Hướng dẫn cách trồng rau mầm củ cải trắng tươi, ngon

( PHUNUTODAY ) - Ngoài rau cải mầm, hướng dương thì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách trồng rau mầm củ cải trắng tươi ngon ngay tại nhà nhé!

 Hướng dẫn cách trồng rau mầm củ cải trắng tươi, ngon

Chắc hẳn các bạn sẽ không thể phủ nhận được những công dụng vô cùng hữu ích của rau mầm. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì tại sao chúng ta không thử trồng rau mầm củ cải trắng ngay tại nhà? Hãy cùng chúng tôi thực hiện ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn cách trồng rau mầm củ cải trắng tươi, ngon

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Hạt giống rau mầm củ cải : 100gr

Xơ dừa khô: 1kg

Khay xốp 40x60cm : 1 cái

Nắp đậy khay xốp.

Bước 2: Hướng dẫn các bước thực hiện

Chuẩn bị hạt trước khi gieo trồng

+ Do vỏ hạt rau mầm củ cải khá cứng nên cách trồng rau mầm củ cải trắng tại nhà thường phải ngâm nước để giúp vỏ mau nứt  và thời gian nảy mầm nhanh. Tốt nhất là bạn nên ngâm hạt giống từ 4h-6h trong môi trường nước ấm (pha 2 sôi 3 nguội)

43.huong-dan-trong-rau-mam-cu-cai-tuoi-ngon-1-phunutoday.vn

 

 + Sau khi ngâm xong, bạn rửa sạch hạt rồi để ráo trong rổ 8h, đặt rổ nơi thoáng mát và tối . Trong quá trình để ráo bạn nên xốc hạt để hạt khô ráo đều.

Các bước gieo hạt và chăm sóc

+ Đầu tiên bạn cho lớp giá thể dày khoảng 2 cm -3 cm vào khay trồng. Độ dày này thích hợp cho việc rễ rau mầm bám vào giá thể , tránh đổ ngã

+Tiếp theo, các bạn gieo hạt đều lên khay trồng, hạt sát hạt,  nhưng không được để hạt chồng hạt. Như vậy, cây mầm mọc khó nhận được nước và chất dinh dưỡng từ giá thể.

+ Tiếp theo, các bạn dùng 1 cái xẻng hay dụng cụ có mặt phẳng ép nhẹ cho hạt lún vào giá thể , lưu ý là bạn phải thật sự nhẹ tay và cẩn thận  trong giai đoạn này để tránh làm rễ của  mầm củ cải trắng bị gãy.

Lưu ý:

+ Để rau phát triển khỏe mạnh thì  các bạn dùng 1 tấm bìa hay báo che khay trồng lại. Để tránh ẩm mốc phát triển nên chừa khe hở nhỏ giữa tấm bìa & khay trồng cho không khí lưu thông.

+ Che ngay lên miệng khay càng tốt. Các bạn luôn nhớ giữ cho bề mặt giá thể ẩm nhẹ để hạt nảy mầm tốt và đều.

43.huong-dan-trong-rau-mam-cu-cai-tuoi-ngon-3-phunutoday.vn

 

 + Tưới tối thiểu 2 lần/ ngày, nếu bề mặt giá thể khô bạn có thể tưới nhiều lần hơn. Sau 3 ngày mầm cao khoảng 5-7cm. Lúc này các bạn có thể cho mầm ra nơi thoáng mát  và có ánh sáng chan hòa .

+ Nên tránh không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào mầm vì mầm củ cải trắng còn non nớt nên không chịu được nhiệt độ quá nóng của mặt trời, điều này gây cản trở sự phát triển của cây.

Bước 3: Thu hoạch:

+ Thu hoạch khoảng 5-7 ngày sau khi gieo bằng cách dùng kéo hoặc dao nhỏ cắt sát gốc hoặc có thể nhổ ăn rễ luôn.

+ Lưu ý: Cần tưới nước cho giá thể luôn đủ ẩm đều vì nếu giá thể không đủ ẩm, cây hút không đủ nước dễ bị héo ngã. Không nên tưới nhiều nước quá dễ làm thối thân cây.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT