Học tiếng anh dễ như chơi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người quan niệm tuổi “xế chiều” không còn là thời điểm thích hợp để bắt đầu làm một điều gì đó, trong đó có việc học ngoại ngữ. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ khá lạc hậu và phiến diện. Bởi lẽ, trên thực tế, nhiều chị em phụ nữ U50, 60 vẫn có thể tiếp thu và giao tiếp...

Nhiều người quan niệm tuổi “xế chiều” không còn là thời điểm thích hợp để bắt đầu làm một điều gì đó, trong đó có việc học ngoại ngữ. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ khá lạc hậu và phiến diện. Bởi lẽ, trên thực tế, nhiều chị em phụ nữ U50, 60 vẫn có thể tiếp thu và giao tiếp tiếng Anh lưu loát không thua kém người trẻ.

Chưa bao giờ là quá muộn

Chức năng não bộ của con người đối với việc ghi nhớ, đưa ra quyết định, hiểu biết và học tập sẽ bị trì trệ theo thời gian. Đó là sự lão hóa nhận thức, suy giảm về độ minh mẫn của trí tuệ. Các nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng: Những người có nhiều mối quan hệ xã hội sẽ có đầu óc sáng suốt hơn so với những người luôn cô lập bản thân, đặc biệt là ở nhóm người có tuổi.

Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên rằng người lớn tuổi nên thường xuyên đọc sách, tham gia hoạt động cộng đồng, học ngoại ngữ... để kích thích não bộ, chống lại sự lão hóa. Việc chọn học tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ nào đó vừa giúp người lớn tuổi có môi trường để kết nối thêm các mối quan hệ mới, giảm bớt cảm giác nhàn rỗi, đồng thời chống suy giảm trí nhớ một cách hiệu quả.

Hinh 1

Tuy nhiên, người trưởng thành bận rộn và nhất là người ở tuổi “xế chiều” luôn có tâm lý e ngại khi bắt đầu tiếp thu một ngôn ngữ mới. Ông Andrew Whitmarsh, chuyên gia giáo dục của Wall Street English khuyến cáo: “Không chỉ người lớn tuổi, mà kể cả những người trẻ tầm 25 – 35 tuổi vẫn không tin mình học được tiếng Anh. Đó là do niềm tin bị giới hạn. Việc trau dồi, tiếp thu kiến thức mới không bao giờ là muộn cả. Điều quan trọng là chọn cho mình phương pháp học đúng và tự tin mình có khả năng học được”.

Khi chọn được phương pháp học đúng đắn, tự khắc con người sẽ tự tin hơn và việc học mang lại hiệu quả cao hơn. Học tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào, điều quan trọng là tận dụng mọi lúc mọi nơi để sử dụng thứ tiếng đó. “Việc luyện tập thường xuyên sẽ làm cho cơ miệng quen với việc nói tiếng Anh một cách thoải mái, hình thành phản xạ tự nhiên khi giao tiếp. Có nhiều người rất giỏi ngữ pháp, từ vựng nhưng vẫn thiếu tự tin trong vấn đề sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp”, ông Andrew cho biết thêm.

Hinh 2

Đâu là cách học phù hợp với người lớn tuổi?

Sau hơn 44 năm nghiên cứu về lĩnh vực giảng dạy Anh ngữ cho người trưởng thành, các chuyên gia ngôn ngữ của Wall Street English chỉ ra rằng: Phương pháp học tốt nhất dành cho người cao tuổi là… học như một đứa trẻ tiếp thu tiếng mẹ đẻ. Đầu tiên là học nghe – ghi nhớ và sau đó là lặp lại. Khi thông thạo một lượng từ vựng nhất định, người học sẽ dần phát triển kỹ năng đọc và viết. “Thuộc lòng từ vựng và cố gắng ứng dụng trong giao tiếp vốn là cách học khá khô cứng và thiếu tự nhiên. Đây không phải là cách học phù hợp với người lớn tuổi. Tại Wall Street English, bài học được thiết kế dưới dạng hội thoại với nhiều tình huống đa dạng và sinh động, giúp học viên tiếp thu ngữ điệu và cách giao tiếp tiếng Anh chuẩn một cách dễ dàng. Cách học này đã giúp hơn 2 triệu người trên thế giới chinh phục tiếng Anh thành công”, ông Andrew cho biết.

Hinh 3

Hầu hết các trung tâm Anh ngữ hiện nay đều có chung môi trường giảng dạy cho cả trẻ em lẫn người lớn. Điều này vô hình chung khiến người lớn tuổi mang tâm lý e dè, ngại ngùng khi học tập. Nhận thấy khả năng và tâm lý tiếp thu của hai đối tượng này rất khác nhau, vì vậy, Wall Street English chú trọng tạo nên các lớp học chỉ riêng dành cho người trưởng thành. Thêm vào đó, không gian hiện đại, môi trường giao tiếp 100% tiếng Anh còn giúp nhiều người gia tăng sự tự tin khi trò chuyện với thầy cô giáo bản ngữ hoặc những học viên khác.

Cùng Wall Street English bước qua mặc cảm về tuổi tác để tự tin chinh phục tiếng Anh ngay hôm nay. Chào đón Chương trình học mới sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 12, Wall Street English dành tặng học bổng 6 triệu đồng cùng hàng nghìn phiếu mua sắm giá trị khi đăng ký học. Ngoài ra, khi gọi đến (08) 6288 3566, độc giả phunutoday còn được tặng những bình nước xinh xắn nhân dịp Giáng sinh!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link