Kẻ bắt con, giết mẹ của người tình rồi giấu xác ở...chuồng lợn là ai?

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm sát hại mẹ người tình là Trần Xuân Thu (SN 1963, giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Liên quan đến vụ nam giáo viên sát hại mẹ người tình xảy ra ở thôn Bầu Tỉnh (xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân chính xác dẫn tới cái chết đau lòng của bà Nguyễn Thị Th. (71 tuổi). Nhiều người vẫn không hiểu mối quan hệ giữa nghi phạm và nạn nhân như thế nào. Trần Xuân Thu là ai?, cùng tìm hiểu nhé!
Trần Xuân Thu sinh năm 1963, giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

giet-me-nguoi-tinh-roi-giau-xac-ochuong-lon-nhan-tin-bao-0938-phunutoday

 Nghi phạm sát hại mẹ người tình là Trần Xuân Thu (SN 1963, giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo chính quyền địa phương, đối tượng Thu và chị Trần Thị Bích C.(SN 1987 - con gái bà Th.) chưa tổ chức đám cưới cũng như chưa đăng ký kết hôn. Vốn bỏ vợ và đến địa phương dạy học, Thu thân quen với gia đình bà Th.. Thu nhận cháu bà Th. làm con đỡ đầu và ở cùng nhà với nhau.

Bà Nguyễn Thị Thi, chị dâu nạn nhân chia sẻ: “Khoảng 10 năm trước, vợ chồng con cả bà Th. không may qua đời để lại một đứa cháu. Cháu này học trường nơi Thu giảng dạy và nhận được sự quan tâm. Thu cùng một số giáo viên, gia đình và chính quyền địa phương đã làm thủ tục để cháu bé được hưởng chế độ và đi học nội trú.

Từ đó, giữa Thu và gia đình bà Th. có đi lại. Thu vốn không có hộ khẩu tại quê nhà ở xã Sơn Đông cùng huyện Lập Thạch nên đối tượng ngỏ ý muốn nhập khẩu vào nhà bà Th. ở.

Lúc này, chị C. mang bầu, nhưng cha đứa bé không tổ chức đám cưới. Thu tự nguyện đứng ra nhận làm cha đỡ đầu và được gia đình đồng ý. Đứa bé năm nay được 4 tuổi. Sau đó, Thu chuyển về bà Th. sống với chị C. như vợ chồng".

giet-nguoi-o-van-truc-thuml-1493005549

Nghi can Thu nguy trang nơi giấu xác bà Th.. 

Ông Nguyễn Kim Khôi, Chủ tịch UBND xã Vân Trục cũng cho biết: Thu là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn chứ không phải là phó hiệu trưởng như thông tin đồn đoán.

Trước đây Thu từng giảng dạy ở một số trường nhưng gây mất đoàn kết nội bộ nên đã luân chuyển về Vân Trục. Tuy về địa phương được 10 năm, nhưng Thu vẫn chứng nào tật nấy, vẫn thường xuyên gây mất đoàn kết với mọi người trong trường, UBND xã đã phải lập biên bản nhiều lần về đối tượng này.

“Anh Thu rất khác người ,chúng tôi rất vất vả để xử lý các vấn đề liên quan đến anh này. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch chuyển trường khác cho anh ấy nhưng không trường nào chịu nhận”, vị chủ tịch xã thông tin.

Đáng lưu ý, theo ông Phan Trọng Phúc – Trưởng Công an xã Vân Trục, trong đêm 22/3, ông bất ngờ nhận được tin nhắn từ điện thoại của đối tượng Trần Xuân Thu về chuyện tình cảm với chị C. và việc bà Th. mất tích.

“Thu nhắn tin “việc bà Th. chết là do tự lao đầu vào tường lúc lên đồng, tự lấy búa đập vào đầu mình. Sau đó bà dặn anh là trói buộc bỏ xuống sông Lô cho mát, khi bỏ thì để mặt bà Th. hướng về hướng Đông. Đối tượng này còn nhắn, để xác nạn nhân ở xó chuồng lợn cạnh khu nhà vệ sinh.

Ngay sáng hôm sau, tôi cử công an thôn đến nhà chị C. kiểm tra vị trí ông Thu chỉ thì phát hiện đúng là có xác người trong bao tải”, ông Phúc cho biết.
Là người trực tiếp cùng trưởng thôn đến nhà bà Th. vào sáng ngày 23/4, sau khi nhận được chỉ đạo của Trưởng Công an xã Vân Trục, ông Nguyễn Đức Sơn, Đội trưởng thường trực Công an xã Vân Trục vẫn không hết bàng hoàng.

Ông Sơn kể, sáng đó vào khoảng gần 6h, ông nhận được điện thoại của ông Phúc, Trưởng Công an xã. Ông Phúc thông báo, nhận được tin nhắn của đối tượng Trần Xuân Thu (SN 1963, giáo viên tiểu học, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch) với nội dung đã sát hại và để xác của bà Nguyễn Thị Th. (71 tuổi, trú tại xã Vân Trục) ở khu vực góc chuồng lợn phía sau nhà.

Khi ông Sơn và vị trưởng thôn đến, chị C. (con gái bà Th., SN 1987) vẫn chưa mở cổng. Sau khi vào được bên trong, ông Sơn đi tìm một vòng trong khu vực chuồng lợn bỏ không của gia đình thì phát hiện một bao tải màu xanh đựng cám loại 100kg, buộc đầu. Bên ngoài được ngụy trang bằng một số vật dụng như tấm gỗ, xe đạp. Đến gần, mùi hôi nồng nặc.

“Do khuôn viên đất của gia đình nhỏ nên chuồng lợn chăn nuôi của gia đình được xây dựng sát nhau, chia thành nhiều ô nhỏ. Tuy nhiên việc chăn nuôi đã tạm ngừng một thời gian. Ô chuồng lợn phát hiện thi thể bà Th. nằm trong cùng, đường vào bé được gia đình tận dụng làm kho để một số đồ lặt vặt. Sau khi chụp 2 kiểu ảnh, chúng tôi trở ra ngoài vì mùi hôi”, ông Sơn cho biết thêm.

Về phần chị C., khi cùng ông Sơn đi kiểm tra, phát hiện ra thi thể bà Th., chị đã gào khóc thảm thiết.

Ngay sau đó, Công an huyện Lập Thạch, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi mở bao tải phát hiện thi thể bà Th. trong tư thế ngồi xổm, chân tay bị vặn khớp vòng ra phía sau. Người được quấn bằng dây cước đỏ dùng để gói bánh. Trên đầu nạn nhân có vết lõm.

Trước đó, vào tối muộn ngày 21/4, khi chị C. về nhà không liên lạc được với bà Th. và Thu, không có chìa khóa vào nhà nên chị đã trình báo lên công an xã. Công an xã đac đến phá khóa vào nhà kiểm tra thì không thấy đồ vật bị xáo trộn.

Tiến hành khám xét xung quanh, công an phát hiện bộ quần áo của bà Th. mặc buổi chiều để trong chậu ở khu nhà tắm, bị ướt. Phía cửa nhà tắm phát hiện chiếc cặp tóc ba lá nghi của bà Th.. Tuy nhiên, khi đó tất cả mọi người chỉ nghĩ Thu đưa bà Th. đi đâu đó, chứ không nghĩ tới chuyện Thu sát hại nạn nhân.

Một số người thân trong gia đình còn cho biết, vào buổi tối ngày 21/4, Thu nhiều lần gọi điện cho chị C. về. Tuy nhiên khi chị C. về thì Thu đã rời đi.

Nhiều người nhận định, rất có thể, Thu gọi "vợ hờ" về để ra tay sát hại. Tuy nhiên, có thể vì sợ nên đối tượng bỏ trốn ngay sau khi sát hại bà Th..

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn