Dự báo thời tiết ngày 12/2: Bắc Bộ thêm đợt rét mới, nhiều nơi có mưa, Nam Bộ nắng ráo

( PHUNUTODAY ) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn ngày 12/2 miền Bắc có mưa, trời rét đậm rét hại.

Dự báo thời tiết ngày 12/2, mưa dông mở rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời tiếp tục rét.

Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày 12/2, vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa rào. Từ đêm 12-13/2, mưa dông mở rộng trên toàn khu vực Bắc Bộ, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-50 mm, có nơi trên 70 mm. Trời tiếp tục rét; vùng đồng bằng có nơi rét đậm, vùng núi và trung du có rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực miền Trung trời mưa rào và có nơi có dông, khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

thoi tiet

Phía Tây Bắc Bộ

Trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Trời rét. Riêng Điện Biên, Lai Châu đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 17-20 độ C, riêng khu Tây Bắc 22 -25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ

Trời nhiều mây, đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; ngày có mưa và mưa nhỏ; riêng vùng núi và trung du có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 15-18 độ C.

Khu vực Hà Nội

Trời có nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió nhẹ. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C, cao nhất 16-18 độ C. Các chuyên gia khuyến cáo, chính quyền địa phương và người dân miền Bắc, Bắc Trung Bộ triển khai các biện pháp phòng, chống rét cho người già, trẻ nhỏ.

Đồng thời, do trời lạnh nên người dân cần phải chú ý che chắn, giữ ấm cho vật nuôi, cây trồng, thủy sản nhằm giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất. 

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Trời có nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa và mưa nhỏ rải rác; phía Nam có mưa vài nơi, trưa, chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất ở phía Bắc 16-19 độ C, phía Nam 19-21 độ C; cao nhất ở phía Bắc 19-22 độ C, phía Nam 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Trời xuất hiện nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C; cao nhất 28-31 độ C, phía Nam có nơi trên 31 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Trời có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Mức nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 23-26 độ, cao nhất 32-35 độ C.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link