Khách hàng "giận tím người" vì chiêu trò thổi giá rồi "sale đậm" dịp Black Friday tại Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Hưởng ứng hoạt động khuyến mãi dịp Black Friday, nhiều cửa hàng đã đẩy giá sản phẩm lên cao rồi giảm sâu, đánh vào tâm lý thích mua hàng giảm giá của người tiêu dùng.

Ngày 29/11, Black Friday - thứ Sáu đen tối, ngày giảm giá các sản phẩm hàng hóa mạnh nhất năm đã diễn ra khiến người tiêu dùng háo hức.

Tại các cửa hàng hay sàn giao dịch thương mại điện tử đều có những chính sách khuyến mãi giảm giá mạnh, thậm chí giảm đến 95% so với mức giá ban đầu. Ngoài giảm giá trực tiếp, nhiều đơn vị còn tặng khách hàng voucher cho các lần mua sắm tiếp theo hay tích điểm, hoàn tiền...

Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra nghi ngờ về việc giảm giá quá sâu. Có người còn nhanh chóng phát hiện, các shop đã đẩy giá sản phẩm lên cao rồi hạ giá trong dịp Black Friday. Có trường hợp, giá sau giảm thậm chí còn cao hơn giá bán bình thường.

Một trường hợp nâng giá rồi sale bị khách hàng phát hiện.

Một trường hợp nâng giá rồi sale bị khách hàng phát hiện.

Giá khuyến mại trong giờ vàng cao hơn giá bán bình thường tại một shop khác.

Giá khuyến mại trong giờ vàng cao hơn giá bán bình thường tại một shop khác.

Sản phẩm sale đến 95% khiến nhiều người nghi ngờ.

Sản phẩm sale đến 95% khiến nhiều người nghi ngờ.

Có thể thấy, Black Friday là thời điểm kích cầu mua sắm trong dịp cuối năm. Tuy nhiên, khách hàng cần hết sức tỉnh táo trước những chiều trò tăng giá rồi "sale đậm" của các đơn vị bán hàng. Tránh sập cái bẫy giảm giá và mua phải sản phẩm kém chất lượng hoặc có giá còn đắt hơn cả bình thường.