Tại sao dân gian có câu: "Gạo đựng thùng gốm giàu 3 họ, gạo trong thùng nhựa khó 3 đời"? Nhà bạn thì sao?

06:06, Thứ ba 18/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Gạo trong phong thủy phương Đông là nguồn lương thực quý nên vị trí đựng gạo và đồ đựng gạo rất quan trọng.

Gạo trong phong thủy là lương thực thể hiện sự giàu có của gia chủ. Thùng gạo tương tự như kho khố chứa tiền bạc tài sản. Do đó thùng gạo trong phong thủy có vị trí quan trọng để thu hút tài lộc. Gạo cũng là lương thực quan trọng hàng đầu trong nền kinh tế đặc biệt trong đời sống Á Đông. Thùng gạo thể hiện tài vận giàu có, ngân khố của một gai đình. Do đó thùng gạo phải hợp phong thủy.

Tại sao nói "Gạo trong thùng gốm giàu 3 họ, gạo đựng thùng nhựa khó 3 đời"?

Bởi xem gạo và thùng gạo là vật phong thủy nên cần chú ý vị trí và chất liệu cho phù hợp. Xét ở góc độ phong thủy thì thùng gạo là thuộc hành Thổ.

Trong khi đó sứ, sành, gốm thuộc thổ nên đựng gạo vào thùng gốm là hợp phong thủy. Hơn nữa gốm sứ là những vật dụng chất liệu rất tốt và tự nhiên. Khi nấu nướng bằng đồ gốm, sứ người ta cũng thấy thực phẩm ngon hơn. Gốm sứ lại không gây thôi nhiễm sang gạo nên an toàn cho sức khỏe. Thùng gốm sứ còn chống ẩm mốc cho gạo nên giúp bảo quản gạo tốt hơn.

Thùng gạo có ý nghĩa trong phong thủy

Thùng gạo có ý nghĩa trong phong thủy

Còn thùng nhựa không thuộc hành thổ và thường có màu sắc sặc sỡ không tốt cho phong thủy. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho thấy các chất liệu bằng nhựa có nguy cơ thôi nhiễm hạt vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe. Ngoài ra việc sản xuất nhựa có thể có những phụ gia không tốt tăng nguy cơ béo phì. Đặc biệt nếu dùng thùng nhựa không tốt, thùng nhựa tái chế, thùng nhựa không chuyên dụng cho thực phẩm thì càng nguy hại. 

Bởi thế xét ở mọi phương diện thì thùng chứa gạo nên đựng trong thùng bằng sành, gốm, sứ là tốt nhất vừa đảm bảo phong thủy lại an toàn mặt sức khỏe và bảo quản thực phẩm.

Ngoài ra theo góc nhìn phong thủy thì gia chủ cần chú ý một số điều sau khi đặt thùng gạo để đảm bảo thu hút may mắn:

Gạo luôn được đổ đầy mang ý nghĩa may mắn

Gạo luôn được đổ đầy mang ý nghĩa may mắn

Không đặt thùng gạo trên cao

Thùng gạo thường có trọng lượng lớn nên việc đặt trên cao gây khó khăn cho việc lấy xuống, lại dễ có nguy cơ rơi, vỡ, đổ. Thùng gạo thuộc thổ nên đặt trên cao là không hợp phong thủy mà phải đặt sát đất, vững chãi.

Vị trí đặt thùng gạo cũng không nên nằm ở hướng Đông và Đông Nam mà nên đặt ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc của bếp, bởi đó là hướng của Thổ. Tuyệt đối tránh hướng Đông và Đông Nam vì đây là hướng của Mộc. Mộc khắc Thổ nên đặt thùng gạo ở vị trí này sẽ làm thất thoát tài sản hao tài tốn của, vận may suy giảm. 

Màu sắc thùng đựng gạo không nên sặc sỡ

Thùng đựng gạo nên chọn màu nâu, sành sứ vàng đại diện cho Thổ, tránh chọn màu đỏ, xanh lá cây... khắc thổ.

Không bao giờ để thùng gạo trống không

Thùng gạo biểu trưng cho sự giàu có trong phong thủy do đó nếu thường xuyên để thùng gạo trống rỗng sẽ gạo cảm giác không may mắn. Do vậy bạn nên chú ý để thùng gạo được đầy, gạo cũ chuyển lên trên dùng trước, tránh để gạo mốc kém chất lượng ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình. 

Nơi để thùng gạo phải sạch sẽ, kín đáo

Gạo liên quan trực tiếp tới sức khỏe gia đình. Do đó thùng gạo không được để nơi bẩn thỉu lộn xộn ẩm ướt. Gạo không sạch, ẩm mốc sẽ gây hại lớn cho sức khỏe gia đình. Khi thùng gạo không sạch thì không tốt cho phong thủy. Hơn nữa thùng gạo không nên để hớ hênh ở lối đi lại ai cũng nhìn thấy. Theo phong thủy thùng gạo nên để nơi kín đáo, tránh lối đi lại sẽ làm hao tổn vận khí. 

Xét về phong thuỷ, thùng gạo là vị trí vô cùng quan trọng liên quan tới tài lộc của một gia đình. Bởi vậy rất nhiều người hớ hênh mà không biết. Hãy kiểm tra lại ngay thùng gạo của nhà mình nhé và sửa ngay những lỗi trên nhé.

(*) Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên