Nhóm bạn thân U70 thực hiện lời hứa 50 năm: “Phượt” từ Lâm Đồng ra Tây Bắc

( PHUNUTODAY ) - Giữ lời hứa cách đây 50 năm, nhóm bạn của ông Quang đã cùng nhau đi “phượt” từ Lâm Đồng ra Tây Bắc. Điều đáng nói là nhóm bạn của ông đã ở độ tuổi U70.

Vào lúc 4 giờ chiều mùng 4 Tết, ông Nguyễn Ngọc Quang (65 tuổi, sống ở Bảo Lộc, Lâm Đồng) và 3 người bạn là Nguyễn Thành Trung (SN 1954), Trần Văn Chung (SN 1956) và Trần Quốc Khánh (SN 1957) đã quyết định thực hiện chuyến hành trình dài này.

Ban đầu họ dự định thực hiện chuyến đi vào ngày mùng 5 Tết nhưng vì quá nôn nóng nên ông Quang cùng nhóm bạn đã lên đường sớm hơn 1 ngày.

Họ từng là học sinh của trường Nông Lâm Súc Bảo Lộc. Thuở ấy, cả nhóm đã mong muốn có cơ hội được đến những vùng đất địa đầu Tổ quốc, nơi có rất nhiều rừng và thảm thực vật phong phú. Thế nhưng sau khi ra trường vì cuộc sống công việc bận rộn nên nhóm bạn chưa thể thực hiện được dự định này.

Trong dịp gặp mặt trước Tết Nguyên đán 2022, ông Quang cùng những người bạn của mình đã hàn huyên lại chuyện xưa. Từ đây, những ký ức thời học sinh ùa về khiến cho hội bạn U70 này nảy ra ý tưởng thực hiện huyến đi từng mong ước. Vậy là kế hoạch được vạch ra và họ quyết định lên đường ngay sau Tết.

Cuộc hành trình của nhóm bạn nhận được sự đồng thuận của những người thân trong gia đình. Con gái của ông Quang còn xin bạn bè các phần bánh kẹo dư thừa sau Tết, gom vội được vài ký gửi cho ba mang theo để chia sẻ với các bé vùng cao gặp được trong chuyến đi.

Để thực hiện chuyến hành trình phượt này, ông Quang và hội bạn thân U70 sử dụng chiếc xe ô tô bán tải. Trong nhóm có 2 người có kinh nghiệm di chuyển đường xa nên sẽ luân phiên nhau cầm lái.

Trước khi đi, họ chuẩn bị kỹ lưỡng các vật dụng cần thiết như bếp ga du lịch, nồi niêu, bát đĩa, lều, bàn ghế,… và cả đồ ăn thức uống gồm bánh tét, quà vặt, nước ngọt, nước trái cây, mỳ tôm,…

Trong hành trình này, ông Quang và nhóm bạn của mình nhận được sự hỗ trợ từ một số bạn bè và cựu học sinh. Nhờ vậy, họ có thêm được khoản chi phí làm lì xì dành tặng trẻ em nghèo vùng cao trong dịp năm mới.

Sau một tuần xuất phát, nhóm bạn đã ghé thăm được 18 tỉnh thành. Ở mỗi nơi, họ lại dành thời gian khám phá một số điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các hoạt động thú vị như săn mây, chụp hình,… để lưu giữ kỷ niệm.

Sau khi đi hết vòng Tây Bắc, cả nhóm đã qua Đông Bắc và dự tính sẽ đi tham quan một số công trình lịch sử, thắng cảnh thiên nhiên rồi xuôi về Nam theo đường ven biển.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link