“Hack” tài khoản Facebook của phụ nữ, dùng clip “nóng” để tống tiền nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - Sau khi Luân hack tài khoản facebook của chị H., đối tượng này đã tống tiền chị H. bằng những "clip nóng" trên facebook của nạn nhân.

Chiều 5/12, đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự Quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế), cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự Lương Đài Luân (25 tuổi, trú TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Luân lên mạng xã hội kết bạn với một phụ nữ người Việt đang sinh sống ở Đức. Qua Facebook người này, Luân tiếp tục kết bạn với chị H. (33 tuổi, công tác ở Huế). 

diem-tin2 phunutoday

Đối tượng Lương Đài Luân 

Xem Facebook bị hại thấy có 3 đoạn clip cảnh nóng của chị H., Luân đã nảy ý định tống tiền người phụ nữ 33 tuổi.

Để lừa đảo, Luân chiếm đoạt Facebook của chị H., đổi mật khẩu để làm chủ tài khoản.

Với tài khoản fecebook có được, Luân đã chat với em chị H. nói mình đang cần card điện thoại. Nghĩ là chị mình thật nên em của H. đã không ngần ngại mua 5 triệu đồng card điện thoại nhắn vào tài khoản của Luân. Vụ này Luân lừa đảo chiếm đoạt 5 triệu đồng.

tong-tien phunutoday

Số tiền 20 triệu đồng mà Luân tống tiền chị H. được công an thu giữ. 

Thanh niên này liên lạc với bị hại, yêu cầu đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ tung clip lên mạng.

Nhận được tin báo của chị H., PC46 đã xác lập chuyên án. Tối 1-5, Luân đến quán cà phê trên đường Nguyễn Huệ (thành phố Huế) lấy 20 triệu đồng từ tay chị H. thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan công an, Luân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link