Trót dại vay 3,5 triệu qua App, người phụ nữ khốn đốn với khoản nợ "khủng" sau 6 tháng

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ Bình Định vay tiền qua App với số tiền 5 triệu đồng, tuy nhiên khoản vay thực nhận chỉ 3,5 triệu. Thế nhưng, chỉ 6 tháng sau, số nợ đã lên đến 100 triệu.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày hôm nay 23/6, Công an tỉnh Bình Định đã phát đi cảnh báo người dân cẩn trọng khi vay tiền qua ứng dụng trên điện thoại, hay còn gọi App vay tiền.

Theo đó, cách đây không lâu, chị H. sống tại một xã ven biền của huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định thấy trên điện thoại di động liên tục xuất hiện lời mời cho vay tiền nên tò mò xem thử.

Người phụ này này nhẹ dạ, thấy thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh, tuy lãi suất cao những nghĩ chỉ vay vài triệu rồi nhanh chóng trả tiền nên đã tiến hành thủ tục vay với số tiền 5 triệu đồng.

Người dân nên tỉnh táo với những App cho vay tiền trên mạng xã hội (Ảnh Người Lao Động)

Người dân nên tỉnh táo với những App cho vay tiền trên mạng xã hội (Ảnh Người Lao Động)

Tuy nhiên, khoản tiền thực nhận chị H. có được chỉ 3,5 triệu đồng, trong 1 tháng phải trả lãi và gốc 5,5 triệu đồng. Do không kịp chạy tiền trả nợ đúng hạn, chị H. bị nhân viên của App vay tiền hăm dọa rồi hướng dẫn chị tiếp tục vay để trả nợ cho khoản nợ trước đó. Cứ thế, từ số tiền thực nhận ban đầu 3,5 triệu đồng, chỉ sau 6 tháng, chị H. đã phải gánh cả tiền gốc lẫn số lãi "cắt cổ" lên đến hơn 100 triệu đồng từ App.

Không kịp xoay tiền trả nợ đúng hạn nên chị H. đành đi vay "nóng" bên ngoài để thanh toán dần cho App. Vô tình, chị H. lâm vào cảnh "một cổ hai tròng" không cách nào tháo gỡ trong khi  trả lãi không dứt. Do không thể kham nổi tiền nợ nữa, chị H. đã hủy số điện thoại của mình để cắt đứt liên lạc với nhân viên App vay tiền.

Sau đó, trên Facebook và Zalo của những người thân chị H. bắt đầu xuất hiện hình ảnh chị H. tay cầm chứng minh nhân dân đính kèm thông tin nói chị H. là kẻ lừa đảo... Không riêng chị H., nhiều người thân trong gia đình chị cũng bị các đối tượng đính kèm thêm trong bảng thông tin lừa đảo do nhân viên của App vay tiền liên tục đăng tải trên mạng xã hội. Nhóm đối tượng trên còn tuyên bố, nếu không trả nợ thì sẽ tiến hành các biện pháp như thế và sẽ có cách khác "mạnh tay" hơn để thu hồi nợ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn