Hơn 40 năm sống mệt mỏi, tôi mới nhận ra rằng: Hạnh phúc thuộc về 6 điều này

( PHUNUTODAY ) - Mất hơn 40 năm sống mệt mỏi và đầy trăn trở, đến giờ tôi mới nhận ra hạnh phúc thực ra rất đơn giản.

Với tôi, hạnh phúc nằm ở 6 điều này:

Sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng, thế giới thật rộng lớn, còn bản thân mình thật bé nhỏ

Có những chuyện không cần phải xem nặng đến thế, bản thân ta vốn đã rất khổ, rất mệt nên cũng không cần vì những chuyện không đáng mà giày vò bản thân. Đời người vốn là một con đường ngoằn ngoèo nên chắc chắn có rất nhiều chuyện khiến ta không vừa lòng, vì thế không cần cưỡng ép bản thân phải đi thẳng. Đã cố gắng hết mình thì kết quả ra sao cũng nên vui vẻ chấp nhận.

Sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng, đời người quá ngắn ngủi để tính toán, chi li những điều nhỏ nhặt

Có những việc không hiểu được thì không cần phải hiểu, có những người không đoán được thì không cần phải đoán, có những lời lẽ nghĩ không thông thì không cần phải nghĩ thêm được nữa. Những điều không vui trước đây, hãy đem cất nó vào một xó bụi bặm.

Sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng, cuộc sống sẽ chẳng vì ai, sẽ chẳng vì những lời oán trách mà đi theo một quỹ đạo khác

Dù ta có oán trách hay không thì cuộc sống vẫn diễn ra như thế, dù ta có buồn phiền đến đâu thì đời người vẫn y như thế. Oán trách nhiều, buồn phiền nhiều thì ta chính là người khổ não nhất, mệt mỏi nhất.

Người sống ở đời, vui vẻ là một đời, sầu khổ cũng là một đời, vậy sao ta không vui sống cho đến cuối đời này cho thỏa một kiếp người?

Sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng, đừng làm khổ bản thân vì đời người cũng chỉ mấy chục năm ngắn ngủi, chỉ trong chớp mắt là đã hết một đời

Hạnh phúc là không oán trách, chỉ trích bản thân, chừa lại cho mình một phần lạc quan, an yên. Không cưỡng cầu, mong mỏi thái quá, chừa lại cho bản thân một phần điềm tĩnh, thản nhiên. Không so đo, tính toán chi li, chừa lại cho bản thân một phần tình cảm chân thành nhất.

Sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng, những gì mình không với tới cũng không nhất thiết phải mong muốn thái quá, cứ để mọi chuyện diễn ra theo tự nhiên

 Khi thấy mệt mỏi, hãy buông lỏng bản thân, ngồi xuống uống tách café và nghe một vài bản nhạc hay. Khi thấy khó chịu, hãy tìm đến người thân yêu nhất để thổ lộ, tâm sự.

Sau tuổi 40, tôi đã hiểu được rằng, đừng vì những người mình không thích mà đánh mất niềm vui

Đừng vì những người chỉ vụt thoáng qua trong đời mà lưu luyến không thôi, đừng vì những điều bản thân không hài lòng mà phải long đong khổ sở sống trong muộn phiền. Hãy sống vì bản thân, dù cho cuộc sống cho ta điều gì thì hãy vui vẻ đón nhận!

Hạnh phúc là những điều giản đơn

Nếu bạn cảm thấy vui khi thức dậy mỗi sáng và nghe thấy tiếng chim lảnh lót từng hồi; hoặc khi ngắm nhìn chú mèo lười nằm phơi nắng trên cửa sổ... Đó chính là lúc bạn cảm thấy niềm hạnh phúc nhỏ nhặt vừa khẽ ghé qua tâm hồn mình.

Hạnh phúc đôi khi chẳng cần tìm kiếm đâu xa, chẳng cần chờ đợi ai mang đến cho mình mà chính bạn có thể tự tạo hạnh phúc khi biết yêu thương và tận hưởng mọi điều xung quanh.

Hạnh phúc là buổi sáng thức dậy mở toang cửa ban công, đón chào những tia nắng sớm và chuẩn bị cho một ngày làm việc đầy hứng khởi.

Hạnh phúc là mỗi ngày đi học, đi làm, biết được bao nhiêu điều hay và chia sẻ những khoảnh khắc trong ngày cùng bạn bè.

Hạnh phúc là mỗi tối được ngâm mình trong bồn tắm, lặng nghe tiếng nhạc vẳng lại từ phòng khách và nhâm nhi chút kẹo ngọt.

Hạnh phúc là khi nắm tay người thương dạo bước trên phố, hay cùng ăn tối tại một nhà hàng đơn giản, ấm cúng, cùng đi dã ngoại cuối tuần và cảm nhận vẻ đẹp bất tận của thiên nhiên.

Hạnh phúc là khi làm việc tăng ca buổi tối, về đến nhà đã thấy cơm còn nóng hổi vẫn chờ trên bàn cùng một tờ giấy nhắn đầy yêu thương.

Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là thế, chỉ cần sống với một tâm hồn thật trong trẻo, tĩnh lặng, một trái tim thật nhiều tình yêu thương thì nhìn đi đâu bạn cũng luôn thấy được sự lạc quan, yêu đời và hạnh phúc nở hoa trong lòng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link