Kỹ nữ “nghiêng nước nghiêng thành” và nỗi đau đớn vạn năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã là kỹ nữ số phận họ đã trở thành “món hàng” của kẻ có quyền ngày xưa, đến cuối cùng kết cục còn đau đớn khôn cùng.

Thanh lâu đã từng là một đại danh từ chỉ nơi phong nguyệt thời cổ đại. Nơi đây lưu truyền bao mối tình thơ mộng giữa công tử phong lưu và giai nhân. Nhưng nơi đây cũng từng ghi dấu những bí mật kinh hoàng về đám tú bà tàn ác.

Cuối triều Thanh ở chốn lầu xanh còn lưu hành một trò tiêu khiển vô cùng rợn người đó chính là trêu ghẹo, tiêu khiển với “kỹ nữ mù”. Đương thời, vì muốn nịnh bợ đám khách làng chơi giàu tiềm năng này với mục đích tiền, các tú bà ở thanh lâu đã bỏ tiền mua những cô bé có nhan sắc.

Tương truyền, cuối triều Minh có danh kỹ tên Lưu Nguyên, có tên danh sĩ mê đắm muốn dùng tiền mua lấy một đêm xuân tình nhưng chỉ nhận được cái quay lưng của nàng. Bực tức tên danh sĩ nọ đập vai nàng và nói: “Nàng không biết ta là một danh sĩ sao?” Lưu Nguyên quay đầu đáp lại: “Danh sĩ là cái giống gì, có đáng giá vài quan không?" Điều này chứng tỏ tuy là thân là kỹ nữ chốn thanh lâu nhưng không phải ai cũng có thể có được đặc ân được các danh kỹ phục vụ.

Kỹ nữ “nghiêng nước nghiêng thành” và nỗi đau đớn vạn năm
Kỹ nữ mãi chỉ là "món hàng" của kẻ có quyền 

Tuy các danh kỹ rất căm ghét đám thổ hào và danh sĩ rởm đời, nhưng cũng không thể cự tuyệt nên toàn mượn lời thơ phú hay tiếng hát ngón đàn để đả kích họ. Lâu dần, đám khách làng chơi này cũng cảm thấy chán nản, lạnh nhạt và không còn mặn mà với các nàng kỹ nữ tài sắc nhưng kiêu căng này nữa. Vô hình chung dần dần bọn họ chuyển sự chú ý và ham muốn sang đám kỹ nữ mù lòa nhưng dễ bảo trong kỹ viện.

Đối với đám thổ hào, danh sĩ rởm thì các nàng kỹ nữ mù lòa lại có rất nhiều ưu điểm. Vì không thể nhìn được, nên các nàng không phân biệt được đẹp xấu, thật giả, nên lúc nào cũng dùng lời hay ý đẹp cho họ. Cứ như thế, vào kỹ viện để mua vui kỹ nữ mù lòa dần dần trở thành trào lưu bên sông Tần Hoài.

Trong “Trung Hoa toàn quốc phong tục chí” của Hồ Phác An từng ghi chép rằng: “Ở Quảng Đông, vì mục đích kinh doanh nên được tú bà đã tuyển mua các bé gái xinh đẹp về dạy đàn hát và các kỹ xảo để phục vụ nhằm moi tiền của khách làng chơi.

Đến khi trở thánh thiếu nữ 14, 15 tuổi, tú bà dùng độc thủ làm mù mắt họ sau đó lắp mắt giả. Đôi mắt đã mù không còn khả năng kháng cự, không phân biệt được đẹp xấu, già trẻ, cũng không có khả năng chạy trốn, cả đời vận mệnh do tú bà nắm giữ, cứ như thế họ đành chấp nhận ở lại chốn nhơ nhớp này bán ngón đàn lời ca, bán thân làm nghiệp.

Liễu Như Thị kỹ nữ khổ mệnh

Liễu Như Thị sống vào đời nhà Minh, nàng là một trong tám danh kỹ lừng danh Trung Quốc, nổi tiếng khắp Nam Kinh với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, cầm kỳ thi họa lại đều vô cùng tinh thông.

Kỹ nữ “nghiêng nước nghiêng thành” và nỗi đau đớn vạn năm
Liễu Như Thị 

 

Nàng sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nên sớm đã phải vào chốn lầu xanh. Người trực tiếp đón Liễu Như Thị vào thanh lâu bấy giờ là tú bà họ Từ, nhận thấy nhan sắc hơn người và sự thông minh, lanh lợi của Như Thị, tú bà quyết định dạy dỗ nàng đàn, hát, múa với mong muốn đưa nàng thành quân cờ chủ lực của kỹ viện nổi tiếng khắp gần xa. Không phụ công mong đợi, Như Thị càng học hành càng tỏ ra giỏi giang, tiếng tăm đồn thổi, trở thành một trong những kỹ nữ nổi danh nhất bấy giờ.

Cũng như nhiều giai nhân thuở xưa, Liễu Như Thị có cuộc đời nhân duyên rất vất vả, mãi sau 3 đời làm lẽ, trải qua nhiều cuộc nhân duyên bi thương, đau khổ, nàng mới tìm được người chồng chính thức của mình. Tiếc thay, dù vậy cuộc đời của nàng cũng không được một kết thúc có hậu. Sau này, nhà Minh loạn lạc, nước mất nhà tan, chồng nàng là Tiền Khiêm Ích cũng chết sớm vì bạo bệnh, Liễu Như Thị cũng tuyệt vọng mà treo cổ tự sát, để lại cho người đời nhiều thương tiếc…

Nhan sắc thật sự của tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
Nhan sắc thật sự của tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tây Thi có đôi chân lực lưỡng nên phải đeo chuông để át đi tiếng bước chân nặng nề... là sự thật phũ phàng về tứ đại mỹ nhân TQ.
Điểm danh những lời tiên tri kinh hoàng về “ngày tận thế”
Điểm danh những lời tiên tri kinh hoàng về “ngày tận thế”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong quá khứ, đã có rất nhiều lời tiên đoán sai về "ngày tận thế" của loài người. Nhưng những tiên đoán ấy luôn là chưa hết đối với nhân loại.
Mối tình luân hồi ngàn năm của một người phụ nữ Anh và vua Ai Cập
Mối tình luân hồi ngàn năm của một người phụ nữ Anh và vua Ai Cập
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một cô gái sống tại London, nước Anh luôn miệng khẳng định mình đến từ Ai Cập cổ đại và đã từng yêu Pharaoh Seti I trị vì trong khoảng 1291-1278
Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập
Bí ẩn muôn đời về pharaoh nổi tiếng nhất Ai Cập
(Khám phá) - (Phunutoday) - Là vị vua bí ẩn bởi cái chết và những lời nguyền bên trong lăng mộ. Đó là Pharaoh Tutankamun, vị vua được người ta gọi với cái tên gần gũi là vua
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT