Hôm nay là mùng 1 đầu tháng, muốn lấy may hãy ăn ngay 6 món này

( PHUNUTODAY ) - Dân gian quan niệm, ăn những món này vào ngày đầu tháng sẽ giúp mang lại may mắn cho cuộc sống.

Món ăn có màu sắc rực rỡ

Dân gian tin rằng, những màu sắc tươi tắn như hồng, đỏ, vàng sẽ mang lại may mắn. Do đó, ngay cả trong việc ăn uống ngày đầu tháng, nhiều người cũng hết sức chú ý đến màu của thực phẩm.

Màu đỏ tượng trưng cho may mắn, vận đỏ; màu vàng tượng trưng cho của cải, tiền bạc. Trong ngày đầu tháng, đầu năm, người ta chuộng ăn những món có màu sắc rực rỡ như xôi gấc. Tránh ăn những món gắn với điềm xui như mực, xôi đỗ đen, thịt chó, thịt vịt...

Trái cây có sắc đỏ hoặc hồng

Cũng tương tự như các món ăn, ngày đầu tháng người ta cũng lựa những loại quả có màu sắc đỏ hồng như dưa hấu, thanh long... để thắp hương và ăn lấy may.

mon-an-lay-may-dau-thang-01

Thịt gà

Sau màu đỏ, vàng là màu sắc được nhiều người yêu thích vì nó đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Do đó, thịt gà trở thành món ăn được ưa chuộng hàng đầu trong bữa cơm gia đình ngày đầu tháng.

Canh mướp đắng

Đây là món ăn xả xui của người miền Nam. Mướp đắng còn được gọi là khổ qua. Ăn mướp đắng vào ngày đầu tháng, đầu năm mang ý nghĩa tiễn khổ đi, chào đón may mắn đến.

mon-an-lay-may-dau-thang-02

Thịt hươu

Giới kinh doanh quan niệm rằng, ăn thịt hươu vào ngày đầu tháng, đầu năm sẽ mang lại may mắn. Họ cho rằng, thịt hươu tượng trưng cho sự trung thành, sự dũng cảm và sự hồi sinh nên sẽ mang đến may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Quả chà là

Quả chà là không chỉ là món ăn vặt yêu thích của nhiều người vì hương vị thơm ngon mà nó còn có ý nghĩa mang may mắn, thịnh vượng đến với gia chủ. Trong tiếng Hán, "quả chà là" được phát âm giống từ "sớm", nghĩa là một sự khởi đầu. Do đó, người Trung Quốc luôn ăn quả chà là đỏ và những dịp vui nhộn, lễ hội, tiệc cưới...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link