Hyundai Veloster: Chiếc xe của năm 2012

07:33, Chủ nhật 25/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Thật bất ngờ khi Hyundai Veloster 2012 lại là một trong 10 model được xướng tên trong danh sách xe tốt nhất năm 2012 của Tạp chí Playboy.

(Phunutoday) - Thật bất ngờ khi Hyundai Veloster 2012 lại là một trong 10 model được xướng tên trong danh sách xe tốt nhất năm 2012 của Tạp chí Playboy.

Không chỉ là nơi hội tụ của những quý cô khoả thân đẹp “bỏng mắt”, mà tạp chí này cũng đã lấn sân cả sang thị trường ôtô khi chọn ra 10 mẫu xe tốt nhất năm 2012.

Bất ngờ khi Hyundai Veloster 2012 lại được gồi “cùng mâm cùng chiếu” với siêu xe như, Lamborghini Aventador, Bentley Continental GTC hay Audi A7 trong danh sách này. Vậy! Veloster 2012 có gì đặc biệt mà làm xiêu lòng được những người bình chọn tại Playboy.

Hyundai Veloster 2012 đang là một trong 10 xe tốt nhất năm 2012 của tạp chí Playboy bình chọn.
Hyundai Veloster 2012 đang là một trong 10 xe tốt nhất năm 2012 do Tạp chí Playboy bình chọn.

Điểm đặc biệt dễ nhận thấy đầu tiên của chiếc xe này là hình dáng coupe thể thao nhưng cửa xe thiết kế theo kiểu 2+1. Tức là xe gồm ba cửa ra vào, nhưng bên lái chỉ có một cửa, hai cửa còn lại nằm bên phụ và cánh cửa thứ 3 này được tích hợp thẳng vào cột C.

Thiết kế này đi thẳng từ concept ra thực tế, không những tạo nét lạ, và còn thuận tiện cho người sử dụng khi muốn ra vào hàng ghế sau. Phần đầu xe lấy ý tưởng ống xả của những chiếc moto với điểm nhấn là cửa hút gió khá lớn hình lục giác nổi bật nhất đầu xe, kèm theo hai khe hút gió kiểu thể thao cũng được dập nổi lên trên capo xe.

Hai cụm đèn pha L.E.D được uốn lượn theo đường gân xe kéo ngược về phía sau, tạo nên những đường nét dứt khoát và thêm phần thể thao cho Veloster. Bắt kịp xu hướng thiết kế của những chiếc xe thể thao trong những năm gần đây. mui xe Veloster gần như ngày càng dốc xuống phía sau.

Đuôi xe được thiết kế khá tỉ mỉ sao cho phù hợp với tổng thể xe với dáng vẻ ngắn, gọn và hơi múp míp. Kết hợp với các đường gân xe và đặc biệt cụm ống xả kép lại được đặt chính giữa. Ngoài ra còn phải kể đến bộ vành 5 chấu thể thao 18inch được tô điểm thêm những đường chỉ trùng với màu thân xe làm cho Veloster khỏe khoắn và năng động hơn.

Với chiều dài cơ sở khá lớn 2,649m đã đem lại cho Veloster một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái. Cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi như các đàn anh khác. Đặc biệt Veloster chú ý tới hệ thống giải trí với dàn âm thanh cao cấp 08 loa, đầu đọc CD/MP3, khe cắm USB/IPOD.

Ở bảng điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng 7 inch với dịch vụ Pandora Internet Radio. Ngoài ra còn có các tính năng tiên tiến như điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, giắc RCA, nguồn điện 115V, cổng USB...

Xe có kích thước chiều dài cơ sở 2.649mm, chiều dài tổng thể 4.219mm và chiều rộng 1.790mm. So với tất cả cấc đối thủ như Scion tC hay Honda CR-Z… Veloster lợi thế hơn về mặt trọng lượng (1.172kg) và quan trọng hơn là thể tích cabin lên tới 2.981lit, lớn nhất dòng compact thể thao.

Veloster được trang bị động cơ I4 1.6L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (GDI), cho công suất dự kiến 138 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 123 lb.-ft. tại 4.850 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số bán tự động 6 cấp (DCT) hoàn toàn mới của Hyundai.

Đây cũng là một trong những mẫu xe thể thao tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai với mức tiêu thụ dự kiến đạt 5,88 lít/100km đường cao tốc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
  • Hùng Dũng
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc