Khám phá ngôi làng kỳ lạ nhất thế giới: Ngắm bình minh 3 lần trong cùng một ngày

( PHUNUTODAY ) - Địa điểm này nằm ở Vân Nam, Trung Quốc, là nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể đón bình minh 3 lần trong ngày.

Bình minh báo hiệu cho ngày mới bắt đầu, mang đến những năng lượng tích cực. Thường thì bình minh chỉ diễn ra một lần trong ngày. Chính vì vậy mà có nhiều người muốn thức dậy từ sớm để “săn” bình minh. Thậm chí là leo núi từ nửa đêm, đợi đến kịp sáng chỉ để được ngắm trọn khoảnh khoắc tuyệt đẹp này.

Thế nhưng thay vì chỉ có một lần bình minh như những nơi khác, ngôi làng kỳ lạ ở Lệ Giang, Vân Nam, Trung Quốc có tới 3 lần bình minh trong một ngày. Nơi đây được tạo hóa ban tặng cho khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng với cảnh tượng thiên văn độc đáo. Vì vậy mà làng Liming – Lê Minh (có nghĩa là bình minh), đã thu hút sự tò mò của du khách đến thăm. Có nhiều nhà thiên văn học và khách du lịch đến đây chỉ để kiểm chứng hiện tượng thú vị này.

Ngôi làng này vốn yên tĩnh và hấp dẫn du khách bởi sự cổ kính, yêu bình của sông núi, nước non hữu tình. Vì nằm trên vùng núi cao nên ngôi làng được mệnh danh là nơi đón bình minh đẹp nhất. Thay vì chỉ được ngắm bình minh 1 lần trong ngày như những nơi khác thì ở làng Lê Minh cứ vào Đông chí là bạn có thể ngắm mặt trời mọc 2 lần trong vòng 24h. Điểm thú vị nữa là mỗi lần mặt trời mọc, màu sắc của bầu trời sẽ thay đổi.

Hiện tượng này xuất hiện là bởi ở phía Bắc của làng Lê Minh, khi nhìn về phía đông – nơi mặt trời mọc có thể nhìn thấy 3 ngọn núi được sắp xếp theo thứ tự độ cao chênh lệch nhau. Khi mặt trời mọc và ánh nắng nhẹ nhàng ló dạng trên đỉnh núi thứ nhất, toàn bộ đường chân trời là một màu cam đậm. Lúc này, khoảnh khắc bình minh vẫn đang ở đỉnh núi thứ nhất.

Khoảng nửa giờ sau khi bình minh kết thúc ở đỉnh núi thứ nhất, mặt trời sẽ bắt đầu ló dạng từ đỉnh núi thứ hai. Vì độ cao của các ngọn núi này chênh lệch nhau nên lúc này bầu trời đã có chút màu vàng óng của tia nắng ban mai, không còn là màu cam đậm như lúc ban đầu. Vì vậy mà có chút chói mắt. Có thể nói đây là khoảnh khắc bình minh đẹp nhất trong cả quá trình mặt trời mọc tại làng Lê Minh.

Ánh nắng bắt đầu tỏa ra từ phía sau những đỉnh núi, bóng mặt trời in đậm xuống khắp cả vùng đồi. Khoảng nửa giờ sau đó, mặt trời lại khuất dần sau đỉnh núi thứ hai và từ từ mọc lên sau đỉnh núi thứ ba.

Hiện tượng này chỉ xảy ra vào tiết Đông chí vào khoảng 15 ngày của tháng 12. Làng Lê Minh được bao quanh bởi những ngọn núi nhấp nhô, nhiệt độ trung bình hàng năm chỉ là 16 độ. Vào mùa hè, nếu tới nơi này bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngọn núi với cánh đồng xanh mướt và những bông hoa nở rộ.

Tới đây bạn cũng sẽ được tận mắt chứng kiến một danh lam thắng cảnh vô cùng độc đáo mang tên núi Laojun – nơi được mệnh danh là “tổ tiên của những ngọn núi Vân Nam”. Núi có tên như vậy vì những vách đá trên núi có những vết nứt tạo thành vảy, giống như hàng nghìn mai rùa đang hướng về phía đông, nơi mặt trời mọc. Vì vậy ngọn núi còn có tên gọi khác là “nghìn rùa hướng về phía mặt trời”.

Nếu bạn muốn đến làng Lê Minh để ngắm bình minh hãy tới vào khoảng giữa mùa đông. Tới đây bạn sẽ bị ấn tượng bởi những ngôi nhà nhỏ đan xen nhau theo phong cách cổ kính, mái tường phủ rong rêu, những con người giản dị, mộc mạc,… Khoảng thời gian ở đây sẽ giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày mệt mỏi.

Theo:  xevathethao.vn copy link