Nấu cháo cá hồi ăn dặm giúp bé tăng cân đều đặn, ai cũng khen mẹ khéo chăm con

( PHUNUTODAY ) - Cháo cá hồi giàu dinh dưỡng omega 3 rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Với công thức nấu cháo cá hồi dưới đây mẹ sẽ có một món ăn tốt cho bé khi bước vào thời kỳ ăn dặm.

Nguyên liệu món cháo cá hồi cho bé ăn dặm

150g cá hồi

200g bí đỏ gọt vỏ

Nước mắm, dầu ăn, đường, muối

2 lát gừng cạo vỏ, cắt sợi và băm nhỏ

200g gạo tẻ

Gia vị: Hành lá rửa sạch, cắt nhuyễn và để riêng phần đầu trắng của hành lá

Cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm

Bước 1: Trước tiên bạn hãy đun khoảng 300ml nước với 1/3 thìa nhỏ muối, đợi nước sôi thì cho cá hồi vào. Tiếp đó, bạn hãy luộc với lửa nhỏ đến khi cá chín thì gắp cá ra và giữ lại phần nước luộc cá. Một phần cá hồi được đánh tơi thành từng miếng nhỏ bằng nĩa.

Cháo cá hồi dành cho bé

Cháo cá hồi dành cho bé

Bước 2: Sau đó, bạn tiếp tục đun sôi phần nước luộc cá và dùng thìa canh để vớt lớp bọt nổi trên bề mặt nước là được.

Bước 3: Kế tới bạn cho phần gạo tẻ đã chuẩn bị sẵn vào nồi luộc và đổ thêm nước sôi vào nồi để cháo không bị đặc, nấu cho đến khi hạt gạo chín nhừ.

Bước 4: Bạn hãy luộc bí đỏ ở một nồi riêng trong vòng 15 phút cho đến khi vừa chín tới, vớt bí đỏ ra tô, dùng thìa nghiền nhuyễn và tán qua rây cho thật mịn càng mịn càng giúp bé dễ nuốt. Rồi bạn đổ phần bí đỏ vào nồi cháo cá hồi và khuấy 1 – 2 phút thì tắt bếp.

Bước 5: bạn hãy đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn, phi thơm đầu trắng hành lá và gừng rồi cho cá hồi vào chảo. Rồi bạn hãy đảo thật đều cá hồi trong vòng 1 phút rồi cho 1 muỗng nước mắm và 1/3 muỗng đường, nên cho nhạt bởi trẻ nhỏ không nên ăn mặn. Vì vậy, bạn lưu ý nêm nhạt so với vị giác của người lớn.

Cách nấu cháo cá hồi ăn dặm cho bé

Cách nấu cháo cá hồi ăn dặm cho bé

Bước 6: Tiếp đó, bạn hãy múc cháo ra chén, để phần cá hồi đã xào lên trên và rắc thêm hành lá để món ăn thêm hấp dẫn. Món cháo cá hồi giàu dinh dưỡng chắc chắn sẽ giúp bé yêu của bạn tăng cân tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn