Học ngay công thức dập tắt hơi thở "bốc mùi" hiệu quả tức thì chỉ với nguyên liệu rẻ bèo

( PHUNUTODAY ) - Những phương pháp rất đơn giản từ những nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

Trà xanh

Trà xanh được coi như thức uống có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Không chỉ giúp giảm cân, trị mụn, làm trắng da, uống trà xanh còn giúp bạn hạn chế được tối đa tình trạng hôi miệng. Hợp chất poly-phenol có trong trà xanh có thể ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn trong miệng.

Ăn 1 quả táo

thuc-pham-tri-hoi-mieng-2

Một số loại thực phẩm là nguyên nhân gây ra hơi thở hôi, vì vậy một trong những biện pháp khắc phục đơn giản nhất là hạn chế ăn chúng. Tránh các loại thực phẩm có tính axit cao hoặc có hàm lượng fructose cao vì cả hai thứ này khuyến khích sản xuất vi khuẩn.

Đối với một bữa ăn nhẹ nhanh chóng và dễ dàng giúp hạn chế hơi thở hôi, hãy ăn 1 trái táo hoặc 1 cốc sữa chua. Táo có nhiều chất xơ và pectin heteropolysaccharide, kích thích sản xuất nước bọt, hoặc sữa chua sẽ làm giảm vi khuẩn trong miệng.

Quế

Giống như hạt thì là, quế là có chứa chất khử trùng hiệu quả. Thêm vào đó, tinh dầu quế giúp tiêu diệt mầm bệnh giúp hơi thở thơm mát trong thời gian dài.

thuc-pham-tri-hoi-mieng

Chanh

Để chữa hôi miệng hiệu quả, bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với nước dùng để súc miệng. Tính axit cao trong chanh có tác dụng cực tốt tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Nên sử dụng chanh thường xuyên, vừa làm trắng răng vừa giúp thơm miệng.

Rau mùi tây

Rau mùi tây chứa rất nhiều chất diệp lục, sẽ giúp kiểm soát mùi hôi miệng. Bạn chỉ cần nhai lá mùi tây trong 1 - 2 phút, sẽ thấy ngay hiệu quả tức thì, miệng sẽ hết ngay mùi hôi trong giây lát.

thuc-pham-tri-hoi-mieng-1

Nhai vỏ trái cây

Rửa sạch vỏ chanh hoặc cam rồi nhai chúng sẽ giúp hơi thở thơm mát ngay lập tức, axit citric trong loại vỏ này khuyến khích tuyến nước bọt sản xuất nhiều hơn.

Bột nở

Nghe thật kỳ lạ đúng không, nhưng thực tế thì bột nở có công dụng trị hôi miệng cực tốt. Bạn chỉ cần dùng bột nở để đánh răng sẽ giúp đẩy lùi được vi khuẩn gây hôi miệng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link