Hôm nay, giá xăng giảm bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu không thay đổi mức sử dụng quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí... giá bán lẻ với xăng có thể giảm nhẹ khoảng 100-200 đồng một lít.

Theo chu kỳ 15 ngày điều chỉnh giá xăng dầu, hôm nay (5/7), cơ quan điều hành là liên Bộ Tài chính – Công Thương sẽ căn cứ theo biến động giá xăng dầu thế giới; mức độ tăng/giảm của thị trường Singpore (thị trường nhập khẩu xăng dầu chính của Việt Nam) để tính toán giá cơ sở mới cho thị trường xăng dầu trong nước.

Số liệu được Bộ Công Thương cập nhật và công bố trong ngày 30/6 cho thấy, giá cơ sở của xăng RON 92 tại Singapore (thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam) là 55,10 USD/thùng, thấp hơn chu kỳ điều hành trước (56,47USD/thùng), giảm khoảng 0,67% so với chu kỳ tính giá trước đó (56,47 USD một thùng, được công bố trong lần điều chỉnh ngày 20/6). Đây là mức giảm không đáng kể so với kỳ điều chỉnh trước đó.

Trong khi đó, giá dầu trên thị trường thế giới thời gian gần đây đã có diễn biến phức tạp, nhiều phiên giá dầu giảm mạnh cũng như phục hồi nhanh chóng do ảnh hưởng của việc Anh rời EU. Giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 8 giảm xuống 47,64USD/thùng. Điều này có thể khiến giá xăng dầu trong nước giảm.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Tính toán của một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết, nếu không thay đổi mức sử dụng quỹ bình ổn và giữ nguyên thuế, phí... giá bán lẻ với xăng có thể giảm nhẹ nhưng mức giảm này khá nhỏ, chỉ khoảng 100-200 đồng một lít. Tuy nhiên, vì đang sử dụng quỹ bình ổn nên cơ quan quản lý có thể giữ nguyên giá xăng dầu.

Ở kỳ điều chỉnh trước, xăng RON 92 giảm 341 đồng mỗi lít, giá bán lẻ đến người tiêu dùng không cao hơn mức 16.160 đồng một lít. Giá dầu diesel tăng 390 đồng, mức bán lẻ cao nhất là 11.518 đồng một lít, dầu hỏa tăng 370 đồng, giá bán lẻ cao nhất là 9.927 đồng một lít.

Giá vàng hôm nay (5-7) tăng phi mã, cán mốc 37 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay (5-7) tăng phi mã, cán mốc 37 triệu đồng/lượng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước mở cửa phiên sáng nay 5-7 tiếp tục tăng mạnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT