Công thức "vàng" để có món cá kho ngon miễn chê

( PHUNUTODAY ) - Món kho được rất nhiều người ưa thích và thường xuyên nấu. Tuy nhiên, để có món kho ngon thì không phải ai cũng có thể làm được.

Dưới đây là những công thức "vàng" giúp các bà nội trợ có thể làm được những món kho ngon miễn chê.

Cách chọn nguyên liệu và sơ chế

t14

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nồi cá kho ngon, hương vị thơm đậm đà để bữa ăn trở nên ngon miệng hơn với những miếng thịt cá hấp dẫn trong mâm cơm gia đình là công thức mà nhiều bà nội trợ đang tìm kiếm. Để kho cá ngon ta phải bắt đầu từ khâu nguyên liệu, bà nội trợ cần chú ý mua cá tươi ngon. Sự tươi ngon đã chiếm 40% thành công của món cá kho. Món cá kho ngon nhất thì phải chọn được loại cá trắm bởi thớ thịt cá trắm thường rắn chắc, không bị nát và ít xương răm, ăn lại rất bùi và ngậy. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn nhiều loại cá khác làm nguyên liệu như cá chép, cá mè,... Nhưng ban phải nhớ một điều đó là nguyên liệu phải còn tươi ngon mới.

Cá sau khi làm sạch rửa bằng nước sạch, sau đó lấy rượu gừng rửa cả bên trong lẫn ngoài con cá. Để cá vào cái rổ, đổ nước nóng khoảng 70 – 80 độ lên khắp con cá sẽ giúp cho thịt con cá săn chắc lại rồi để cho ráo nước. Lưu ý không để cá bị ngâm nước quá lâu, cá sẽ bị tróc da.

Gia vị khi nấu món cá kho

Để có một nồi cá kho ngon đậm đà miễn chế, có hương vị chuẩn nhất thì bạn cần nêm gia vị sao cho đúng lượng. Khi tiến hành nấu món cá kho thường cần rất nhiều đồ gia vị, không chỉ để lót dưới đáy nồi mà sau khi xếp cá vào cũng phải trải thêm một lớp gia vị nữa ở phía trên, làm như vậy để phần cá trên và dưới đều đậm đà và ngon đều hơn.

Tuyệt đối không nên để cá sát dưới đáy nồi

Để miếng cá không bị cháy thì khi nấu bạn tuyệt đối không dể cá sát dưới đáy nồi. Muốn có món cá kho thơm ngon và hoàn hảo nhất và không bị cháy ở phần dưới thì trước tiên phải lót mía, giềng, gừng, hành khô nướng,…vào nồi cá trước sau đó mới xếp cá lên trên để trong quá trình kho cá không dính vào đáy nồi và khi ăn gỡ khúc cá sẽ không bị vỡ nát.

Khâu làm nước hàng cho món cá kho

t15

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Bạn có thể tự chế biến nước hàng để đảm bảo. Bí quyết để có nước hàng ngon nhất là được chưng từ nước cốt dừa hoặc từ kẹo dừa. Mỗi lần chế biến món cá kho bạn chỉ cần lấy vài cái kẹo dừa là bạn có thể chưng nước hàng tạo món ăn có mùi thơm của hương dừa đặc trưng hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn không thêm nước lạnh vào nồi cá khi đang đun. Làm như vậy sẽ làm cá bị tanh nên bạn phải cho thêm bằng nước đun sôi nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link