Phẫu thuật ghép đầu cho chuột thành công đầu tiên trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù đã tiến hành gần 1.000 ca phẫu thuật nhưng cho đến nay bác sĩ Ren mới thành công trong ca phẫu thuật ghép đầu cho chuột.

Mới đây, một con chuột trắng với đầu màu nâu đã có thể tự thở thí nghiệm ghép đầu chuột của bác sĩ Ren trở thành ca phẫu thuật ghép đầu cho chuột thành công đầu tiên trong lịch sử.

Bác sĩ Ren Xiaopning sinh ra và lớn lên ở Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc). Ông tốt nghiệp Đại học Dược Cincinnati, sau đó trở về nước lập nghiệp. Hiện tại vợ và hai con gái của ông vẫn sinh sống tại Mỹ.

Được biết, ca phẫu thuật ghép đầu cho chuột đầu tiên được bác sĩ Ren và nhóm cộng sự tại Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) thực hiện từ tháng 7/2013. Cho đến nay, nhóm của ông đã tiến hành gần 1.000 ca phẫu thuật ghép đầu cho chuột.

Bác sĩ Ren đã nhận được 1,6 triệu USD tiền hỗ trợ nghiên cứu từ Chính phủ và các trường đại học cho các nghiên cứu của mình.

Sự thành công từ phẫu thuật ghép đầu chuột của bác sĩ Ren sẽ mở ra cơ hội cho các bệnh nhân ung thư, chấn thương tủy sống và các bệnh nhân bị chấn thương cơ.

Mô tả ảnh.
Hai con chuột đượ tráo đổi thân và đầu với nhau.

Tuy nhiên, từ sự thành công của thí nghiệm này cho tới ca ghép đầu cho người là cả một chặng đường dài và còn nhiều khó khăn.

Trong quá trình tiến hành ca phẫu thuật, bác sĩ Ren gặp phải một số vấn đề khó khăn như: Giữ não nhận đủ oxy trong quá trình phẫu thuật, ngăn chặn sự đào thải từ hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Vào mùa hè tới, bác sĩ Ren sẽ tiến hành ca phẫu thuật ghép đầu đầu tiên trên động vật linh trưởng đối với loài khỉ. Ông hy vọng thí nghiệm sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Tình nguyện chặt đầu cho ca phẫu thuật ghép đầu thử nghiệm
Tình nguyện chặt đầu cho ca phẫu thuật ghép đầu thử nghiệm
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một người đàn ông Nga đã tình nguyện chặt đầu của mình cho ca phẫu thuật ghép đầu đầu tiên trên thế giới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT