Mẹ đảm làm bánh hoa hồng từ bột mì thơm ngon đẹp mắt ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với cách làm bánh hoa hồng vừa đẹp vừa hấp dẫn dưới đây mẹ sẽ khiến cho cả nhà ngạc nhiên lớn cho mà xem.

Nguyên liệu làm bánh hoa hồng

500g bát con bột mì

Lá bắp cải tím

Rau bina

4g men nở

Bánh hoa hồng đẹp mắt ngon miệng dành cho cả nhà

Bánh hoa hồng đẹp mắt ngon miệng dành cho cả nhà

Cách làm bánh hoa hồng

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị bắp cải tím và rau bina, lượng bắp cải tím nhiều gấp 3 lần rau bina.

Bước 2: Đầu tiên bạn hãy mang bắp cải tím rửa sạch, cắt nhỏ. Rauy bina rửa sạch, cho vào chần qua nước sôi trong 2 phút sau đó vớt ra thái nhỏ. Tiếp đó, bạn hãy cho bắp cải và rau bina vào máy xay, xay nhỏ rồi lọc lấy nước ép.

Bước 3: Bạn hãy cho 2 bát bột vào phần nước bắp cải tím, thêm 3g men nở rồi nhào đều. Rồi bạn hãy cho nửa bát bột mì vào phần nước rau bina, thêm 1g men nở rồi nhào đều. Tiếp đến nếu nước ép rau không đủ, có thể thêm chút nước lọc. Bạn hãy để hai loại bột để riêng như hình.

Bước 4: Tiếp đến bạn cho bột vào 2 tô khác nhau, bọc lại bằng màng bọc thực phẩm rồi đặt ở nơi ấm áp cho bột lên men. Cho tới khi bột phồng lên gấp đôi kích thước ban đầu là được.

Bánh hoa hồng thơm ngon hấp dẫn ai cũng thích thú

Bánh hoa hồng thơm ngon hấp dẫn ai cũng thích thú

Bước 5; Bạn hãy cán bột màu tím thành những lát mỏng hình tròn, xếp chồng lên nhau. Rồi bạn vch 1 đường ở giữa, cắt rời thành 2 phần như hình. Sauo đó, bạn lấy 1 nửa dải bột vừa cắt, bắt đầu cuộn lại từ 1 đầu để được tạo hình bông hoa hồng. Một phần bạn dùng phần bột màu xanh trang trí thêm cho hoa như hình.

Bước 6: Bạn hãy cho bánh đã nặn xong vào nồi hấp khoảng 20-25 phút cho tới khi bánh chín sẽ có màu hồng rất đẹp!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn