Khắc cốt ghi tâm 5 điều sau, bạn sẽ được yêu mến, cả đời có quý nhân phù trợ, phúc báo ầm ầm

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những đức tính, thới quen tốt giúp bạn luôn gặp may mắn trong cuộc sống, có quý nhân phù trợ, nhất định phải ghi nhớ.

Tôn trọng người khác

Đây là điều tiên quyết, ai cũng có quyền được người khác tôn trọng. Đồng thời, việc bạn tôn trọng người khác cũng chính là tôn trọng bản thân mình. Khi tôn trọng người khác bạn sẽ nhận được đánh giá cao, được yêu mến và giúp đỡ.

Giúp đỡ người khác một cách vui vẻ

Trong cuộc sống này, bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt với khó khăn và cần sự giúp đỡ của người khác. Có những lúc, chỉ cần một lời động viên, một nụ cười đúng thời điểm cũng có thể vực dậy một người đang tuyệt vọng. Sự giúp đỡ dù là nhỏ nhất đối với người đang gặp khó khăn là điều rất quý giá.

Giúp  người dù không mong báo đáp nhưng sẽ giúp bạn tích đức, cuộc đời thuận lợi.

tinh-net

Mỉm cười và chủ động

Mỉm cười và chủ động giúp đỡ, trong giao tiếp hoặc mọi hoạt động đời sống sẽ tạo cho mọi người cảm giác thoải mái khi ở bên cạnh bạn và có ấn tượng tích cực về bạn trong lâu dài.

Lắng nghe và hài hước

Đây là điều cần thiết trong cuộc sống, người biết lắng nghe sẽ được người khác đánh giá cao. Tập trung vào người đối diện khi họ đang nói, làm tăng sự gần gũi giữa bạn và những người có thể vừa mới còn xa lạ nhau trước đó. Bạn đã biết kể chuyện, lắng nghe mà còn hài hước thì chẳng có lí do gì lại không được yêu mến. Một câu chuyện vui sẽ giúp tinh thần người bên cạnh bạn cảm giác được giải tỏa nếu họ đang trong tình trạng căng thẳng.

tinh-net.01

Có lòng biết ơn

Đây là thái độ sống rất tích cực, ai cũng muốn làm bạn với người như vậy.

Khi một người có lòng biết ơn sẽ được người khác yêu quý, tôn trọng. Theo khoa học chứng minh, lòng biết ơn mang đến tâm lý thoải mái và khiến ta hiền hoà hơn.

Khen người khác thật lòng

Ai cũng đều thích được nghe những lời hay ý đẹp, thích được khen, thích được ca ngợi. Lời khen là con đường ngắn nhất để chiếm được cảm tình của đối phương. Nhưng hãy học cách khen thật lòng. Đừng vì lợi ích trước mắt mà buông lời giả tạo, bởi sự dối trá không bao giờ bền vững cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn