Hy hữu: 2 vụ "hoán vợ đổi chồng" có thật ở Việt Nam

10:29, Thứ sáu 29/11/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện “hoán vợ đổi chồng” cứ tưởng như đùa nhưng lại là sự thật khiến không ít người bàn tán xôn xao cho trường hợp quá đỗi kỳ lạ này.

“Chồng ngoan, vợ hiền” bỏ gia đình đi theo tiếng gọi con tim

Vài tuần trở lại đây, tại xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), mọi người bàn tán xôn xao về chuyện của 2 gia đình hoán đổi vợ chồng khiến không ít người “cười ra nước mắt”. Câu chuyện cười trên đã trở thành đề tài chính mà người dân trong khu vực chợ Hàm Minh đem ra bình luận.

Chị Hường (em ông H.) đang kể về trường hợp của anh trai và chị dâu mình một cách xót xa.
Chị Hường (em ông H.) đang kể về trường hợp của anh trai và chị dâu mình một cách xót xa.

Bà Trần Thị L. (SN 1970) sống gần khu vực chợ Hàm Minh, đã có chồng và người con tuổi đang lớn. Chồng bà L. vốn dĩ là người đàn ông chất phác, hiền lành, ngày đêm lo làm lụng với cửa hàng sửa xe đạp trong con hẻm. Gia đình bà L. từng được người dân trong vùng khen ngợi là gia đình gương mẫu với chồng ngoan, vợ hiền và con cái lễ phép, biết vâng lời.

Bà L. vốn cũng là người phụ nữ chịu làm ăn, biết lo toan, gánh vác gia đình. Buổi sáng bà ra chợ buôn bán với sạp rau củ của mình, chiều về bà L. kiếm thêm tiền từ nghề tay trái là làm móng dạo. Thế nhưng không biết từ lúc nào, trong những buổi chiều đi làm móng dạo cho khách, bà L. đã quen biết và nảy sinh tình cảm với ông H. (SN 1968) đã có vợ và 1 con trai.

Càng ngày, tình cảm của bà L. và ông H. càng sâu đậm và họ chẳng thể nào giấu giếm được nữa. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lộ, sau vài tháng vụng trộm, ông H. bị vợ phát hiện. Dù bị vợ hăm dọa, kể cả khóc lóc van xin nhưng ông H. vẫn một mực đòi đến với bà L., bỏ ngoài tai những lời gièm pha, trách móc của gia đình.  

Sau nhiều ngày trốn tránh, bà L. và ông H. cùng quyết định làm đơn ly hôn với chồng và vợ của họ để được công khai đến với nhau, mặc cho hàng xóm cười chê, người đời chửi bới, nhưng mong muốn của hai người đã không được chấp nhận. Bởi chồng bà L. và vợ ông H. nhất quyết không ký vào đơn ly hôn của hai người. Không còn cách nào khác, bà L. và ông H. đành dọn ra khỏi nhà, đi theo tiếng gọi của con tim. Hai người quyết định thuê nhà sống chung, mặc cho những đứa con ngày đêm mong cha, mẹ hồi tâm chuyển ý quay trở về.

Về phần chồng bà L., từ ngày vợ bỏ nhà đi theo người tình, ông vô cùng buồn chán và thất vọng. Nhiều lần khuyên vợ trở về nhưng bất thành, ông lao đầu vào làm việc không kể ngày đêm. Bên phía vợ ông H. cũng bi thương không kém. Từ ngày chồng bỏ đi theo người đàn bà khác, bà vợ suốt ngày khóc lóc. Sau nhiều lần gặp nhau để bàn kế hoạch níu giữ hạnh phúc gia đình, chồng bà L. và vợ ông H. - cả 2 con người đáng thương như đồng cảm với nhau, hiểu rõ mất mát và nỗi khổ của nhau nên dần trong họ nảy sinh tình cảm từ lúc nào không biết.

Thế rồi hàng xóm chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác khi thấy vợ ông H. dọn đồ đạc qua ở cùng nhà với chồng bà L. và họ cùng chăm sóc con cái của nhau một cách tận tình. Từ ngày vợ ông H. và chồng bà L. dọn về sống chung tại nhà ông H., những đứa con của hai gia đình bất đắc dĩ phải gọi nhau là anh em.

Và hai người không còn ý định khuyên bảo chồng, vợ của mình quay về nữa.

Bạn thân cũng đổi vợ

Cách đây hơn 10 năm, tại xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, câu chuyện đổi vợ đổi chồng thật như đùa cũng đã xảy ra khiến những người nghe qua đều lắc đầu ngán ngẩm. Trước khi xảy ra chuyện tày trời, đôi vợ chồng Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1966) và Nguyễn Đình Toàn (sinh năm 1959), cũng như bao gia đình khác hàng ngày cặm cụi bên đồng ruộng để lo cho cuộc sống gia đình. Cuộc sống sẽ mãi yên bình như vậy nếu ngày đó họ không chuyển về xã Sơn Phú (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để sinh sống.

Tại đây, họ gặp gỡ, kết giao với vợ chồng anh Nguyễn Hồng Lương (sinh năm 1962) và chị Nguyễn Thị Hoa (sinh năm 1960). Sau một thời gian quen biết, hai đôi vợ chồng dần trở nên thân thiết, thường xuyên qua lại nhà nhau. Họ thân nhau tới mức, bát cơm, con cá, bó rau cũng được chia đôi mỗi khi gia đình nào thiếu. Cứ vào dịp lễ họ lại tổ chức những buổi tiệc nhỏ để vun đắp tình cảm giữa hai gia đình.

Sau mỗi lần đi làm về, hai cặp vợ chồng thường tụ tập ở nhà anh Lương để ăn uống với nhau. Vì vừa là những người bạn, vừa là những người cùng hùn vốn làm ăn nên hai gia đình càng trở nên thân thiết. Có thời gian để thuận lợi cho việc làm ăn buôn bán, những đứa con của gia đình này được gửi lại cho gia đình kia.

Anh Lương là người nhanh nhẹn, hoạt bát, có duyên ăn nói nên trải qua một thời gian dài chơi và trò chuyện cùng chị Lan, người đàn ông này đã nảy sinh tình cảm khi nào không hay. Mặc dù họ vẫn ý thức mình đã có gia đình riêng và là bạn thân của nhau nhưng như ma xui quỷ khiến, họ không làm chủ được tình cảm.

Vào một buổi chiều cuối năm 1995, sau một ngày làm việc vất vả, hai gia đình tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Sau khi ngà ngà rượu, một người đàn ông đã nói với người kia: “Mi đổi gái cho tao, tao sẽ đổi gái cho mi”. Vì có chút men rượu trong người, người còn lại gật đầu đồng ý.

Chị Lan luôn sống trong dày vò bởi sai lầm của mình trong quá khứ.
Chị Lan luôn sống trong dày vò bởi sai lầm của mình trong quá khứ.

Sáng hôm sau, bốn con người đó vẫn sinh sống bình thường. Nhưng, sự hòa thuận của hai cặp vợ chồng “đã đổi” ấy không được bao lâu khi một đôi đã trót có quan hệ tình cảm từ lâu, còn một đôi bị động vì không hề có tình cảm gì. Càng ngày, anh Toàn càng bất mãn khi thấy vợ mình có tình cảm thân thiết với bạn mình là anh Lương, trong khi chị Hoa với mình lại không hề có chút tình cảm gì.

Thấy tình cảm vợ chồng rạn nứt, nhiều lần anh Toàn góp ý với vợ nên chấm dứt cuộc trao đổi này, đừng làm như vậy nữa, nhưng vì trong thâm tâm chị Lan đã có tình cảm với anh Lương nên người đàn bà này chỉ ậm ờ cho qua chuyện. Nhiều ngày sau đó, chị Lan vẫn có những hành vi quan hệ bất chính với anh Lương.

Sau nhiều lần bắt gặp vợ mình “tòm tem” với ông bạn thân, để giải tỏa cơn bực bội của mình, anh Toàn đã châm lửa đốt cháy căn nhà mà vợ mình đã sang sống với anh Lương. Rất may khi đó là ban ngày nên sự việc đã được người dân sống gần đó phát hiện và dập tắt. Mặc dù chưa bị thiệt hại về người, nhưng anh Toàn đã bị TAND Hương Sơn xét xử và tuyên phạt một năm tù giam. Sau khi sự việc động trời trên xảy ra, chị Lan không hồi tâm thức tỉnh mà ngày càng cuốn theo cuộc tình ngang trái. Chị bỏ chồng trong tù để đi theo người tình.

Khi anh Toàn mãn hạn ra tù, người vợ đã về chung sống với anh Lương, còn người vợ “được gán ghép” là chị Hoa không còn sinh sống trong ngôi làng này nữa. Vụ việc xảy ra đã khiến không ít người cảm thấy đau lòng khi người lớn sống theo bản năng, bỏ mặc những đứa con tội nghiệp. Hai cô con gái của anh Toàn và chị Lan , sau khi thấy mẹ chúng sang ở với anh Lương, chúng chán nản và tủi nhục vì mỗi khi đến trường đều bị bạn bè trêu chọc đã bỏ nhà đi lang thang và phải trả cái giá quá đắt khi bị nhiễm HIV.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Đông