bầu cũng không còn khoẻ như lần đầu. Chị bị đau lưng từ những tuần đầu tiên, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, mất ngủ. Nhưng may thay cân nặng không bị tụt để ảnh hưởng tới em bé.  

vong-eo-60-5

Mang bầu lần 2 nhưng chị vẫn sở hữu thân hình gọn gàng, không hề nặng nề

Theo chị Trang, ngoài uống các loại vitamin bổ sung thì chị  ăn nhiều trái cây hơn. Nói chung, đồ ăn thời kỳ mang thai đa dạng, gần như khi bầu và sau sinh đều không ăn kiêng bất kì thứ gì.

Đôi khi ngắm nhìn cơ thể với những vết rạn da, ngực, mông không còn như thời con gái lòng mình buồn lắm, nhưng nghĩ đến con yêu trong bụng là mọi thứ đều như giảm đi phần nào. Nhưng chị luôn động viên bản thân sau sinh lại bước vào cuộc chiến chăm con và lấy lại vóc dáng.

vong-eo-60-6

Gia đình nhỏ của chị Trần Trang sắp chào đón thiên thần thứ 2

Phụ nữ luôn mặc cảm về cơ thể sau sinh với tất cả mọi người và đặc biệt với chồng mình. Chị may mắn khi ông xã luôn luôn động viên, câu cửa miệng của anh lúc nào cũng là “Anh thấy em có khác gì đâu? Vẫn đẹp như xưa, thậm chí còn đẹp hơn ấy”.

Phụ nữ đơn giản lắm, chẳng cần chồng giúp gì đâu, chỉ cần đôi lời hỏi thăm quan tâm, sự động viên thấu hiểu và hãy tin tưởng, bảo vệ vợ dù có ai nói gì, thế là đủ rồi.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Huệ Anh