Hướng dẫn cách cho con bú nằm đúng nhất

( PHUNUTODAY ) - Không phải lúc nào mẹ cũng có thể bế con để cho con bú, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn đến các bạn cho con bú nằm đúng cách.

Hướng dẫn cách cho con bú nằm

Đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh việc cho bé bú hay tư thế cho bé bú là rất quan trọng. Nhưng các mẹ có biết làm thế nào để có thể cho con bú nằm đúng cách? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Khi nào thì nên cho trẻ bú nằm?

Theo các chuyên gia thì do hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh phát triển chưa hoàn thiện nên bé rất dễ bị nôn trớ. Việc bú nằm gây khó khăn cho sự thở và nuốt của bé, sữa thường bị trào lên thực quản khiến bé bị sặc. Sữa chảy ra ngoài có thể rơi vào tai hay khí quản gây nguy hiểm cho bé.

Chính vì vậy mà các mẹ chỉ nên cho bé bú nằm trong trường hợp không thể ngồi dậy được: sức khỏe yếu sau khi sinh mổ hoặc gặp các vấn đề về bệnh lý.

Bởi vậy mà trong trường hợp sức khỏe của mẹ tốt thì các mẹ nên bế bé khi cho bú.

Hướng dẫn cách cho con bú nằm

Bước 1: Các mẹ hãy nằm thoải mái, nghiêng về phía bên vú sẽ cho con bú.

Bước 2: Tiếp đến, các mẹ dùng gối để đỡ vai cho mẹ rồi đặt bé ở phía bên vú sẽ cho bú.

huong-dan-cach-cho-con-bu-nam-phunutoday.vn

 Hướng dẫn các mẹ cách cho con bú nằm

Bước 3: Các mẹ cho bé bú.

Đây là cách cho trẻ bú khá thoải mái cho những người mẹ sau sinh, đặc biệt là sinh mổ. Tuy nhiên các mẹ cũng đừng nên lạm dụng cách bú này nó cũng không được tốt cho bé đâu nhé!

Một số lưu ý khi mẹ cho bé bú nằm

+ Đầu tiên, các mẹ cần vệ sinh sạch sẽ núm vú bằng cách dùng một cái khăn gạc mỏng nhúng nước ẩm để lau rửa đầu vú.

+ Mẹ hãy luôn chú ý tới phản ứng của bé, lúc nào bé ngủ quên cần nhanh chóng rút ti ra khỏi miệng bé và chỉnh lại tư thế ngủ thoải mái cho bé.

Bởi nếu mẹ ngủ quên có thể dẫn đến nguy cơ bé bị ngạt thở vì ti mẹ đè lên mũi bé.

+ Khi cho trẻ bú, các mẹ hãy cho bé bú hết một bên sữa rồi mới chuyển sang bên còn lại để đảm bảo bé bú đủ cả bầu vú, bởi phần sữa sau chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và năng lượng hơn.

+ Trong khi bé bú, đôi khi bé trớ sữa ra ngoài, mẹ cần lau sạch từ miệng tới tai của bé, tránh cho sữa chảy vào trong tai gây viêm tai giữa.

+ Các mẹ cũng cần phải lưu ý không cho bé nằm bú một phía trong suốt thời gian dài vì xương sọ của bé còn mỏng, các khớp chưa ổn định, nằm lâu có thể khiến trẻ bị méo đầu.

Do vậy mà các bác sĩ khuyên các mẹ nên thay đổi tư thế nằm của trẻ khi đang bú nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn