Thầy phong thủy nhắc: Gương treo ở 3 nơi này thu hút vận đen, cắt đứt tài lộc, gia chủ nhất định phải tránh

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, treo gương ở 3 vị trí này sẽ mang đến những điều không tốt cho gia đình.

Công dụng chính của gương là để trang trí, giúp con người chỉnh trang dung nhan mỗi ngày. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng trong phong thủy. Nếu sử dụng gương đúng cách, nó sẽ giúp tăng năng lượng và may mắn cho gia chủ.

Gương là món đồ đặc biệt, có tính thu hút, phân tán hoặc đảo ngược. Do đó, gia chủ cần hết sức cẩn trọng trong quá trình bố trí gương trong nhà.

Chuyên gia phong thủy Edwaard Liu (Singapore) - được công nhận bởi Hiệp hội Phong thủy Quốc tế, đã chỉ ra những hướng đặt gương tốt và 3 điểm không được đặt gương trong nhà để tránh thu hút vận đen.

Vị trí không nên treo gương

Không đặt gương gần hoặc đối diện cửa chính

vi-tri-treo-guong-01

Gương vừa có công dụng để soi vừa trang trí cho không gian nhà. Tuy nhiên, treo gương với cửa sẽ làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính là nơi đón tài lộc và các nguồn năng lượng tốt vào nhà, giúp tăng sinh khí cho ngoi nhà. Trong khi đó, gương có tính phản chiếu. Vì vậy, đặt gương đối diện hoặc gần cửa chính sẽ làm tài lộc, vượng khí dội thẳng ra ngoài, không thể vào trong nhà. Điều này làm ảnh hưởng đến đường công danh sự nghiệp, làm tài lộc thất thoát.

Không đặt gương đối diện giường ngủ

vi-tri-treo-guong-02

Đặt gương đúng chỗ sẽ giúp tăng vượng khí của ngôi nhà. Ngược lại, đặt gương sai cách làm vận khí suy giảm. Một trong những vị trí nên tránh để gương chính là đối diện giường ngủ.

Đặt gương trong phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí và sức khỏe của con người. Gương và một số vật trang trí bằng thủy tinh khác được cho là vật mang tính hàn. Để gương đối diện với giường ngủ sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tâm tính của con người, làm mọi người cảm thấy bất an, dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Xét về góc độ sức khỏe, khi mới ngủ dậy, trong lúc chưa tỉnh táo hoàn toàn mà bất chợ nhìn thấy hình ảnh phản chiếu lờ mờ trong gương, chúng ta rất dễ bị giật mình, gây sợ hãi, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, nhất là những người bị bệnh tim mạch, người lớn tuổi.

Chuyên gia phong thủy lưu ý rằng, không chỉ có gương mới có tác dụng như vậy. Các vật dụng như tivi, tủ kính bóng loáng cũng có khả năng phản chiếu và cũng có thể gây ra trạng thái tương tự.

Không nên đặt gương trong nhà bếp

vi-tri-treo-guong-03

Bếp là không gian quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình. Việc bố trí phòng bếp như thế nào cho hợp phong thủy được rất nhiều người quan tâm.

Theo quan niệm phong thủy, bếp là nơi vượng hỏa. Trong khi đó, gương có tác dụng phản chiếu. Vì vậy, nếu đặt gương trong phòng bếp, hỏa sẽ cực vượng. Phong thủy cho rằng, hỏa vượng sẽ làm tâm tính của gia chủ phát hỏa, khiến những chuyện ngoài ý muốn xảy ra.

Ngoài việc không đặt gương trong bếp hay đối diện các vị trí sinh hỏa, chuyên gia phong thủy cũng khuyên mọi người tránh đặt gương chiếu vào những vị trí sinh thủy. Nếu không biết cách căn bằng các yếu tố, tình trạng đối nghịch thủy và hỏa có thể xảy ra, không tốt cho việc sinh vượng khí trong nhà.

Hướng đặt gương tốt cho gia chủ

Về vị trí thích hợp để đặt gương, gia chủ có thể để trong nhà tắm, nhà vệ sinh, để sau cánh cửa tủ quần áo... Nhìn chung, đây là những vị trí thuận tiện sử dụng nhưng vẫn phải đảm bảo sự kín đáo.

Xét theo hướng, gương có thể để ở hướng Đông của căn phòng để hấp thu sinh khí của đất trời, giúp cải thiện sức khỏe. Gương đặt ở hướng Đông Nam tượng trưng cho cát tường, tài lộc, có lợi cho đường công danh. Gương đặt ở hướng Bắc cũng giúp chiêu tài, đón lộc, mở đường cho sự nghiệp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link