Đảm bảo hết đau nửa đầu ngay tức khắc mà không tốn tiền mua viên thuốc nào

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo hết đau nửa đầu ngay tức khắc mà không tốn tiền mua viên thuốc nào lại an toàn cho sức khỏe!

tri-dau-nua-dau

 

Phòng ngừa các cơn đau nửa đầu

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 10% số người trưởng thành trên thế giới mắc chứng đau nửa đầu. Tỷ lệ tử vong trên toàn cầu khoảng 2% mỗi năm do những hạn chế về y học.

Đau nửa đầu là bệnh không nguy hiểm đến tính mạng ngoại trừ các thể đặc biệt như biến chứng thần kinh. Mặc dầu vậy, những cơn đau nửa đầu dữ dội kéo dài làm ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, bệnh đau nửa đầu có thể dễ nhầm lẫn với đau đầu do đột quỵ não bởi các triệu chứng giống nhau. Chính vì vậy, nếu chủ quan và chậm trễ trong việc cấp cứu do đột quỵ não thì có thể khiến cho các tế bào thần kinh nhanh chóng bị chết đi và đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Phòng ngừa đau nửa đầu

Hiện nay chưa có thuốc chữa bệnh đau nửa đầu, vậy nên, bạn cần biết cách để bảo vệ mình, tránh các cơn đau nửa đầu như dưới đây:

- Giảm stress, giữ cho tinh thần luôn thoải mái

- Ngủ đủ giấc, uống đủ nước

- Tránh các loại thực phẩm kích thích não bộ, gây căng thẳng dẫn đến đau đầu

- Tập thể dục thường xuyên

- Ăn chế độ ăn lành mạnh và giữ cho cân nặng trong tầm kiểm soát

- Hạn chế xem các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, điện thoại...

- Không nghe nhạc quá lớn vừa phải, thư giãn...

Cách trị đau nửa đầu:

tri-dau-nua-dau1

 

Ăn gừng

Loại gia vị này có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn, ngăn ngừa viêm nhiễm và xoa dịu cơn đau đầu. Nhai vài miếng gừng hoặc ngâm gừng đã giã nát vào nước ấm rồi thoa chúng lên trán cho đến khi cơn đau giảm hẳn. Bạn cũng có thể giã nát gừng rồi đun sôi, lọc lấy nước uống khi bắt đầu có triệu chứng đau.

Nước đá

Nước đá được xem là giải pháp lý tưởng nhất để làm giảm tình trạng viêm nhiễm. Bạn chỉ cần cho vài viên đá nhỏ vào một chiếc khăn mặt, túm gọn lại rồi chườm lên vùng da đang đau nhức. Trong khi đó, nước lạnh có thể giúp giảm đau tức thì khi bạn đang bị chứng đau nửa đầu tấn công dữ dội.

Theo:  khoevadep.com.vn