Hơn 100 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn xôi

( PHUNUTODAY ) - Sau khi tham gia nhận quà của một đoàn từ thiện vào sáng ngày 4/12, gần 100 người dân ở làng Phung, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, Gia Lai đã bị ngộ độc thực phẩm.

Thông tin trên VOV, ông Trần Hoàng, Chủ tịch UBND xã la Phang (huyện Chư Pưh - Gia Lai) cho biết, từ 8h30 phút đến 11h sáng 4/12, đoàn từ thiện ở TP.HCM phối hợp với Hội chữ thập đỏ địa phương tổ chức trao 100 phần quà cho các hộ nghèo ở làng Phung.

Đi kèm với mỗi suất quà, đoàn từ thiện tặng mỗi người dân một nắm xôi ăn sáng. Đến buổi trưa, hàng chục người tham gia có biểu hiện nôn ói, khó thở phải đến trạm y tế xã la Phang cấp cứu.

xoi11111

Đến chiều cùng ngày, số người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm vẫn tiếp tục tăng lên. UBND xã la Phang đang làm báo cáo nhanh gửi UBND huyện Chư Pưh, đồng thời rà soát để đưa những trường hợp có biểu hiện nặng tới Trung tâm Y tế huyện để điều trị, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi kiểm tra.

Trao đổi trên PLO, đại diện Trung tâm y tế huyện Chư Pưh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là những người trong xã Ia Phang bị ngộ độc có thể là do ăn xôi để qua đêm, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuổi trẻ dẫn lời từ đoàn từ thiện, xác nhận xôi được nấu từ trưa 3/12 tại TP Cần Thơ. Xôi đựng trong túi nilông, được nấu từ nguyên liệu nếp, đậu xanh, nước dừa, đường, muối và lá dứa.

Theo bác sĩ Dương Đình Tuấn -phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết qua hồ sơ bệnh án, khai thác người bệnh và người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh, Sở Y tế nhận định ban đầu là vụ ngộ độc thực phẩm nghi ngờ xôi là thức ăn nguyên nhân.

Tuy nhiên, để xác định nguyên nhân chính gây ra ngộ độc cần chờ kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn và mẫu bệnh phẩm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng Gia Lai điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link