Kể từ ngày 12/8, người dân Đà Nẵng được phát thẻ đi chợ 3 ngày/lần

( PHUNUTODAY ) - Theo đó, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày, bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ. Mỗi thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, tại bất cứ chợ nào trên địa bàn toàn thành phố Đà Nẵng.

Ngày hôm nay 11/8, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản số 1400/SCT-KTA-TMT về việc đề nghị khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo phương án này, mỗi hộ gia đình sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm thẻ ngày chẵn và thẻ ngày lẻ). Mỗi thẻ vào chợ chỉ có giá trị sử dụng 1 lần, tại bất cứ chợ nào trên địa bàn toàn thành phố Đà Nẵng.

Phía ban quản lý các chợ sẽ thu thẻ khi người dân vào chợ và lưu trữ theo từng ngày, nhằm phục vụ quá trình điều tra dịch tễ khi cần thiết. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 12/8 đến khi có chủ trương mới của thành phố.

the_di_cho

Cùng với đó, UBND các quận, huyện và Công ty Quản lý và Phát triển các chợ thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng cường kiểm soát, bố trí chốt kiểm soát tại các chợ, hướng dẫn các tiểu thương và người mua sắm không tập trung đông người, chấp hành nghiêm túc quy định giãn cách xã hội.

Thông báo về việc tiếp tục cách ly xã hội ở Đà Nẵng

Thông báo về việc tiếp tục cách ly xã hội ở Đà Nẵng

Đồng thời, kiên quyết không cho vào chợ và xử lý những trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã ban hành mẫu Thẻ vào chợ với các thông tin cơ bản như: tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ, số điện thoại, ngày đi chợ...

Thẻ ngày chẵn màu hồng, thẻ ngày lẻ màu xanh da trời, thẻ này sẽ được các UBND phường, xã in và cấp cho từng hộ dân.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện cách ly xã hội kể từ 0h ngày 12/8, riêng huyện Hòa Vang là từ 13h ngày 11/8 cho đến khi có thông báo mới.

Lần này, việc cách ly xã hội được đặt ra quyết liệt và hiệu quả hơn, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, không ra ngoài. Người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn