Kẹo xốp, siro "ngoại" ẩn chứa độc tố ngập tràn Hà Nội

19:02, Thứ bảy 11/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Nguy cơ#160;nhiễm chất#160;DEHP từ thạch rau câu chưa qua thì người tiêu dùng lại tiếp tục bàng hoàng, lo sợ#160;trước các loại kẹo xốp, các loại siro ngoại nhập cũng bị tình nghi dính thứ chất độc gây vô sinh đang tràn ngập thị trường Hà Nội.

(Phunutoday) - Nguy cơ nhiễm chất DEHP từ thạch rau câu chưa qua thì người tiêu dùng lại tiếp tục bàng hoàng, lo sợ trước các loại kẹo xốp, các loại siro ngoại nhập cũng bị tình nghi dính thứ chất độc gây vô sinh đang tràn ngập thị trường Hà Nội.

Thạch, siro, kẹo... nhiễm DEHP, dân lo ngại

3 mặt hàng nhiễm DEHP do Công ty TNHH TM DV SX Gia Thịnh Phát – Tân Bình - TP.HCM nhập khẩu và phân phối gồm Si rô táo đỏ, Si rô nho, Si rô vải.

Photo1099.JPG
Rất nhiều siro "ngoại" được bày bán tràn lan

Ngay sau khi thông tin được truyền bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, nhiều người dân không chỉ tại Tp Hồ Chí Minh mà ở Hà Nội tỏ ra vô cùng hoang mang, lo lắng.

Mai (Hai Bà Trung - Hà Nội) cho biết.

Mặc dù trong ngày hôm qua, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm mới công bố 3 mặt hàng siro bị nhiễm DEHPdo Công ty TNHH TM DV SX Gia Thịnh Phát – Tân Bình - TP.HCM nhập khẩu và phân phối. Nhưng thực tế, những người tiêu dùng đều có tâm trạng lo lắng và cảnh giác trước tất cả các loại siro nói chung.

Nguy cơ DEHP ngập tràn thị trường Hà Nội

Danh sách các loại thực phẩm chứa chất DEHP ngày một tăng lên, vấn đề sức khoẻ của người dân đang được cảnh báo và đặt lên hàng đầu, nhưng các loại thực phẩm có nguy cơ nhiễm độc vẫn mặc nhiên được bày bán.

thực phẩm chứa DEHP trên thị trường đã là một điều hiển nhiên, không cần phải nói nhiều hay bàn cãi. Những thông tin mới nhất  về DEHP được cập nhật hàng ngày, còn sản phẩm đang đe doạ đến sức khoẻ và tính mạng của người dân chưa qua kiểm tra vẫn luôn hiện diện ở mọi ngõ ngách, phố phường. 

Photo1094.JPG
Loại siro dâu tây có xuất xứ Malaysia

Một câu hỏi được đặt ra là: "Mỗi ngày trên đất nước Việt Nam sẽ có bao nhiêu người ăn thạch rau câu? Bao nhiêu người uống siro hay ăn kẹo?" Sẽ chẳng có ai có thể trả lời được câu hỏi đó, nhưng một người bán hàng tạp hoá trước cổng trường tiểu học tại Hà Nội đã nói với tôi rằng: mỗi ngày, chị bán được khoảng gần 100 hộp thạch rau câu ở đây, còn các loại nước siro thì mùa hè bán được nhiều vô kể. Đấy là số lượng ở một quán tạp hoá nhỏ trước cổng trường tiểu học. Còn ở Hà Nội có biết bao ngôi trường nữa? Và tại mỗi ngôi trường sẽ có bao nhiêu quán tạp hoá như thế? Cứ vậy mà nhân lên mới thấy, nguy cơ nhiễm DEHP đang lan rộng với tốc độ thế nào. 

Photo1102.JPG
Các loại kẹo có nguồn gốc Trung Quốc được bày bán khắp nơi

Giống như những lần trước, mỗi khi có thông báo về một loại thực phẩm nhiễm DEHP, chúng tôi lại lang thang tại các siêu thị, các chợ, các quầy bán bánh kẹo, tạp hoá để nắm bắt tình hình. Và không có gì mới mẻ hay đột phá so với trước, từ chợ Đồng Xuân cho đến các siêu thị, kể cả những quán bán nước giải khát hay những cửa hàng bán chè, bán sinh tố, hoa quả dầm... đều bày bán và sử dụng siro. Siro táo đỏ, siro nho, siro vải, siro dâu... được bày trên các kệ với đủ màu sắc, thương hiệu thật vô cùng bắt mắt và phong phú cho người tiêu dùng lựa chọn.

  • Duyên Duyên

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc