Thịt gà vô cùng bổ dưỡng, nhưng chuyên gia cảnh báo có 1 bộ phận không nên ăn, kẻo rước búi độc

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà chứa nhiều chất béo, sắt, vi chất… tốt cho sức khỏe của con người, giúp phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, có một bộ phận bạn không nên ăn nhiều đó chính là phao câu gà.

Lý do bạn không nên ăn phao câu

Phao câu gà chính là món yêu thích của nhiều người bởi nó béo ngậy, nếu ai ăn được sẽ thấy vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, phần phao câu chính là nơi chứa chất chất dịch độc tồn đọng, nếu ăn nhiều có thể gây bệnh ung thư cho bạn.

Phao câu quá béo: Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, cán bộ Viện Công nghệ Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết trong thành phần dinh dưỡng của phao câu là phần sau cùng của thân gà, vịt, ngan, ngỗng cũng như một số loài chim có tích tụ rất nhiều cholesterol xấu. Khi bạn ăn nhiều món phao câu này sẽ tích lũy một hàm lượng cholesterol cao rất có hại cho sức khỏe rất dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch, rối loạn mỡ máu.

Không nên ăn nhiều phao câu gà dễ gây bệnh

Không nên ăn nhiều phao câu gà dễ gây bệnh

Phao câu quá bẩn: Phao câu của gà là nơi chứa những chất độc tồn đọng của gia cầm. Nếu ăn nhiều ăn sẽ dễ nhiễm các loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh và nhiều thứ độc hại khác.  Mặc dù bạn có làm sạch vẫn không thể loại bỏ hết vi khuẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy.

Đặc biệt, có rất nhiều con vật có khối u vùng hậu môn, thì đó có thể là tế bào ung thư. Chính vì vậy, việc bạn thường xuyên ăn phao câu gà, vịt, ngan là thói quen có hại cho sức khỏe. Chúng ta ăn bộ phận này đồng nghĩa với việc đưa virus và chất độc gây bệnh vào cơ thể con người.

Phao câu gà tác dụng: Theo quan niệm dân gian của ông bà ta cho rằng ăn phao câu giúp tóc đen, mượt và da đẹp hơn. Nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các loại phao câu gia cầm đều không có tác dụng này.

Phao câu gà chứa cả búi độc

Phao câu gà chứa cả búi độc

Mặc dù trong thành phần dinh dưỡng của phao câu có chứa một lượng vitamin E nên có thể giúp da, tóc đẹp hơn song không đáng kể. Nếu đặt giữa hai vấn đề lợi và hại thì chúng ta thấy rằng mặt hại nhiều hơn cái lợi.  Vì vậy, con người không nên ăn nhiều phao câu gà vịt, ngan, chim… kẻo gây hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link