Vụ bắt cóc bé trai tại BV quận 7: Bịa chuyện để được thương hại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bịa ra câu chuyện lâm li bi đát về việc muốn giữ lại tình cảm với “chồng”, sợ "chồng" bỏ do mới xảy thai, nghi can vụ bắt cóc bé trai ở Bệnh viện quận 7, TP Hồ Chí Minh đã che giấu hành vi bắt cóc để bán trẻ em của mình.

Ngày 20/3, Công an quận 7, TP HCM, cho biết đang xem xét đổi tội danh từ Chiếm đoạt trẻ em sang Mua bán trẻ em đối với Nguyễn Thị Bích Trâm (25 tuổi), nghi can bắt cóc bé sơ sinh tại Bệnh viện quận 7 sáng 9/1. Quá trình điều tra cho thấy Trâm liên quan đến đường dây mua bán trẻ em cực lớn tại Sài Gòn.

Trước đó, tại cơ quan điều tra Trâm đã khai: Trâm và Long lấy nhau một thời gian thì Trâm bị sảy thai. Sợ bị chồng bỏ, Trâm nảy sinh ý định bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi là cháu Trương Văn Hoài (con của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm) và nói là con mình với mong muốn duy trì tình cảm với Long.

Nguyễn Thị Bích Trâm tại cơ quan công an.

Câu chuyện tình cảm lâm li bi đát này của Trâm đã khiến không ít người bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ, thậm chí muốn cơ quan pháp luật xem xét xử án nhẹ cho cô gái này vì cô gái phạm tội trong hoàn cảnh đặc biệt.

Thậm chí, luật sư Trần Anh Dũng, Đoàn luật sư TP Hà Nội, Giám đốc công ty luật Đại Phúc tại thời điểm đó khi trả lời báo chí còn chia sẻ: "Trong vụ án này nghi can đã tự ra đầu thú và chưa gây hậu quả nghiêm trọng, hành vi phạm tội của nghi can xuất phát từ những tai biến lớn trong cuộc đời người phụ nữ như sảy thai…cho nên cơ quan điều tra cũng có thể xem xét đến trường hợp miễn trách nhiệm hình sự".

Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng điều tra, Trâm đã thừa nhận bắt cóc bé sơ sinh ở Bệnh viện quận 7 nhằm đem bán, không phải để mang về nuôi như lời khai ban đầu. Trâm là một “mắt xích” trong đường dây mua bán trẻ em lớn.

Được biết, nếu bị chuyển sang truy tố tội danh mua bán trẻ em thì Nguyễn Thị Bích Trâm chắc chắn sẽ đối mặt với mức án nặng hơn.

Như tin đã đưa chiều 8/1, sau khi chị Nguyễn Thị Minh Tâm (ngụ ở quận 7, TP Hồ Chí Minh) sinh được đứa con trai đầu lòng. Từ đó cho đến sáng 9/1 một người phụ nữ khoảng 25 tuổi, cao 1,5m, da trắng, tướng người mập, đeo kính cận đã tìm cách kết thân, bắt chuyện với chị Tâm và người nhà. Chỉ trong vài phút vào phòng vệ sinh, khi chị Tâm đi ra đã phát hiện người phụ nữ kia biến mất cùng con trai mới sinh của chị.

Để xóa dấu vết, Trâm đã vạch ra 5 chặng đường lắt léo dài hơn 27 km, thay đổi 3 lượt xe ôm để về nhà chồng ở ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh (hơn 9 km). 4 ngày sau, cảnh sát tìm ra tung tích, bao vây căn nhà này nhưng sợ ảnh hưởng đến tính mạng cháu bé nên yêu cầu người nhà khuyên Trâm đầu thú.

Khai với công an, Trâm cho rằng do từng có thai nhưng bị sẩy. Sợ chồng bỏ nên cô này tìm cách bắt em bé khác đem về thế vào để được gia đình chồng yêu thương. Với hành vi này, ban đầu cơ quan điều tra đã khởi tố điều tra nghi can này về hành vi Chiếm đoạt trái phép trẻ em.

Điều 120. Tội mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em

1. Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Có tổ chức

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Vì động cơ đê hèn;

d) Đối với nhiều trẻ em;

đ) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

e) Để đưa ra nước ngoài;

g) Để sử dụng vào mục đích vô nhân đạo;

h) Để sử dụng vào mục đích mại dâm;

i) Tái phạm nguy hiểm;

k) Gây hậu quả nghiêm trọng

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm hoặc phạt quản chế từ một năm đến năm năm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn