Vợ chồng nào "cãi nhau như cơm bữa", chồng thường xuyên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay" với vợ thì phải đọc bài này!

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng gặp được nhau là duyên tu ngàn năm, vì thế đừng đối xử tệ bạc, tàn nhẫn với nhau...

Hãy cùng đọc câu chuyện sau:

Một người đàn ông sau khi kết hôn còn đối xử tốt với vợ hơn cả trước. Trong một buổi liên hoan, tất cả bạn bè đều cười nhạo anh ta:” Đã kết hôn sao lại còn phải mệt mỏi như vậy”. Người đàn ông khẽ mỉm cười, anh ta nói rằng: “Trước khi kết hôn, có rất nhiều chàng trai muốn theo đuổi cô ấy, có rất nhiều chàng trai đối xử tốt với cô ấy, tôi chỉ có thể đối xử tốt hơn mới có thể chinh phục được cô ấy. Sau khi kết hôn, những chàng trai đó không còn đối xử tốt với cô ấy nữa, tôi chỉ có thể đối xử với cô ấy tốt hơn để cô ấy không cảm thấy cô đơn lạc lõng. Tất cả những gì tôi làm chỉ để khiến cô ấy được hạnh phúc". Lúc này tất cả mọi người đều im lặng, không nhạo báng, chỉ còn lại niềm ngưỡng mộ.

vo-chong

Thế giới này có đến hơn 7 tỷ người, mà tại sao hai người lại tìm được nhau, yêu nhau rồi nên duyên chồng vợ, chẳng phải là cái duyên cái nọ đó sao. Có duyên mà không nợ thì gặp nhau cũng không thể chung sống. Duyên nợ tác thành vợ chồng, vì thế nhất định phải trân trọng lẫn nhau. Vợ chồng trân trọng, yêu thương nhau, đôi bên sẽ cảm thấy hạnh phúc, cuộc sống vui vẻ, chan hòa, con cái lớn lên thành đạt, đức hạnh tốt, như vậy thật tốt biết nhường nào.

Là vợ chồng, nhất định phải nhớ những điều sau:

Vợ đối với chồng có năm việc:

Một là chồng đi đâu về phải đứng dậy nghênh tiếp.

Hai là khi chồng đi khỏi phải lo mọi việc nấu nướng, quét dọn chờ chồng về.

Ba là không được có lòng dâm dục với người khác, chồng có trách mắng cũng không được có thái độ trách mắng lại.

Bốn là hãy làm theo lời chồng răn dạy, có nhặt được vật gì cũng không được che giấu.

Năm là khi chồng ngủ nghỉ, phải lo sắp xếp xong rồi mới ngủ.

vo-chong.01

Chồng đối với vợ cũng có năm điều:

Một là đi đâu phải cho vợ biết.

Hai là việc ăn uống đúng giờ, cung cấp áo quần cho vợ.

Ba là phải cung cấp vàng bạc châu báu.

Bốn là những vật ở trong nhà nhiều ít đều phải giao phó cho vợ.

Năm là không được ngoại tình bằng cách nuôi dưỡng, hầu hạ, chuyển tài sản.

Vợ chồng đối với nhau lúc nào cũng phải như bát nước đầy. Nhân duyên ngàn năm mới gặp, nếu không biết giữ gìn hoặc cố tình phá hoại không những bất hạnh mà còn có thể phải chịu báo ứng. Vợ chồng sống với nhau ắt có lúc bất đồng, cãi vã, xích mích… nhưng bát đũa còn có lúc xô.. vì thế nhất định phải học cách nhẫn nhịn, bao dung, và bỏ qua cho nhau. Đừng biến mâu thuẫn thành ung nhọt hôn nhân. Vợ chồng làm được điều này đảm bảo sẽ chung sống hạnh phúc, êm đềm. Còn đối với những cặp vợ chồng không còn yêu thương nhau nữa, duyên cạn tình tan, thì cũng nên buông tay để cho nhau cơ hội tìm hạnh phúc mới, đừng cố chấp giữ nhau mà làm nhau khổ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link