Học sinh mẫu giáo tử vong vì bị cửa tủ đè

15:30, Thứ ba 20/05/2014

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc đi tham quan trường tiểu học để chuẩn bị cho năm học mới, bất ngờ cánh cửa bằng bê tông của thư viện đổ sập, đè lên Dũng khiến bé tử vong.

Ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận 9 (TP HCM) cho biết đang tiến hành thu thập chứng cứ, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của em Nguyễn Tấn Dũng (6 tuổi, ngụ phường Long Thạnh Mỹ, Q.9).


Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang - nơi xảy ra vụ việc.

Theo đó, vào 9h sáng cùng ngày, Trường mầm non Sơn Ca (quận 9, TP HCM) tổ chức cho học sinh lớp lá đến trường tiểu học Nguyễn Minh Quang để tham quan nơi học của các em trong năm học tới.

Sau khi tham quan xong công trình Thư viện Xanh (nằm trong khuôn viên trường), các bạn trong lớp của Dũng đã đi ra trước. Dũng và hai bạn cùng lớp đi theo phía sau.

Bất ngờ lúc này cánh cửa tủ bên trái làm bằng bê tông rơi xuống đè lên người bé Dũng. Thấy vậy, hai cô giáo cùng với bảo vệ của trường vội chạy đến nâng cánh cửa lên và phát hiện vùng đầu bé chảy rất nhiều máu.

Ngay lập tức, bé được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Thủ Đức trong tình trạng nguy kịch. Tại đây các bác sỹ đã phải kích tim cho bé rồi chuyển lên bệnh viện Nhi đồng 2. Tuy nhiên, đến khoảng 12h ngày 19/5, bé Dũng đã tử vong.

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan điều tra - Công an quận 9 phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân quận 9 đến hiện trường ghi lời khai của những người chứng kiến sự việc để điều tra, làm rõ.


Gia đình quá đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cháu Dũng.

Bà Trần Thị Kim Thanh, Phó giám đốc Sở Giáo dục TP HCM cho biết, bước đầu, nguyên nhân vụ việc được cho là do cánh cửa thư viện được khi sập đã đè vào chân Dũng, khiến bé ngã bật ngửa, chấn thương sọ não.

“Đây là việc rất đáng tiếc, Sở Giáo dục thành phố và chính quyền quận 9 đã xuống tận nơi chia buồn cùng gia đình và lo hậu sự cho cháu. Về trách nhiệm, Sở sẽ kết hợp với chính quyền, Phòng giáo dục quận tìm hiểu và có hướng xử lý cụ thể”, bà Thanh nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link