Hỏi - đáp cách chữa bệnh chàm khô, á sừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Hiện nay ở Việt Nam tỷ lệ chàm khô á sừng theo thống kê gần nhất chiếm khoảng 15% , điều đáng ngại là số người mắc bệnh càng nhiều và những biến chứng nặng của bệnh chàm á sừng xảy ra cùng với cách phòng tránh thì ít người còn biết đến."

(Sức khỏe) - Hiện nay ở Việt Nam tỷ lệ chàm khô á sừng theo thống kê gần nhất chiếm khoảng 15% , điều đáng ngại là số người mắc bệnh càng nhiều và những biến chứng nặng của bệnh chàm á sừng xảy ra cùng với cách phòng tránh thì ít người còn biết đến

Hỏi : Người yêu cháu mắc bệnh chàm khô á sừng, da chân tay nứt nẻ khô dáp, cứ lột hết lớp da này đến lớp da khác, nhiều khi nứt sâu từng rảnh và chảy máu. Không rõ bệnh của người yêu cháu có phải là trường hợp cá biệt không? Nếu lấy nhau rồi có ảnh hưởng gì đến con cái không? Nguyên nhân nào sinh ra bệnh? Có cách nào chữa được dứt bệnh không?

Nguyễn Văn Thông (Đồng Nai)

Đáp :

Chào cháu, đối với bệnh của người yêu cháu không phải là trường hợp cá biệt. Hiện nay ở Việt Nam tỷ lệ chàm khô á sừng theo thống kê gần nhất chiếm khoảng 15% , điều đáng ngại là số người mắc bệnh càng nhiều và những biến chứng nặng của bệnh chàm á sừng xảy ra cùng với cách phòng tránh thì ít người còn biết đến.

                                        

Mô tả ảnh.

Bệnh á sừng ( chàm khô) ngày càng phát triển nhiều, do nhiều tác nhân

Bệnh á sừng coi là 1 bệnh biểu hiện của viêm da cơ địa đặc trưng bởi các tổn thương dạng sừng ở các đầu ngón tay, chân, gót, bàn tay, bàn chân vì vậy không ảnh hưởng đến con cái sau này hoặc nếu có thì yếu tố di truyền là rất thấp.Tuy bệnh này không nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại có cảm giác khó chịu, vùng da thường bị khô và tróc, nếu tiếp xúc nhiều với nước hoặc khi gặp khí hậu lạnh thì vùng bệnh lại bị nứt xé nhiều hơn, có khi còn bị rớm máu. Bệnh á sừng là căn bệnh ngoài da có diễn biến phức tạp, do nhiều tác nhân. Bệnh thường tái phát theo mùa, khi độ ẩm không khí xuống thấp, thì các tế bào da co cụm lại, da nứt tróc ( có khi nứt sâu, nhìn thấy từng rãnh) làn da khô cứng; bong tróc từng lớp vảy, các vân tay biến dạng, tay chân không cầm nắm và giao tiếp được, lớp sừng dưới da hoạt động mạnh dẫn đến khô da.

Các phương pháp điều trị hiện nay người bệnh thường hay dùng các thuốc tây bôi nhằm hạn chế sự bong tróc của da chứ không xử lý được dứt điểm bệnh. Để được điều trị tốt nhất và tránh tái phát thì phải kết hợp vừa uống và bôi bằng đông y. Thuốc uống ngoài hết bệnh còn làm cho sức khỏe tốt. Cháu có thể liên hệ phòng khám đông y chuyên về bệnh ngoài da điển hình như phòng khám đông y Bảo Thanh Đường - đây là phòng khám gia truyền được đông đảo bệnh nhân biết đến. Như trường hợp của Chị Nguyễn Thị Hoài ở Hoàn Kiếm Hà Nội bị á sừng 2 tay, 2 chân đã hơn 10 năm, các ngón ứa ra chảy máu, cả bàn tay co dúm lại, không dám bắt tay ai, nhưng khi được bạn bè giới thiệu qua phòng khám Bảo Thanh Đường 102 Trần Hưng Đạo Hà Nội chỉ sau 2 đợt dùng thuốc mà giờ đây chị đã rất tự tin, không còn lo lắng về bệnh nữa.

 

Mô tả ảnh.

 

Bệnh á sừng nên chữa trị bằng đông y; khám bệnh và tư vấn miên phí tại

Bảo Thanh Đường   

                         (210 Lê Lai Q.1 - TPHCM và 102 Trần Hưng Đạo - Hà Nội)

www:baothanhduong.com.vn

 

Để tránh bệnh tái phát, ngoài việc tránh tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa,hóa chất,hạn chế cào gãi khi ngứa. Người yêu cháu đến khám tại hệ thống phòng khám của Bảo Thanh Đường để được bác sỹ khám trực tiếp và điều trị để bệnh sớm khỏi.

Bác sỹ Nguyễn Phan Anh

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn