Học sinh qua suối bằng túi nilon lên báo nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều trang báo nước ngoài đã đăng tải clip học sinh chui vào túi nilon vượt suối đến trường. Ngay lập tức clip thu hút sự chú ý từ phía cộng đồng mạng quốc tế, rất nhiều bình luận cảm thông, chia sẻ với cuộc sống khó khăn nơi đây.

Ngày 20/3, tờ Dailymail của Anh Quốc đã cho đăng tải bài báo về vụ việc học sinh bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên chui vào túi nilon để vượt qua dòng sông nước chảy xiết.

Mô tả ảnh.
Bài báo được đăng tải 12h15 ngày 20/3/2014.

Tờ báo Anh cho biết, do lũ lụt, nước chảy xiết nên cây cầu duy nhất bắc qua suối lại bị hỏng, học sinh tại bản Sam Lang gặp rất nhiều khó khăn khi đến trường. Tuy nhiên, những người dân nơi đây đã nghĩ ra một cách đặc biệt để có thể vượt suối.

Theo đó, những người đàn ông khoẻ mạnh đã đặt các em học sinh vào trong một túi nilon to rồi bịt chặt lại, từ từ lội suối đưa sang bờ bên kia. Cứ như vậy, họ lần lượt giúp những đứa trẻ đến trường khô ráo và an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho các bé, người đàn ông xuất hiện trong clip đã rất cẩn thận gói bọc và túm chặt lấy đầu túi nilon rồi dần dần bơi sang bờ sông bên kia. Cứ thế lần lượt từng học sinh được đưa qua suối mà quần áo không hề bị ướt.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Trang tin này cũng đăng tải lại hình ảnh từ báo Tuổi Trẻ. Cô giáo Tòng Thị Minh được ca ngợi vì có công đưa clip qua sông chân thực đến mọi người.

Mô tả ảnh.
Cô giáo Tòng Thị Minh và những học sinh của cô.

Ngoài tờ Dailymail, ngày 20/3, tờ Mirror của Anh cũng đã đưa tin về vụ việc chui vào túi ni lông để vợt suối này. Tờ Mirror viết để các em giữ được quần áo khô ráo khi đến trường, những người đàn ông trong làng đã bọc các em vào túi ni lông rồi lần lượt đưa các em qua suối.

Mô tả ảnh.
Thông tin đăng tải trên tờ Mirror.

Những hình ảnh và thông tin về cách vượt suối đến trường bằng túi nilon tại Việt Nam thực sự đã gây chú ý đối đối với nhiều người nước ngoài. Phần lớn mọi người đều tỏ ra ngạc nhiên khi chuyện khó tin này diễn ra. Đồng thời, họ khâm phục ý chí cùng những cống hiến to lớn cho giáo dục của dân bản Sam Lang.

Nhiều người cho rằng những người miệt mài đưa học sinh qua sông thật vĩ đại và đó là sự cống hiến đáng quý cho giáo dục.

Độc giả có nickname Realheart nhận xét "Thế kỷ 21 rồi mà vẫn còn nhiều người có cuộc sống thật khó khăn. sự hiếu học thật đáng trân trọng. Tôi hy vọng rằng một ai đó hảo tâm có thể đứng ra gây quỹ giúp đỡ người dân nơi đây để trẻ nhỏ có thể đến đường trên chiếc cầu an toàn".

Độc giả có tên David Williams chia sẻ: "Họ thật tuyệt vời. Giá như học sinh và phụ huynh ở Anh có thể học tập được điều này".

Mô tả ảnh.
Có khá nhiều người quan tâm và chia sẻ trên trang của Daily mail.

Một cư dân mạng có nickname Henry cũng cho biết: "Những người đàn ông đang cố gắng bảo vệ cho đứa trẻ của họ. Mong sao người dân nơi đây sẽ có một cây cầu mới để bớt khó khăn hơn".

Hay độc giả Citizen đến từ London cho biết "Những người đàn ông này đã làm tất cả để con họ có thể được đến trường. Đó là một sự hy sinh cao cả."  

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn