Người hàng xóm láu cá nói một câu khiến người phụ nữ "thoát y", để rồi ngỡ ngàng vì phát hiện bị lừa

( PHUNUTODAY ) - Có những điều nhìn bên ngoài là thế nhưng thực ra lại không phải thế, nhất định bạn phải có cái nhìn sâu sắc hơn...

Câu chuyện thứ nhất

Anh chồng bước vào phòng tắm ngay sau khi vợ anh vừa tắm xong và có tiếng chuông cửa reo. Cô vợ vội vàng quấn khăn tắm quanh người và chạy ra mở cửa. Cửa mở và anh chàng hàng xóm Bob đang đứng đó. Cô chưa kịp nói lời nào thì Bob đã nhanh nhảu: "Tôi sẽ đưa cho cô 8 triệu nếu cô gỡ chiếc khăn tắm ra." Sau khi suy nghĩ và đắn đo một hồi, cô vợ gỡ chiếc khăn tắm và đứng trước mặt Bob không mảnh vải che thân.

Sau vài giây, Bob đưa cô 8 triệu và ra về. Cô vợ quấn lại chiếc khăn quanh người và bước vào phòng tắm.

Anh chồng hỏi: "Ai thế em?"

"Anh Bob ở nhà kế bên đó mà" cô vợ trả lời.

Àh" anh chồng nói tiếp "Thế Bob có đem trả anh 8 triệu anh ấy nợ anh không vậy?".

Bài học rút ra: Nếu bạn chia sẻ mọi thông tin quan trọng liên quan đến tiền bạc và những rủi ro với cổ đông, đồng nghiệp và người thân của bạn đúng lúc, bạn có thể sẽ tránh được những tổn thất nghiêm trọng.

bai-hoc

Câu chuyện thứ hai

Một người lên đỉnh núi vào tổ diều hâu bắt được con diều hâu non và đem về nhà nuôi. Người chủ nhốt nuôi trong chuồng gà, cho con diều hâu sống chung với những con gà. Theo thời gian, con diều hâu dần lớn lên, sải cánh cũng đầy đủ, người chủ muốn huấn luyện nó thành con chim săn mồi, nhưng vì xưa nay con diều hâu luôn sống chung với gà nên nó đã hoàn toàn biến thành con gà, không có khát vọng được bay lượn. Người chủ thử rất nhiều cách nhưng đều vô vọng, cuối cùng nghĩ ra cách mang nó lên trên đỉnh núi rồi ném xuống. Ban đầu con diều hâu cứ rơi tự do xuống như hòn đá, tuy nhiên trong hoảng loạn nó cũng ra sức vùng vẫy đôi cánh, rồi sau một lúc nó đã bay được: bây giờ nó đã thành con diều hâu thực sự.

Bài học rút ra: Cho dù cuộc sống có thế nào, dù nó không theo như những gì chúng ta dự tính, nhưng mơ mộng chính là vẻ đẹp mang đến sức mạnh cho tâm hồn, là nguồn động lực để chúng ta không bị lạc lõng mất phương hướng.

Câu chuyện thứ ba

Có hai con hổ, một con ở trong chuồng, một con nơi hoang dã.

Hai con hổ đều cho rằng hoàn cảnh của bản thân mình không tốt, đôi bên đều ngưỡng mộ đối phương, thế là chúng quyết định thay đổi thân phận với nhau. Lúc mới bắt đầu, cả hai đều vô cùng vui vẻ, nhưng không lâu sau đó, hai con hổ đều chết cả: một con vì đói mà chết, một con u sầu mà chết.

bai-hoc.01

Bài học rút ra: Có những lúc, mọi người nhắm mắt làm ngơ đối với hạnh phúc của chính bản thân mình, để rồi luôn để mắt đến hạnh phúc của những người khác. Thật ra, những gì mà bạn đang có chính là những điều mà người khác phải ngưỡng vọng.

Cuộc đời là thế, nhiều chuyện xảy ra theo cách không thể ngờ tới, hy vọng sau khi đọc những câu chuyện này, mọi lúc mọi nơi ai cũng có thể tự nhắc nhở bạn thân mình vậy.

Câu chuyện thứ tư

Một nhân viên bán hàng, một thư kí và một giám đốc cùng nhau ra ngoài ăn trưa. Họ bất ngờ phát hiện ra một chiếc đèn dầu cổ. Khi họ chà xát để lau chùi bụi bám lên chiếc đèn, thì bất ngờ Thần Đèn hiện ra. Thần Đèn nói: "Ta sẽ tặng các con mỗi người một điều ước. Ai trước nào?"

"Con trước, con trước" cô thư kí lanh lẹ, "Con muốn được ở Bali lướt sóng mà không cần quan tâm, lo lắng đến bất cứ việc gì trên đời này!" Bùm.. Cô biến mất.

"Con kế tiếp, con kế tiếp" anh nhân viên bán hàng nôn nóng, "Con muốn được nằm dài trên bờ biển Hawaii, có nhân viên mát xa riêng, uống thỏa thích cocktail cùng với người yêu của con." Bùm.. Anh cũng biến mất.

"Còn con?" Thần Đèn hỏi anh giám đốc, anh ước: "Con muốn 2 người đó quay lại phòng làm việc sau giờ nghỉ trưa."

Bài học rút ra: Luôn luôn để sếp của bạn phát biểu trước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn