Hướng dẫn cách chọn loại son dành cho môi khô đúng chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Môi khô có thể do thời tiết, thiếu nước, thiếu chất hay cũng có thể do chính cách chăm sóc môi của bạn. Vậy môi khô nên dùng son gì cho đẹp?

Đôi môi là một trong những phần được chú trọng nhiều nhất trên khuôn mặt. Một đôi môi hồng hào tươi tắn và căng tràn sức sống sẽ giúp khuôn mặt bạn thêm phần nổi bật, không chỉ vừa đẹp, mà còn đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu với làn môi.

Nếu môi bạn thường xuyên khô, thậm chí là nứt nẻ, thì tác hại tiêu cực đầu tiên là bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu, đôi khi là đau đớn nếu da môi bong tróc. Điều này còn gây mất thẩm mĩ, màu môi không còn vẻ tươi tắn tự nhiên, khiến chúng ta chẳng thể tự tin trước đám đông.

Môi khô luôn là vấn đề muôn thuở của các chị em phụ nữ. Không chỉ do yếu tố thời thiết như sương muối, khô hanh, mà còn do nhiều nguyên nhân khác như cơ thể thiếu nước, chưa chăm sóc môi đúng cách, hoặc do chính những loại son trang điểm mà bạn đang sử dụng gây nên.

Vì vậy, chị em nào có đôi môi khô nên lưu ý điều sau:

cach-chon-loai-son-phu-hop

1. Nên chọn son dưỡng môi

Son dưỡng môi chắc chắn là sự lựa chọn cần thiết đối với những ai có làn môi khô. Đa phần son dưỡng đều có thành phần dầu gốc thực vật như: Dầu cám gạo, dầu quả bơ, dầu hạnh nhân, bơ shea, sáp ong, sáp candelilla…Vì thế khi thoa lên môi vô cùng mềm mịn, nó tạo ra một lớp màng ngăn khóa ẩm, ngăn chặn sự thoát hơi nước trên bề mặt môi.

Do đó da môi không bị bong tróc thêm nữa. Bạn có thể sử dụng son dưỡng để thoa trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, một nhược điểm của loại son này là thường không có màu hoặc màu rất nhạt.

Vì vậy, nếu phải thường xuyên ra ngoài và muốn cải thiện một vẻ ngoài tươi tắn và nổi bật hơn hẳn, thì bạn chỉ nên dùng son dưỡng làm lớp lót sau đó đánh son màu lên trên.

2. Son màu có thành phần dưỡng ẩm

Nếu muốn nhanh chóng và tiện lợi, bạn có thể chọn mua những thỏi son màu có thêm thành phần dương ẩm. Đặc điểm sau khi tô những loại so này là son không bị khô lại nhanh chóng, mà có chút hơi bóng nhẹ, môi mềm tự nhiên.

Ngoài ra, son bóng rất hợp cho môi khô.

3. Môi khô không nên thoa son kem và son lì

cach-chon-loai-son-phu-hop-1

Son kem và son kem lì là 2 dòng son môi ở dạng lỏng thường được đựng trong lọ, khi tô son phải dùng cọ môi. Đa phần những dòng son này, ngay sau khi thoa lên môi sẽ khô lại trong vòng 1 -2 phút, nó không có cảm giác bóng bẩy mà gần như ăn vào da thật của bạn.

Khi nói chuyện, nền son bị nứt ra theo các rãnh trên môi trông có vẻ mất tự nhiên. Ngoài ưu điểm lên màu chuẩn và độ bám màu cao thì nó cũng mang lại một nhược điểm khá lớn là dễ làm cho da môi khô lại, kể cả với những ai môi không bị bong tróc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link