Hướng dẫn cách chăm sóc đôi mắt cho trẻ sơ sinh

( PHUNUTODAY ) - Việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh không hề đơn giản đối với các bậc cha mẹ, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc đôi mắt cho trẻ sơ sinh.

Hướng dẫn cách chăm sóc đôi mắt cho trẻ sơ sinh

Vệ sinh mắt cho trẻ sơ sinh rất quan trọng, bởi sau khi sinh, trẻ thường bị chảy nước mắt và hay bị ghèn trong những ngày đầu và cũng rất dễ gây ra những bệnh liên quan về mắt. Vậy, các mẹ đã biết cách chăm sóc mắt cho con đúng cách hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nào!

Mẹ chăm sóc mắt cho con như thế nào là đúng cách?

Hướng dẫn các bước vệ sinh mắt cho trẻ

Bước 1: Đầu tiên, các mẹ hãy nhúng bông gòn sạch vào nước muối ấm để có thể vệ sinh mắt cho bé.

Bước 2: Các mẹ lau thật nhẹ nhàng theo chiều từ đầu mắt ra đuôi mắt.

Một ngày vệ sinh mắt cho bé 2-3 lần hoặc lau nhẹ bất cứ khi nào ghèn xuất hiện.

Mách mẹ cách làm giúp con ngưng gỉ nghèn và massage mắt cho trẻ

+ Để có thể giúp mắt bé ngưng gỉ ghèn và massage vùng mắt tiết ghèn cho bé, các mẹ dùng đầu ngón tay út day nhẹ vùng phía dưới đầu mắt bé. Mỗi ngày các mẹ làm khoảng 3 lần, mỗi lần khoảng 1-2 phút.

huong-dan-cham-soc-mat-cho-tre-so-sinh-1-phunutoday.vn

 Hướng dẫn cách chăm sóc mắt cho trẻ sơ sinh

+ Ngoài ra, để tránh các bệnh về mắt cho trẻ sơ sinh, bạn nên rửa mặt cho trẻ sơ sinh (kéo dài đến hết 6 tháng tuổi) bằng nước đun sôi để nguội, lau mắt bằng nước ấm với lượng muối pha loãng.

+ Sau khi thực hiện xong, các mẹ nên giặt khăn mặt của trẻ phơi ngoài nắng, không dùng khăn mặt của bé để vệ sinh các vùng cơ thể khác đâu các mẹ nhé!

+ Các mẹ cũng nên chú ý khám mắt định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ chuyên gia cho trẻ là một điều rất quan trọng để sớm phát hiện các bệnh về mắt mà trẻ có thể gặp phải để chữa trị kịp thời.

Cần phải chăm sóc mắt cho trẻ như thế nào là đúng cách?

Mách mẹ một số biện pháp và phòng tránh các bệnh về mắt cho trẻ sơ sinh:

+  Khi cho trẻ đi ra ngoài nên đeo kính chống bụi, chống nắng để bảo vệ và tránh những tổn thương cho mắt trẻ từ các tác nhân bên ngoài như khói, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời…..tác động vào sẽ làm giảm thị lực của trẻ.

+ Hãy xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ, bổ sung các thực phẩm, dinh dưỡng cần thiết và tốt cho mắt trẻ. Đặc biệt là cho trẻ ăn nhiều rau xanh, cá, thịt, trứng, sữa đậu nành, dầu mè, hoa quả các loại có lợi cho mắt…

+ Thêm vào đó, các mẹ cần phải cho trẻ ăn, ngủ đủ giấc, đúng thời gian quy định cũng là một cách bảo vệ mắt trẻ.

+Ngoài ra, khi xảy ra thời điểm dịch đau mắt đỏ, chúng ta cần cách ly trẻ khỏi những người bị nhiễm bệnh kẻo nguy cơ trẻ bị lây bệnh là rất cao, vì nếu trẻ bị lây nhiễm thì sẽ gây những ảnh hưởng nhất định tới thị lực của trẻ sau này.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho các mẹ nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn