Chỉ với 1 loại gia vị này giúp món phở gà của bạn ngọt nước, ngon tuyệt hơn hẳn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Món phở gà là món ăn quen thuộc của người dân nước ta nhưng để nấu được món phở gà ngon như ý bạn đừng bao giờ quên thứ gia vị này.

Nguyên liệu làm món phở gà

Xương gà được lọc thịt 1,5 kg

Thịt gà ta: 0,5 - 1kg

Hành tây: 2 củ

Hành tím: 4 củ

Bánh phở : 1 kg tùy số lượng người ăn

Gia vị gồm có mắm, hạt nêm, muối, hạt tiêu, đường, quế, hoa hồi, thảo quả, hành tỏi.

Hành lá, hành tây, ngò rí và ngò gai, quẩy và các loại rau ăn kèm như húng quế, mùi, giá sống, chanh, ớt sừng xắt mỏng.

Khi nấu phở gà cần có đủ hoa hồi, quế để món ăn thêm hoàn hảo

Khi nấu phở gà cần có đủ hoa hồi, quế để món ăn thêm hoàn hảo

Cách nấu phở gà ngon đơn giản tại nhà

Bước 1: Đầu tiên bạn cần sơ chế nguyên liệu, gia vị rồi cho phần xương gà và thịt gà vừa mua về đem rửa qua bằng nước ấm mấy lần cho sạch rồi mới đen đi hầm lấy nước cho ngọt. Với phần hành tây, hành tím, gừng bạn hãy làm sạch vỏ rồi rửa lại bằng nước. Với phần bánh phở trần qua nước sôi cho sạch và giảm bớt độ chua rồi để ráo nước. Với hành lá và ớt thì thái nhỏ để cho vào từng bát phở.

Với phần gia vị như hoa hồi, quế, thảo quả đem rang qua cho thơm mùi rồi cho vào túi vải để chuẩn bị cho vào nước phở. Những gia vị như hoa hồi hoa quế không bao giờ được thiếu khi nấu phở, nếu không món ăn của bạn sẽ thiếu đi hương vị chuẩn vị phở cần có.  

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy lấy phần thịt gà sau khi đã rửa sạch chà xát với muối, sau đó cho vào nồi nước lạnh đun với lửa vừa để gà chín đều từ trong ra ngoài. Trong quá trình luộc bạn lấy hành tím nướng rồi bóc vỏ cùng gừng tươi đập dập cho vào nước dùng. Với cách này nước dùng của bạn cực kỳ thơm ngon hấp dẫn. Tiếp đó bạn bở thêm một chút gia vị cho vừa miệng.

Cách nấu phở thơm ngon

Cách nấu phở thơm ngon

Bước 3: Thịt gà luộc sau khi sôi thì vặn nhỏ lửa, vớt bọt rồi để nắp nồi hé. Lưu ý luộc gà không nên chín quá, thịt gà dễ bị khô và mất ngọt. Khi bạn kiểm tra và thấy rằng thịt gà đa chín bạn hãy vớt gà ra để nguội, bạn có thể thái miếng hoặc xé nhỏ thành sợi tùy thích.

Bước 4: Với phần xương gà sau khi đã rửa sạch thì cho vào nồi áp suất và đổ nước sôi vào hầm cho đến khi xương mềm và hết vị ngọt thì thôi. Tiếp đó, bạn hãy cho phần túi vải đựng hoa hồi và hoa quế vào nồi nước dùng, rồi nếm gia vị cho vừa ăn và khuấy đều đến khi gia vị hòa quyện hết. Hầm thêm khoảng 20 phút thì vớt túi gia vị đó ra. Sau đó, để lửa nhỏ liu riu cho nước nóng.

Bước 5: Khi ăn bạn hãy lấy bánh phở chần qua cho mềm rồi lấy phần thịt gà xé nhỏ xếp lên bền mặt chan nước dùng kèm theo chút hành tươi, rau thơm, ớt tươi thái nhỏ là có thể dùng được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn