Vợ chồng nào đang chán nhau, muốn ly hôn thì hãy đọc ngay bài viết này kẻo ân hận cả đời!

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống vợ chồng không tránh khỏi những lúc bất hòa, hiểu lầm, nếu có ý định buông tay, nhất định bạn đừng bỏ qua bài viết này.

Nếu khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản thì hãy làm điều này để hâm nóng tình cảm vợ chồng:

Đi ăn cùng nhau

Hãy dành thời gian ăn uống cùng nhau, nấu những món cả hai cùng thích hoặc đưa nhau đến một nhà hàng có nhiều kỷ niệm của hai bạn, điều này sẽ gợi lại những ấm áp về thời gia hai bạn hạnh phúc.  Khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa ngày dành thời gian bên nhau là cách để rút ngắn lại khoảng cách giữa hai vợ chồng.

Để đối phương bày tỏ cảm xúc của mình

Khi thấy đối phương có điều muốn bày tỏ, hay kiên nhẫn lắng nghe. Đừng thái độ, đừng bảo thủ, và đừng cắt ngang lời họ. Hãy cho họ không gian và thời gian để tập trung suy nghĩ. Cứ thúc ép đối phương đưa ra câu trả lời nhanh chóng sẽ chỉ khiến bạn thêm căng thẳng, đặc biệt khi hai người đang đề cập đến vấn đề ly hôn nhạy cảm.

ran-nut.02

Nhắc lại kỷ niệm ngọt ngào

Suốt chặng đường vợ chồng đi cùng nhau chắc chắn có nhiều kỷ niệm ngọt ngào.  Điều bạn cần làm để khơi dậy lại tình yêu là làm cho những kỉ niệm ấy sống lại ở hiện tại. Bằng những việc làm đơn giản, bạn có thể tạo ra hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể rửa những bức ảnh xưa cũ, khi hai người cùng nhau đón lễ tốt nghiệp, cùng nhau đi du lịch hay những khoảnh khắc đáng yêu đã trải qua để treo chúng lên tường hoặc cho vào cuốn album gia đình. Điều này sẽ gợi lại những ngọt ngào khiến đối phương không thể nào quên.

Đừng nói quá nhiều về việc chia tay

Không ngừng phân tích, mổ xé mối quan hệ hiện nay chỉ làm cho mọi việc thêm rối tung. Thử tưởng tượng xem, bạn đang chờ hạt nảy mầm nhưng lại cứ liên tục đào đất lên xem rễ đã xuất hiện chưa, thì liệu hạt có lên mầm nhanh như bình thường không? Một khi cả hai đã quyết tâm thì hãy dành thời gian hàn gắn mọi chuyện, thay vì cứ đem mối quan hệ ra mà mổ xẻ.

Khiến đối phương thấy sự cố gắng vun đắp của bạn

Một mối quan hệ sẽ sớm chết yểu nếu hai bạn không có ý thức giữ gìn, vun vén. Hãy để đối phương biện bạn đang cố gắng vì mối quan hệ của hai người, khiến nó tốt đẹp hơn, có như vậy, đối phương mới cảm thấy mình có trách nhiệm hơn.

ran-nut.01

Ngừng chỉ trích lẫn nhau

Thay vì chỉ ra những việc người kia không làm hài lòng bạn thì hãy bắt đầu nói "Cảm ơn" vì những gì họ đã làm rất tốt - dù là việc nhỏ như đổ rác hay dọn bàn ăn. Những suy nghĩ tích cực ấy sẽ giúp cả hai thấy rằng mọi việc đều có ích, từ đó thoải mái và dễ chịu hơn trong mối quan hệ hôn nhân.

Cuối tuần bên nhau

Điều này có thể sẽ làm bạn phải lên lịch trình và sắp xếp một chút nếu đã có con. Nhưng hãy thỏa thuận với nhau, dù không phải là mọi tuần đều như vậy nhưng nên có những kỉ nghỉ cuối tuần cho bạn và chồng để mang tình yêu quay trở lại hôn nhân của bạn.

Gợi lại chuyện yêu

Có phải ngày mới cưới chuyện chăn gối của hai bạn rất tuyệt vời không, ngay cả khi đã cưới nhau lâu dài, bạn vẫn nên giữ lửa cho cuộc yêu nồng nàn, chuyện ấy là sợ dây ràng buộc hôn nhân hiệu nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link