Italia bùng phát dịch Covid-19 mạnh nhất châu Âu, Thứ trưởng Y tế có kết quả xét nghiệm dương tính

( PHUNUTODAY ) - Thứ trưởng Y tế Italia Pierpaolo Sileri ngày 14/3 thông báo, ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm phổi cấp Covid-19 và đang được cách ly.

Hãng tin CGTN dẫn các nguồn tin truyền thông địa phương cho biết, Thứ trưởng Y tế Italia Pierpaolo Sileri ngày 14/3 thông báo, ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh viêm phổi cấp Covid-19 và đang được cách ly.

"Tôi đã lập tức tuân thủ các quy định của Bộ Y tế. Hiện sức khỏe của vợ con tôi vẫn ổn, dù ở cùng nhà nhưng chúng tôi ở riêng phòng", ông Sileri cho biết trên tài khoản Facebook cá nhân và nói thêm rằng ông vẫn điều hành công việc từ xa.

thu-truong-1584238576530

Ông Sileri là một trong nhiều quan chức cấp cao của Italia mắc bệnh, trong đó có Chủ tịch Hiệp hội Y tế vùng Lazio kiêm người đứng đầu Đảng Dân chủ Nicola Zingaretti, lãnh đạo vùng Piedmont Alberto Cirio, Tư lệnh lục quân Salvatore Farina và Thu trưởng Bộ Giáo dục Anna Ascani.

Italia hiện là quốc gia bùng phát dịch mạnh nhất châu Âu với 1.441 ca tử vong và hơn 21.000 ca mắc bệnh.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte tối 9/3 đã ban hành một sắc lệnh mới, quyết định phong tỏa toàn bộ đất nước nhằm ứng phó với dịch Covid-19. Quyết định có hiệu lực ngay từ 10/3 đến ngày 3/4 tại quốc gia với hơn 60 triệu dân này.

Theo đó, người dân Italia được yêu cầu ở trong nhà, hạn chế tối đa việc di chuyển để tránh nguy cơ dịch lan rộng. Ông Conte cho biết, người dân sẽ chỉ được phép di chuyển cho mục đích công việc, lý do y tế hoặc các trường hợp khẩn cấp khác. Sắc lệnh cũng cấm tất cả các hoạt động tụ tập đông người, trong khi các sự kiện thể thao phải tạm hoãn. Italia cũng sẽ tăng cường kiểm soát tại các nhà ga, sân bay và cấm tất cả du thuyền cập cảng.

Tất cả nhà hàng, quán bar sẽ phải đóng cửa trước 18 giờ, toàn bộ khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở dãy Alps phải đóng cửa. "Sẽ không còn cuộc sống về đêm, chúng ta không thể tiếp tục cho phép điều này bởi đó là cơ hội để virus lây lan", ông Conte nói. Tuy nhiên, hệ thống giao thông công cộng trên toàn Italia vẫn tiếp tục hoạt động.

Trước đó, chính phủ Italia đã yêu cầu đóng cửa các rạp chiếu phim, bảo tàng và cho học sinh nghỉ học đến đầu tháng 4.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn