Hũ gạo là kho cất giữ tài lộc: Đặt đúng vị trí này Thần tài ghé thăm, tiền bạc ào ào vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Để tài vận gia đình bạn luôn yên ấm thì việc chọn một hũ gạo hợp phong thủy rất quan trọng.

Cách lựa chọn hũ gạo hợp phong thủy

Chất liệu

Bạn nên chọn những hũ gạo có chất liệu bằng sứ, sành thuộc hành Thổ sẽ giúp bạn thăng tiến trong con đường sự nghiệp, mang lại nhiều sự may mắn và dễ dàng vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống.

Ngoài ra, hũ gạo bằng đất sét cũng rất tốt trong phong thủy vì khi đặt gạo trong những chất liệu đó, năng lượng từ gạo sẽ phát ra bền vững hơn và mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho nhà bạn.

unnamed (1)

Màu sắc

Bạn nên chọn những hũ gạo có màu nâu đất hoặc vàng đất vì đó là màu của đất, mang khí vượng của Thổ nên rất hợp phong thủy. Bên cạnh đó không nên chọn những hũ gạo có nhiều màu sắc hoặc nhiều hoa văn vì chúng sẽ không đúng phong thủy.

Hình dáng

cach-dat-hu-gao-phong-thuy-cho-suc-khoe-va-tien-tai-doi-dao-202107151953432180

Bạn có sử dụng những hũ gạo có hình tròn vì hình tròn thuộc hành Thổ. Ngoài ra, bạn nên chọn những hũ gạo có độ sâu vì hũ gạo biểu tượng cho sự no ấm, tài lộc của gia đình. Vì vậy, hũ gạo sâu sẽ tránh được sự thất thoát tài lộc ra ngoài. Bạn không nên dùng những hũ gạo có hình vuông, tam giác và hình chữ nhật.

Lưu ý khi đặt thùng gạo

unnamed (2)

Không đặt hũ gạo ở hai hướng Đông và Đông Nam

Theo phong thủy, hướng Đông và Đông Nam là thuộc Mộc, trong khi lúa được trồng từ đất nên tuyệt đối không được đặt hũ gạo ở hai hướng này trong nhà. Nói dễ hiểu hơn, là đất thuộc Thổ, mà Mộc khắc Thổ nên nếu để ý nhà nào đặt hũ gạo ở các hướng kiêng kỵ thì gặp khó khăn trong việc kinh doanh, buôn bán, tiền cứ không cánh mà bay.

Cho nên, nếu không muốn nối gót sai lầm thì các mẹ nên dọn dẹp chỗ trống ở các hướng khác và đặt hũ gạo vào để Thần Tài để mắt tới nha.

Kê hũ gạo lên cao

Không chỉ chọn vị trí hợp lý, mà Người Á đông còn chú ý kê hũ gạo lên cao với quan niệm rằng, kê cao hũ gạo sẽ thể hiện sự quý trọng và bảo vệ tài lộc của gia đình. Hũ gạo chính là cái kho cất giữ tài lộc thịnh vượng của gia đình, bởi vậy ngoài việc kê cao, còn phải cất ở nơi kín đáo, nhất định không nên để khách khứa nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tốt nhất vị trí đặt hũ gạo thông thoáng, không đối diện cửa ra vào, vẫn là trong bếp để dễ lấy.

Hũ gạo phải luôn kín

Chưa hết, mọi người chú ý đậy nắp thật kỹ, đảm bảo độ kín. Vì hũ gạo hở sẽ khiến bụi bẩn, vi khuẩn, những côn trùng và con vật gây hại khác dễ dàng xâm nhập, khi con người ăn phải sẽ dễ dàng sinh bệnh.

Tuyệt đối không để hũ/thùng hết gạo

Việc để thùng/hũ gạo hết sạch sẽ chẳng khác nào thể hiện rằng gia đình đang mất đi tài lộc, thịnh vượng bởi theo phong thủy, hũ gạo là vật chứa đựng mang ý nghĩa tốt lành, vận may nên không được để trống rỗng.

Tốt nhất, nên đổ đầy hũ gạo khi chỉ còn một nửa cho chắc ăn và nên dùng hũ gạo sâu (tượng trưng cho sự no đủ) để luôn giữ vận may trong nhà và tránh những điều xui xẻo không đáng có. Thêm một điều nữa, không nên để ai đổ sạch hũ gạo đi, vì đây là điều kị trong phong thủy.

Giữ xung quanh bình gạo sạch sẽ

Gia chủ cần giữ nơi đặt bình gạo sạch sẽ và quét dọn thường xuyên, không nên để rác rưởi hay đồ ăn thừa lên trên. Nếu có thời gian rỗi, gia chủ nên lau chùi phía ngoài bình đựng gạo để nó trông được sạch sẽ và luôn luôn mới. Có nhiều người thường không mấy quan tâm điều này nhưng đây là việc cần làm giúp đưa lại may mắn cho gia đình.

Cách bày trí hũ gạo tốt cho phong thủy

Bạn nên đặt hũ gạo ở phía Đông Bắc hoặc phía Tây Nam căn nhà vì đây là hai hướng tốt trong phong thủy, còn được gọi là hướng Thổ vương thịnh

Ngoài ra, theo dân gian, bạn nên để một ít tiền bên trong một bao lì xì đỏ rồi đặt ở đáy hũ gạo. Điều đó sẽ giúp bạn gặt hái được nhiều may mắn, thu hút nhiều tài lộc cho gia đình bạn. Bạn có thể lấy một miếng vải đỏ trùm lên nắp hũ gạo để thay thế cho cách trên.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link