Hồn ma sai khiến, mẹ dìm chết con 21 ngày tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi sinh con được 16 ngày, bà mẹ (16 tuổi) nói thường gặp ác mộng, ám ảnh bóng ma nên đã bỏ con mình vào thùng nước khiến bé tử vong.

Ngày 16/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án giết người xảy ra tại khu vực Tân Phước, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ vào ngày 7/12.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Nguyễn Thị Thoại Mỹ (16 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Văn Tý (SN 1990, ngụ khu vực Tân Phước, phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) có mối quan hệ vợ chồng. Ngày 25/11, Mỹ sinh một bé gái đặt tên là Nguyễn Thị Bích Trâm. Sau khi sinh, Mỹ có biểu hiện bị bệnh tâm thần.

Sáng 16/12, tại Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ, sau một hồi nói nhảm, chửi bậy, Mỹ quay ra nằm mê man.
Sáng 16/12, tại Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ, sau một hồi nói nhảm, chửi bậy, Mỹ quay ra nằm mê man.

Khoảng 8 giờ, ngày 7/12, trong nhà chỉ có 2 mẹ con, Mỹ tiếp tục gặp ác mộng. Mỹ liền bồng con đem bỏ vào thùng nước ở trong nhà tắm đậy nắp lại. Sau đó Mỹ đem thớt xuống bến sông cho chồng chặt thịt vịt. Khoảng 30 phút sau, Mỹ vào nhà rồi tri hô: “Mẹ ơi con tôi mất tiêu rồi”.

Khai với cán bộ điều tra, Mỹ khóc và kể, nhiều đêm Mỹ nằm ngủ nghe nhiều tiếng gọi mơ hồ, mông lung và xuất hiện những hình ảnh ma quái khó hiểu.   

Đêm ngày 6/12, Mỹ đang nằm ngủ nhìn thấy một người đàn bà không đầu, trùm khăn đi đến giường đòi bắt con.   

Sáng hôm sau, khi trong nhà chỉ còn hai mẹ con, Mỹ đã âm thầm làm theo lời dặn của bóng ma trong giấc mơ. Cô đem con bỏ vào thùng đầy nước rồi đậy nắp lại. Đến khi “tỉnh hồn”, không thấy con đâu, Mỹ mới cuống cuồng đi tìm và báo cho mẹ chồng biết. Khi vớt bé gái ra khỏi thùng nước, Mỹ sợ hãi ngất đi khiến người nhà phải đưa cô vào BVĐK quận Thốt Nốt cấp cứu.

Mỹ khai, "đối thoại" với bóng ma thì được biết, bà chuẩn bị đầu thai vào ngày mai, bắt buộc người con của Mỹ phải chết để thế mạng.  

Bà Võ Thị Tuyến (mẹ ruột Mỹ) cho biết, từ nhỏ con gái có những biểu hiện tâm thần, không giống như người bình thường, hay giật mình tỉnh giấc giữa đêm, nhìn ngó dáo dác.

Theo bà Tuyến, kể từ lần té sông lúc 2 tuổi, được cứu sống nhưng lớn lên Mỹ có vẻ lơ ngơ, không được bình thường như những đứa trẻ khác. Năm lên 10 tuổi, Mỹ bị ngã, chấn thương vùng đầu, được mẹ đưa đến BV 121 (Cần Thơ) chụp CT, bác sĩ có yêu cầu nhập viện điều trị nếu không Mỹ sẽ bị tâm thần. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà Tuyến đã đưa Mỹ về nhà mà không điều trị. Mỹ cũng không được đi học đến nơi đến chốn.  

2 năm trước, Mỹ quen biết rồi yêu thương và cưới Nguyễn Văn Tý (SN 1989) cùng trú tại địa phương. Không ngăn cản được, bà Tuyến đành để con đi lấy chồng từ năm 14 tuổi, giấu sui gia tình trạng bệnh của con gái.

Hiện tại, Công an TP.Cần Thơ đang tổ chức giám định tâm thần đối với Mỹ để làm rõ hành vi phạm tội.   

Ngoài ra, Nguyễn Văn Tý (chồng Mỹ) cũng đang phải đối mặt với hành vi phạm pháp luật khi lấy vợ mới 14 tuổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn