Bức thư gửi ba bông hoa trắng'mãi mãi tuổi 20'của ĐH Ngoại Thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc 3 sinh viên trường ĐH Ngoại Thương tử nạn khi đang làm công tác tình nguyện tại Quảng Ninh khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Gửi ba cậu - những cô gái có trái tim ấm áp nhất mà tớ từng biết.

Đầu thư, tớ muốn cảm ơn các cậu. Cảm ơn vì những gì các cậu đã cống hiến, đóng góp cho cuộc đời, cảm ơn vì những gì các cậu đã giúp tớ - một con người cá nhân, ích kỉ hiểu được thế nào là lẽ "sống cho đi", hiểu được thế nào là ý nghĩa của tuổi trẻ.

Các cậu biết không, khi biết tin về ba cậu, tớ buồn và lo lắng lắm! Tớ luôn mong một phép màu sẽ xảy ra, luôn mong một lúc nào đó, tớ sẽ đọc được dòng tin "ba sinh viên bị lũ cuốn trôi đã an toàn trở về". Tớ tin chắc không chỉ tớ mà còn rất nhiều con tim trên khắp cả nước đều mong như vậy. Nhưng... sự kì diệu đã chẳng xảy ra...

Tớ đã òa khóc như một đứa trẻ khi thấy dòng tin "Đã tìm thấy ba sinh viên bị lũ cuốn" và những từ "thi thể" len lỏi trong bài viết. Nhưng có lẽ cảm giác đó cũng không thể sánh được khi tớ đọc những chia sẻ, những dòng tin nhắn cuối cùng của các cậu trên mạng xã hội. Lúc đó, trái tim tớ như bị bóp nghẹt bởi sự thương tiếc rồi lại như vỡ òa trong một khối cảm xúc rất khó tả.

Bức thư gửi ba bông hoa trắng 'mãi mãi tuổi 20' của ĐH Ngoại Thương

Những vòng hoa trắng tiễn đưa nữ sinh khiến không ít người phải nghẹn ngào. Ảnh: Nhất Nam.

Tớ đã từng trách thầm các cậu. Sao các cậu lại bất cẩn, sao các cậu lại "bao đồng" đến thế! Cho đến khi các cậu đã giúp tớ hiểu ra sự "bao đồng" đó còn gồm cả những hoài bão, nhiệt huyết, còn gồm cả ước mơ được đóng góp sức trẻ của mình cho những vùng đất, đồng bào cần sự "sưởi ấm"... thì tớ chỉ thấy xấu hổ. Xấu hổ vì mình đã sống một cuộc sống tẻ nhạt và không biết cho đi.

"Tớ sẽ cống hiến tuổi trẻ của mình cho cuộc sống" - đó là dòng tin nhắn cuối cùng của Hải nhắn cho một người bạn. Quả thật, tuổi trẻ của các cậu không hề bỏ phí bởi trong mọi khoảnh khắc, những ước nguyện cao cả, sự hăm hở trải nghiệm, hay những ngọn đuốc ấm áp của tình người luôn khiến cuộc sống của các cậu trở nên đầy màu sắc.

Và cuối cùng thì các cậu sẽ chẳng bao giờ già đi nữa, cuối cùng thì tuổi trẻ của các cậu sẽ được lưu giữ mãi cùng sự cho đi. Những bông hoa trắng tinh khiết sẽ mãi nở trên những con đường tình nguyện...

Và "nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại" thì tớ tin chắc rằng các cậu đã sống một thời tuổi trẻ hoàn toàn có ý nghĩa, đáng sống. Chỉ tội... các cậu hơi "vội vàng" thôi!

Như tin đã đưa 17h chiều ngày 2/7, tại khu vực đập Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, 4 sinh viên tình nguyện của trường ĐH Ngoại thương không may bị lũ cuốn trôi. 1 sinh viên đã được cứu thoát, 3 sinh viên bị mất tích.

Khu vực suối Pắc Hoóc rộng khoảng 50m, phía dưới là đường tràn cũ, bởi trời mưa, nước dưới suối ngày một dâng cao, ngập đường tràn, nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Vào 0h59 phút ngày 3/7 lực lượng cứu nạn tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiền là em Nguyễn Thị Hải. Tại thời điểm này mưa đổ xuống như trút nước. Tuy nhiên tại hiện trường, cả trăm người vẫn thay nhau ngụp lặn, dò kiếm 2 nạn nhân còn lại.

Đến 1h28 phút, bằng cách lặn, kéo lưới và rà soát tại 2 bờ suối, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân thứ 2 là em Nguyễn Thị Ngân. Đến 2h13 phút, thi thể nạn nhân cuối cùng là em Vũ Thị Xoa đã được tìm thấy cách nơi bị cuốn trôi 20m và được đưa lên bờ, chuyển về nhà quàn tại bệnh viện Bình Liêu.

Vụ việc đau lòng xảy ra khiến nhiều người xót xa cho 3 em nữ sinh tuổi đời còn trẻ những bạc mệnh.

Bé trai 4 tuổi suýt thủng màng nhĩ chỉ vì chơi trò “nghịch cát”
Bé trai 4 tuổi suýt thủng màng nhĩ chỉ vì chơi trò “nghịch cát”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xúc cát là trò chơi quen thuộc, được khá nhiều trẻ ưa chuộng nhưng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro từ những hạt muồng muồng nhỏ và nhọn.
Muốn hôn nhân hạnh phúc, đừng yêu cầu quá cao với nửa kia
Muốn hôn nhân hạnh phúc, đừng yêu cầu quá cao với nửa kia
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Con người, đối với bạn đời của mình, thường đặt ra những yêu cầu này khác sao cho hợp với hình mẫu lý tưởng của bản thân.

 

Theo:  khoevadep.com.vn

Thu