5 ngày "trốn cả thế giới", cặp vợ chồng Việt đi phượt 1800km để tìm lại khoảng trời riêng

( PHUNUTODAY ) - Gửi 2 con cũng đã cứng cáp về quê chơi với ông bà. Cặp vợ chồng này đã có một chuyến đi dài để xả hơi sau 6 năm kết hôn nhà và 20 năm làm bạn.

Khi đã lập gia đình, hoặc bận rộn với công việc, sự nghiệp bản thân, chúng ta gần như không còn thời gian và khoảng trời riêng cho bản thân mình nữa. Đa số phụ nữ có xu hướng dành cả tuổi xuân để quan tâm cho tổ ấm nhỏ, những người họ thương yêu, thậm chí chăm lo cho chồng con hơn cả bản thân mình, xếp những ước vọng, đam mê vào một góc nhỏ ký ức. Để rồi nhiều lúc, họ khát khao khi nhìn thấy những cô gái trẻ tự do bay nhảy khắp nơi, không vướng bận điều gì.

1-di-phuot

Thuận Thảo - bà mẹ 8X trẻ trung mê 'xê dịch' (Ảnh: NVCC)

3 năm sinh 2 đứa, nuôi con sữa mẹ hoàn toàn, đi làm giờ hành chính, thích làm đồ thủ công – chị Thuận Thảo (dược sĩ, sống tại Hà Nội) đích thị là một bà mẹ kiểu mẫu. Chồng chị rất bận nên ít chia sẻ việc nhà, ông bà nội ngoại lại ở xa, chị chỉ có một bác giúp việc đỡ đần thêm việc nhà cửa và chăm con.

Trong khoảng 3 năm ấy, chị chỉ có thể đi những chuyến du lịch 'nhẹ nhàng', đem theo cả bọn nhỏ với một núi đồ đạc đính kèm. Cuộc sống ấy hoàn toàn khác với thời thanh xuân sôi nổi mà chị đã từng 'vùng vẫy' khắp nơi, từ châu Á sang châu Âu. Nếu kể ra những nơi từng đi qua, chắc hẳn nhiều bà mẹ trẻ sẽ ngưỡng mộ chị Thảo vô cùng.

2-di-phuot

Bận rộn suốt nhiều năm trời, vợ chồng chị Thảo quyết định nghỉ ngơi một thời gian, cùng nhau lên đường du hí, thực hiện lời hứa đầu năm: cùng nhau đi 'bụi' khắp đất nước (Ảnh: NVCC)

Sau khi kết hôn với người bạn đời gắn bó với chị từ năm 16 tuổi, Thuận Thảo đã tạm gác niềm đam mê 'xê dịch' để chăm sóc tổ ấm nhỏ, chẳng khác gì những bà mẹ ngoài kia. Thấu hiểu và trân trọng mọi điều chị dành cho gia đình, nên cuối tháng 7 vừa qua, chồng chị đã tặng món quà vô cùng tuyệt vời cho vợ - đó là chuyến du lịch 'xuyên nửa Việt' 5 ngày 4 đêm với biết bao điều thú vị.

Trở về, bà mẹ trẻ đã chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm của mình, với hy vọng tiếp thêm động lực để nhữn người mẹ khác tìm lại niềm hạnh phúc riêng, yêu bản thân mình nhiều hơn.

Chị Thảo tâm sự: 'Hồi sinh viên mình có hay đi du lịch cùng các bạn, sau đó du học ở Pháp cho mình cơ hội đi một số nước châu Âu, mình cũng từng được trao đổi học tập Thái Lan, Malaysia, Singapore và gần đây nhất hồi tháng 6 mới vừa nhờ chồng chăm con giúp 3 ngày để du lịch Luang Prabang cùng cô bạn thân để kỷ niệm sinh nhật mình.

Nói du lịch là đam mê thì không hẳn, nhưng mình thấy mỗi lần đi đều học hỏi được thêm rất nhiều điều, không chỉ là khám phá nơi mình đến mà còn là hiểu hơn về bản thân mình trong những hoàn cảnh sống khác nhau.

3-di-phuot

Ảnh kỉ niệm nơi chị Thảo đã đi qua (Ảnh: NVCC)

Càng đi nhiều, thấy nhiều sẽ có cái nhìn bao dung nhân hậu hơn với con người, tâm trí cũng cởi mở hơn để dễ dàng học hỏi, tiếp thu cái mới. Và điều đó là 'thực phẩm' cần thiết để chúng ta 'đổ đầy' bản thân mình, giúp mình lớn lên, trưởng thành hơn.

Năm nay 2 bạn bé cũng đã cứng cáp (5 tuổi và 3 tuổi) được nghỉ hè 2 tuần nên mình gửi con về quê chơi với ông bà. Thú thực, đây là chuyến đi 'dài nhất' vợ chồng mình được xả hơi sau 6 năm về chung nhà và 20 năm làm bạn, có lẽ cũng là dấu mốc đáng nhớ nhất'.

4-di-phuot

Đi đâu cũng được, miễn là đi CÙNG NHAU! (Ảnh: NVCC)

Vợ chồng chị Thảo xuất phát lúc 5 giờ 30 sáng ngày 19/7, quay về Hà Nội lúc 13 giờ ngày 23/7. Suốt quãng đường 1800km, cặp vợ chồng 'trốn con' đã ghé thăm rất nhiều nơi, ăn nhiều món ngon và chụp cả tá ảnh kỉ niệm. Trở về đã được 2 tuần, nhưng chị vẫn còn nguyên cảm xúc, đọng lại bằng những dòng chia sẻ rất thú vị, đượm chất 'bụi', đọc đến đâu cảm thấy thích thú đến đó, khá sinh động và dễ thương.

Ngày 1, Hà Nội - Đồng Hới 510km. Đi sớm 5 - 6h sáng, gần trưa đến Vinh, ghé làng Sen thăm quê Bác. Ngay cổng làng có lươn xào, bê tái chanh 120k, cơm canh giá hợp lý.

Chiều trên đường vào Quảng Bình, ghé bãi Đá Nhảy ngay cạnh đường 1A, đồi cát Quang Phú đúng lúc hoàng hôn đẹp vô cùng.

Ngày 2, chơi Quảng Bình, động Thiên Đường, suối Moọc, sông Chày. Chiều tối chạy Quảng Bình - Huế 180km.

5-di-phuot

Những vé đường bộ kỷ niệm quãng đường 1800km ý nghĩa của hai vợ chồng (Ảnh: NVCC)

Ngày 3, sáng chơi ở Huế, đến chơi nhà bạn và thăm lăng Khải Định. Trưa chiều Huế - Đà Nẵng - Hội An 130km. Nghỉ ở Little May's Homestay, nhỏ xinh xắn và dễ chịu lắm, 2 bạn chủ nhà nhiệt tình.

Ngày 4, Hội An - Vinh. Sáng chạy về Đà Nẵng ăn mỳ Quảng ếch, 2 đứa 5 bát thập cẩm no kềnh. Ngon phết. Trên đường ra ghé thăm nghĩa trang Trường Sơn, mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tối đến Vinh muộn, hơn 7h, ăn hải sản Đại Dương chờ rất lâu nhưng đồ ăn đặc sắc.

Ngày 5, Vinh - Hà Nội 300km. Sáng bơi ở Kim Liên, ăn súp lươn thỏa thuê rồi túc tắc lái xe về.

10-di-phuot

Bữa sáng ở thành Vinh (Nghệ An) (Ảnh: NVCC)

Vậy là hành trình khám phá 1 nửa Việt Nam của vợ chồng chị Thảo khép lại nhẹ nhàng và không có sự cố gì nghiêm trọng. Rất nhiều người quan tâm hỏi han, chị đều vui vẻ chia sẻ lại tất cả những gì mình biết, cực hữu ích cho các gia đình muốn đi chơi xa tự túc giống vợ chồng chị. Tuy 'trốn con' nhưng chị Thảo cảm thấy đó là chuyến đi đáng giá, hoàn toàn không có gì nuối tiếc.

6-di-phuot

Bãi đá nhảy ở Quảng Bình (Ảnh: NVCC)

7-di-phuot

Thuận Thảo xinh tươi trên đồi cát Quang Phú (Ảnh: NVCC)

Trước chuyến đi, chị Thảo chuẩn bị khá cẩn thận, và tổng chi phí chuyến đi khá nhẹ nhàng, chỉ khoảng 8 triệu đồng mà toàn ăn chỗ ngon, ngủ chỗ sạch đẹp. 'Mình search google sẵn các điểm đến, ăn uống, khách sạn khả thi vì xác định đi không áp lực thời gian.

8-di-phuot

Trầm trồ với con đường đẹp tuyệt xuyên qua đồi cát, thế mới biết nước mình đẹp chẳng kém gì Tây (Ảnh: NVCC)

9-di-phuot

Bữa ăn ngon tuyệt bên bờ sông Chày (Ảnh: NVCC)

Trên xe mua sẵn bánh mỳ ngọt để được 4 - 5 hôm, 1 két nước suối, hoa quả đủ ăn dọc đường (quýt, mận, đào, ổi), socola, thuốc men, nước rửa tay khô, giấy ướt, mũ, ô, chăn mỏng...'. Kinh nghiệm làm mẹ bỉm sữa suốt bao năm quả không lãng phí chút nào!

11-di-phuot

Có khi, hai người chọn homestay đáng yêu thế này để dừng chân... (Ảnh: NVCC)

12-di-phuot

... hoặc có khi một giấc ngủ trưa bên vệ đường cũng đủ (Ảnh: NVCC)

Nói về hành trình trên, người mà chị Thảo nhắc đến nhiều nhất chính là ông xã - bạn đồng hành đặc biệt kiêm 'thợ chụp ảnh' suốt gần 2000km. 'Đi cùng nhau rất vui, và bọn mình thường chăm chú quan sát để nhắc nhở đứa đang lái về biển báo, tốc độ, rồi nhìn hộ đường bên này bên kia, xa gần các thứ... Có lúc cũng buồn ngủ nhưng hầu như luôn CÙNG NHAU lái xe như thế, vì để đứa kia lái 1 mình không yên tâm, sợ bạn buồn!'.

13-di-phuot

Nhí nhảnh ở Hội An thơ mộng (Ảnh: NVCC)

14-di-phuot

Nhà hàng cao nhất Hội An, nơi chị Thảo cảm thấy ngập tràn yêu thương hạnh phúc bên ông xã (Ảnh: NVCC)

15-di-phuot

1800km - hành trình ý nghĩa nhất mà chị Thảo trải nghiệm sau khi đã lập gia đình (Ảnh: NVCC)

20 năm quen biết nhau, 6 năm chung nhà và có 2 nhóc tì xinh xắn, cả 2 đều bận rộn công việc riêng, cứ tưởng thú rong chơi sẽ phai nhạt ít nhiều và chẳng ai còn muốn nhấc chân đi, thế mà ngược lại, vợ chồng chị Thảo lại càng ngày càng yêu thương nhau hơn, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm sống qua những lần cùng nhau 'xê dịch'. Chị cũng cảm thấy mình may mắn với anh xã luôn dành ưu tiên cho tình cảm gia đình và tôn trọng vợ.

16-di-phuot

Mì Quảng ở Đà Nẵng (Ảnh: NVCC)

'Phụ nữ còn độc thân thì cứ tận hưởng tự do đi, có chồng con rồi không bao giờ quay lại được đâu, tuy rằng khi ấy mình sẽ hạnh phúc theo kiểu khác nhưng mãi mãi không phải là tuổi trẻ, không thể bay, không thể phiêu, không thể điên'. Thuận Thảo dí dỏm đúc kết kinh nghiệm.

17-di-phuot

Hãy tận hưởng tuổi trẻ, khi còn có thể (Ảnh: NVCC)

Ngắm nghía những hình ảnh 'sống ảo' của vợ chồng chị Thảo tại các nơi họ đi qua từ Bắc vào miền Trung, bao cô gái ước ao về già được nắm tay chồng đi khắp thế gian giống vậy.

Điều đẹp đẽ nhất mà chị Thảo mang đến cho chị em phụ nữ không hẳn là bản review chi tiết cả chuyến đi, mà đó là tinh thần yêu cuộc sống, yêu bản thân, biết tận hưởng thời gian để tạo khoảng không gian cho riêng mình, cân bằng lại chính mình sau những tháng ngày chìm ngập trong công việc và con cái.

Đâu phải cứ làm mẹ làm vợ thì phải giam mình trong đủ thứ không tên trong nhà?