Thú vui kinh dị của nam nhân trong trốn lầu xanh TQ xưa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thanh lâu là chốn lầu xanh khách làng chơi đến trêu hoa ghẹo nguyệt, nhưng nơi đây cũng từng ghi dấu những bí mật kinh hoàng về đám tú bà.

Thanh lâu đã từng là một đại danh từ chỉ nơi phong nguyệt thời cổ đại. Nơi đây lưu truyền bao mối tình thơ mộng giữa công tử phong lưu và giai nhân. Nhưng nơi đây cũng từng ghi dấu những bí mật kinh hoàng về đám tú bà tàn ác.

Trò chơi độc ác với “kỹ nữ mù”

Cuối triều Thanh ở chốn lầu xanh còn lưu hành một trò tiêu khiển vô cùng rợn người đó chính là trêu ghẹo, tiêu khiển với “kỹ nữ mù”. Đương thời, vì muốn nịnh bợ đám khách làng chơi giàu tiềm năng này với mục đích tiền, các tú bà ở thanh lâu đã bỏ tiền mua những cô bé có nhan sắc.

Sau đó làm mù đôi mắt biến thành họ thành “nô dịch mù lòa” để cả đời phải phục vụ cho mục đích bất nhân cho các tú bà. Chính nhu cầu quái đản của đám khách làng chơi vô tri và thủ đoạn biến thái của đám tú bà độc ác đã gây ra vô số những mảnh đời thê lương có các thiếu nữ.

Thú vui kinh dị của nam nhân trong trốn lầu xanh TQ xưa
Kỹ nữ luôn chỉ là "đồ chơi" của nam nhân xưa

Trong “Trung Hoa toàn quốc phong tục chí” của Hồ Phác An từng ghi chép rằng: “Ở Quảng Đông, vì mục đích kinh doanh nên được tú bà đã tuyển mua các bé gái xinh đẹp về dạy đàn hát và các kỹ xảo để phục vụ nhằm moi tiền của khách làng chơi.

Đến khi trở thánh thiếu nữ 14, 15 tuổi, tú bà dùng độc thủ làm mù mắt họ sau đó lắp mắt giả. Đôi mắt đã mù không còn khả năng kháng cự, không phân biệt được đẹp xấu, già trẻ, cũng không có khả năng chạy trốn, cả đời vận mệnh do tú bà nắm giữ, cứ như thế họ đành chấp nhận ở lại chốn nhơ nhớp này bán ngón đàn lời ca, bán thân làm nghiệp.

Những ngón nghề của kỹ nữ khiến đàn ông si mê

Hãy mạnh tay với cổ

Đây không phải là ý kiến của các nhà tính dục học hiện đại mà là câu nói của cô kỹ nữ nổi tiếng thời nhà Đường Lý Đoan Đoan. Người ta nói rằng, lúc bấy giờ, Thôi Nhai là một nhà thơ nổi tiếng với các bài thơ hiệp sĩ. Mỗi khi Thôi làm thơ về kỹ viện nào đó là lập tức bài thơ được lan truyền đi rất nhanh. Do vậy, sự khen chê của Thôi có ảnh hưởng quyết định đến sự tồn vong của bất cứ kỹ viện hay kỹ nữ nào.

Một lần, Thôi viết bài thơ mỉa mai Lý Đoan Đoan. Lý biết chuyện rất lo, tới cầu xin Thôi thương mình, viết một bài thơ ca ngợi. Thôi Nhai thấy Lý Đoan Đoan cầu xin, cũng thương tình đồng ý. Nhờ vậy, khách hàng bắt đầu kéo tới tìm Lý Đoan Đoan không ngớt.

Để cảm tạ ơn của Thôi Nhai, Lý Đoan Đoan quyết định theo “hầu hạ” Thôi Nhai trong suốt nhiều tháng liền. Sau này, Lý Đoan Đoan làm thơ giễu Thôi rằng: “Anh Thôi văn chương sắc như dao, chỉ có mỗi cái cổ là sợ thứ nhẹ như lông hồng mà thôi”. Xem như nội dung bài thơ của Lý Đoan Đoan thì “vùng cấm địa” của anh chàng nhà thơ họ Thôi này chính là vùng cổ. Và nó đã bị cô kỹ nữ nổi tiếng Lý Đoan Đoan phát hiện ra.

Thú vui kinh dị của nam nhân trong trốn lầu xanh TQ xưa
Đã là kỹ nữ thì số phận của họ cũng chẳng sung sướng gì

“Điểm huyệt” vùng tai

Giữa kỹ nữ và khách làng chơi, chuyện “thì thầm bên gối” không phải là điều gì lạ. Chẳng hạn như có người nào đó nhờ kỹ nữ thỏ thẻ nhẹ nhàng để cầu xin khách một điều gì đó là chuyện rất thường xảy ra. Tuy nhiên, việc các kỹ nữ nhắm vào đôi tai để khiêu khích khách làng chơi, khiến dục vọng của họ dâng cao có lẽ là chuyện ít người từng nghe nói tới.

Vậy một thời trẻ làm kỹ nữ khi đến già thì cuộc sống của những kỹ nữ này ra sao?

Dù rời bỏ lầu xanh để trở về với cuộc sống đời thường không hề dễ dàng, song nhiều kỹ nữ đã mạnh dạn chọn con đường tươi sáng này khi “về hưu”. Sở dĩ họ có động lực như vậy, không sợ ánh mắt ái ngại của người đời vì bản thân họ quá chán chê với những chuyện ong bướm. Họ muốn ngửi một bầu không khí mới, trong lành và tươi sáng hơn. Những kỹ nữ chọn con đường này rất mạnh dạn buông bỏ hết quá khứ, tin tưởng cuộc đời dang tay chào đón mình. Họ làm bạn với cuộc sống nhẹ nhàng, xa rời thị phi trong tinh thần thanh tịnh, thoải mái.

Đi làm thê thiếp

Nhiều kỹ nữ lớn tuổi cảm thấy muốn sống cuộc sống an phận thủ thường, tránh xa thị phi nên khi “giải nghệ” họ muốn lấy chồng, sinh con. Thế nhưng quá khứ từng làm kỹ nữ không cho họ cơ hội cưới một người chồng đường hoàng một cách chân chính. Không người đàn ông nào muốn lấy một cô từng làm gái lầu xanh về làm vợ vì sợ “ngựa quen đường cũ”. Vậy nên để thỏa ước mong lấy chồng sinh con, các kỹ nữ quyết định chọn con đường làm thiếp người ta, hưởng một nửa hạnh phúc, một nửa bình an và một nửa công khai.

Mở một kỹ viện khác, lên làm tú bà

Nhiều kỹ nữ bước vào tuổi xế chiều sẽ không còn đủ nhan sắc và sức khỏe để hành nghề nữa. Lúc này, nếu họ có cố gắng kiên trì với nghề thì rất hiếm khách chịu kêu họ lên phục vụ. Vậy nên cách lựa chọn thông minh và phổ biến nhất của các mỹ nữ lầu xanh là họ dùng tiền tích lũy nhiều năm để mở một kỹ viện riêng cho mình làm chủ. Lúc này, họ sẽ từ một kỹ nữ lâu năm chuyển sang làm tú bà.

Cuộc sống tình ái ở hậu cung của Từ Hy Thái Hậu
Cuộc sống tình ái ở hậu cung của Từ Hy Thái Hậu
(Khám phá) - (Phunutoday) - Về cuộc sống tình ái ở hậu cung của Từ Hy Thái Hậu, dã sử lưu truyền nhiều chuyện khác nhau, nhiều chuyện khá ly kỳ.
Hoạn quan TQ và những bí mật còn bỏ ngỏ
Hoạn quan TQ và những bí mật còn bỏ ngỏ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chính những khiếm khuyết về cơ thể đã khiến cho nhu cầu sinh lý của các hoạn quan “không an phận” trở nên biến thái, tàn nhẫn.
Bí mật cất giữ muôn đời về cuộc sống “tình ái” của hoạn quan TQ
Bí mật cất giữ muôn đời về cuộc sống “tình ái” của hoạn quan TQ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thái giám là một lực lượng đông đảo trong hoàng cung và cũng là những người cất giữ nhiều bí mật về cuộc sống trong hoàng cung và chính “thế giới
Càn Long và chuyện tình nổi tiếng với những ái thiếp
Càn Long và chuyện tình nổi tiếng với những ái thiếp
(Khám phá) - (Phunutoday) - Hoàng đế Càn Long vốn là một ông vua nhiều vợ nhưng mỗi người ông lại có một tình cảm sâu nặng khác nhau
Vương Chiêu Quân mỹ nhân xinh đẹp là người nước Việt?
Vương Chiêu Quân mỹ nhân xinh đẹp là người nước Việt?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vương Chiêu Quân là một trong “tứ đại mỹ nhân” của Trung Hoa cổ đại. Nhưng tại một làng quê nhỏ vùng đồng bằng Bắc bộ Việt Nam cũng có một....

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT