Thực phẩm "bắt buộc" phải ăn sau khi uống rượu

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy chú ý ăn thực phẩm dưới đây để giải rượu một cách đơn giản nhất.

Những buổi tiệc tất niên và năm mới không thể tránh khỏi nhậu nhẹt và say xỉn. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, buồn nôn và giã rượu hiệu quả.

1. Uống nước lọc

thuc-pham-giai-ruou-phunu

Bạn hãy bổ sung nước sau khi uống rượu.

 Rượu là chất lợi tiểu, uống nhiều rượu khiến cơ thể mất đi một lượng nước lớn, khiến các cơ bị đau, đầu đau, choáng váng,… đây là nguyên nhân chính. Cần bổ sung lượng nước đã mất cho cơ thể khỏe mạnh.

2. Nước uống thể thao, nước dừa, nước điện giải

Tiếp cận với đồ uống tương tự để khôi phục lại các chất lỏng và chất điện giải. Hoặc mở một hộp nước dừa, trong đó có năm trong số các chất điện giải trong máu của con người, trong khi đồ uống thể thao nhất chỉ có hai. Cuối cùng, Pedialyte, một thức uống dành cho trẻ bị mất nước, cung cấp thậm chí nhiều natri và kali hơn, cho lượng calo ít hơn.

3. Súp gà

Trong súp gà có rất nhiều natri và protein, giúp làm giảm các cơn buồn nôn và tiêu chảy. Do đó, húp vài muỗng súp gà nóng bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và đỡ mệt mỏi hơn

4. Chuối

Rượu khiến lượng nước và kali trong cơ thể bị mất, trong khi đó chuối chứa kali giúp phục hồi nước cho cơ thể, đồng thời bảo vệ ruột ngăn ngừa triệu chứng nôn nao.

5.Trà gừng và chanh

Với khả năng làm giảm cảm giác buồn nôn và có chứa hợp chất chống viêm, trà chanh là cách giải rượu rất hiệu quả.

Thêm vào ly trà một chút mật ong sẽ làm tăng lượng glucose, nguồn năng lượng cần thiết để cơ thể phục hồi nhanh chóng sau cơn say.

6. Trứng

thuc-pham-giai-ruou-phunu

Sau cơn say buổi tối thì sáng bạn hãy ăn trứng gà.

 Chứa nhiều axit amin có lợi như cysteine và taurine, trứng cũng là món ăn cần bổ sung vào buổi sáng sau cơn say. Taurine tăng cường chức năng gan và ngăn ngừa bệnh gan.

7. Yến mạch

Một bát nóng bột yến mạch có rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B, canxi, magiê và sắt. Thêm yến mạch có thể giúp trung hòa axit trong cơ thể và làm tăng nồng độ đường trong máu, đem lại cho bạn một tăng năng lượng tức thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link