4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những địa điểm sau đây không những làm mãn nhãn bạn bởi những cảnh đẹp đến mê người, mà nó còn chính là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn đặt chân đến.

Sapa

Tháng 4 có lẽ là thời điểm đẹp nhất khi trời không nhiều mây mù, thời tiết không quá khắc nghiệt như những tháng đông lạnh lẽo để ngắm tuyết hay những ngày hè mát mẻ - 4 mùa trong một ngày. Tháng 4, bạn sẽ được đắm mình giữa một tiết trời giao mùa rõ nét mà không nơi nào có được. Ruộng bậc thang ở Sapa lại đang vào mùa nước đổ khiến cảnh quan càng thêm ngoạn mục.

4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4
 

Thuận lợi hơn cho du khách khi đầu tháng 2 vừa qua, cáp treo lên đỉnh Fansipan đã khánh thành trong sự hân hoan của nhiều người. Đây cũng là hệ thống cáp treo 3 dây lần đầu tiên có tại Châu Á và là hệ thống cáp treo có giải pháp cứu hộ hoàn thiện nhất, trong mọi trường hợp, cáp treo vẫn chạy được để đưa hành khách về ga an toàn. Cáp treo giúp du khách rút ngắn thời gian chinh phục Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15 phút và mang đến những khung cảnh tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao. Không chỉ có cáp treo, Sapa còn mang đến nhiều khung cảnh hùng vĩ từ một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc: đèo Ô Quy Hồ, những bản làng đậm chất dân tộc như Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải… nhất định sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Phú Quốc

Nếu bạn đã chán những cảnh núi non hùng vĩ, những cung đường đèo uốn lượn thì địa điểm tiếp sau đây sẽ làm thỏa lòng những bạn trẻ thích “chơi đùa” với những con sóng.

Được mệnh danh là “đảo ngọc”, Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất Việt Nam ngày càng được nhiều du khách yêu thích. Nằm trong vịnh Thái Lan ở phía Tây Nam của Việt Nam, Phú Quốc thu hút du khách tìm tới nhờ vẻ đẹp của những bãi cát cát trắng trải dài, làn nước biển trong vắt màu xanh ngọc cùng những khu rừng xanh um.

4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4
Thả mình vào dòng biển xanh của biển Phú Quốc

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ được đắm mình để ngắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc cùng những loài cá sặc sỡ hay đơn giản là thuê xe để dạo quanh và khám phá cuộc sống bình dị tại các làng chài và thưởng thức những món hải sản tươi ngon. Hơn thế, nếu đi vào dịp tháng tư, bạn có thể sẽ được tham dự lễ khai mạc “Năm du lịch Quốc gia 2016” sẽ được tổ chức tại Phú Quốc vào ngày 9/4 tới đây.

Nếu bạn muốn khám phá thì  công viên chăm sóc và bảo tồn động vật Vinpearl Safari Phú Quốc theo mô hình Safari thế giới với quy mô tầm cỡ khu vực sẽ là sự điểm đến tiếp theo. Công viên này có tổng diện tích lên tới 500ha được xây dựng theo mô hình bán hoang dã với nhiều loài thú quý hiếm bậc nhất. Tại Vinpearl Safari, du khách sẽ tận mắt chứng kiến, tìm hiểu về cuộc sống của khoảng 3000 cá thể thuộc 150 loài động vật đặc hữu đến từ nhiều châu lục như: Linh dương Ả Rập, hổ Bengal, vượn cáo trắng đen, linh dương sừng xoắn…

Đặc biệt, Vinpearl Safari Phú Quốc còn có một bộ sưu tập cực “khủng” với các loài động vật quý hiếm hàng đầu Việt Nam như 60 cá thể hươu cao cổ, 100 tê giác, 200 hồng hạc…

Khi hoàng hôm buông xuống, dưới bầu trời được điểm tô những áng mây hồng, du khách có thể dạo bước trên những bãi cát mịn màng, lắng tai nghe tiếng sóng vỗ rì rào cũng sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà du khách không thể quên khi du lịch Phú Quốc.

Thành phố hoa Đà Lạt

Được mệnh danh là Paris thu nhỏ, thành phố trong sương mù Đà Lạt cũng sẽ là một điểm đến đầy thú vị với du khách trong tháng 4 này. Sở hữu không gian thơ mộng, lãng mạn cùng khí hậu quanh năm mát mẻ, ôn hòa, Đà Lạt là một điểm đến quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán.

4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4
 

Chỉ cách Tp HCM khoảng 300km, Đà Lạt nằm trên độ cao 1.500m với tiết trời mát lạnh sẽ là nơi tuyệt vời để những du khách đang sinh sống tại Sài thành trốn thoát khỏi cái nóng nực, oi bức của mùa hè. Những lối đi đầy hoa và cỏ dại, rừng thông bạt ngàn bao quanh thành phố cùng với nhịp sống chậm tại Đà Lạt sẽ giúp cho du khách quên đi những bí bách trong cuộc sống thường để chìm đắm vào một không gian yên bình và thỏa sức hít thở bầu không khí trong lành.

4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4
Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Ngoài ra, Đà Lạt còn cho du khách cảm nhận khó quên về những nét kiến trúc lộng lẫy, nên thơ mà đầy kín đáo của những ngôi biệt thự ẩn mình trong cây lá hay được tô điểm rực rỡ bằng cả một rừng hoa. Du khách có thể bắt gặp các loài hoa ở bất cứ đâu tại Đà Lạt. Từ những con đường cho tới công viên, quảng trường hay các khu vườn của người dân bản xứ. Nếu là một người có tâm hồn lãng mạn và yêu thiên nhiên, Đà Lạt chắc chắn là điểm đến mà du khách không muốn bỏ lỡ trong tháng 4 này.

Chinh phục biển đảo miền Nam

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đi biển, để ghé thăm những hòn đảo. Là một địa danh du lịch mới nổi lên gần đây, Nam Du đang trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khám phá. Nằm ngoài khơi bờ biển Kiên Giang, Nam Du mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ. Những hòn đảo không có người ở, những bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh luôn mang lại cho du khách cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên bao la, kỳ diệu. Nếu bạn đến Nam Du, bạn sẽ khám phá những nét đơn sơ nhưng đầy huyền bí của vùng đất biển đảo này.

Chỉ mất 2 tiếng đi bằng tàu, bạn sẽ được đặt chân tới miền quê biển đảo này.Một lần đến với Nam Du chắc chắn bạn còn muốn trở lại nơi đây thêm nhiều lần nữa.

Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết bạn sẽ bị mê hoặc không chỉ bởi những bãi biển cát trắng trải dài bất tận, đồi cát vàng mênh mông hay những ngôi chùa cổ kính mà còn choáng ngợp với hàng loạt khách sạn, resort đẹp đến mê hồn.

Những địa điểm du khách thường ghé khi đến Phan Thiết có thể kể đến như: Mũi Né, đồi cát bay, Bàu Trắng, mũi Kê Gà, Suối Tiên, biển Cổ Thạch, núi Tà Cú, đảo Phú Quý, Hòn Rơm, tháp Chàm Poshanư, trường Dục Thanh…

4 địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 4
 

Không chỉ ngon và đa dạng, các món ăn vặt ở thành phố biển Phan Thiết còn có giá khá mềm. Trong đó phải kể đến các đặc sản như: gỏi cá mai, mì Quảng vịt, bánh quai vạc, bánh bèo, răng mực, bánh xèo, bánh hỏi lòng heo,…

Phan Thiết dễ khiến người ta bị “mê hoặc” . Từ những ánh mắt cười hiền hòa, con người chất phác, nhiệt tình… đến cảnh đẹp chốn bông lai sẽ làm bạn phải hét toáng lên vì thích thú.

Đến đây bạn có thể nuông chiều bản thân ngủ nướng một giấc thật dài, rồi rong ruổi cả ngày cùng bác xe ôm hiền lành kiêm thợ chụp ảnh “có tâm” nhất. Bạn cũng đừng quên thử bánh tráng cuốn dẻo, bánh tráng chấm mắm ruốc… siêu hấp dẫn đấy nhé!

Những hòn đảo có hình dáng kì lạ nhất hành tinh
Những hòn đảo có hình dáng kì lạ nhất hành tinh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trên thế giới có rất nhiều những hòn đảo có hình dạng kì lạ và rất thú vị, hãy điểm qua hòn đảo được cho là có hình dạng độc đáo nhất.
Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Đà Nẵng
Ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Đà Nẵng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ba ngôi chùa tuyệt đẹp này đều năm ở những vị trí đắc địa, tạo ra một tam giác linh thiêng bảo vệ cho người dân thành phố Đà Nẵng.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu